Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 27/12: HSG, KHB, PVD, PXS, TPB

Chủ nhật, 26/12/2021 | 23:14 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trước phiên giao dịch ngày 27/12, bao gồm: HSG, KHB, PVD, PXS, TPB.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 27/12: HSG, KHB, PVD, PXS, TPB
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 27/12: HSG, KHB, PVD, PXS, TPB

Xu hướng ngắn hạn của cổ phiếu HSG vẫn duy trì ở mức giảm

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam - FSC

Mức Stock Rating của HSG (CTCP Tập đoàn Hoa Sen – sàn HOSE) ở mức 67 điểm cho nên FSC vẫn duy trì đánh giá TRUNG TÍNH mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của HSG đóng cửa phiên 23/12 tăng 2,2% và xuất hiện mô hình nến đảo chiều tăng giá với KLGD tăng nhẹ 38,5% so với mức KLGD trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá của HSG giao dịch quanh vùng đáy tháng 07/2021, đặc biệt FSC đánh giá rủi ro ngắn hạn có chiều hướng giảm dần cho nên đồ thị giá có thể sẽ còn xuất hiện các nhịp hồi ngắn hạn.

Xu hướng ngắn hạn của HSG vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục QUAN SÁT và hạn chế bán ra ở mức giá hiện tại.

Xem thêm: Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò

Khuyến nghị chốt lãi cổ phiếu KHB tại ngưỡng 12

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu KHB của Công ty cổ phần Khoáng sản Hòa Bình đang nằm trong xu hướng hồi phục sau khi tích lũy trung hạn tại ngưỡng giá 8.0. Thanh khoản cổ phiếu đã vượt lên ngưỡng giao dịch trung bình 20 phiên, đồng thuận với xu hướng tăng của cổ phiếu.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đang ủng hộ xu hướng tăng giá. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20 và MA50, cho thấy xu hướng tăng giá đang hình thành.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 9.8, chốt lãi tại ngưỡng 12.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 8.8.

Xem thêm: Một cổ đông lớn của SHI bị phạt xử phạt do vi phạm chứng khoán

Khuyến nghị khả quan dành cho cổ phiếu PVD

CTCK BIDV (BSC)

Doanh thu 12 tháng gần nhất của Tổng CTCP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PVD – sàn HOSE) là 4.113,91 tỷ đồng, tăng trưởng -19,95%; lợi nhuận sau thuế 54,66 tỷ đồng , tăng trưởng -80,93%. Tăng trưởng doanh thu 3 năm đạt -2,21%, lợi nhuận đạt 101,49%.

Chỉ tiêu ROA (lợi nhuận trên tổng tài sản) hiện tại là 0,26%. ROA trung bình 3 năm của công ty là 0,6%. Chỉ tiêu ROE (lợi nhuận trên vốn chủ) hiện tại là 0,39%. ROE trung bình 3 năm của công ty là 0,91%. Chỉ tiêu biên lợi nhuận gộp hiện tại là 3,5%. Biên lợi nhuận gộp trung bình 3 năm của công ty là 7,55%.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị khả quan dành cho cổ phiếu PVD với giá mục tiêu 33.000 đồng/CP.

Xemn thêm: Nhận định thị trường chứng khoán ngày 27/12: Cơ hội giải ngân tích lũy cổ phiếu

Khuyến nghị khả quan dành cho cổ phiếu PXS

CTCK BIDV (BSC)

Doanh thu 12 tháng gần nhất của CTCP Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PXS) là 1.220,04 tỷ đồng, tăng trưởng 183,86%; lợi nhuận sau thuế là 3,94 tỷ đồng, tăng trưởng 101,72%.

Chỉ tiêu ROA (lợi nhuận trên tổng tài sản) hiện tại là 0,33%. ROA trung bình 3 năm của công ty là -1,3%. Chỉ tiêu ROE (lợi nhuận trên vốn chủ) hiện tại là 1,16%. ROE trung bình 3 năm của công ty là -4,07%. Chỉ tiêu biên lợi nhuận gộp hiện tại là 3,97%. Biên lợi nhuận gộp trung bình 3 năm của công ty là 8,04%.

Xem thêm: Đội lái chứng khoán là gì? Những chiêu trò thao túng giá cổ phiếu

Do đó, chúng tôi khuyến nghị khả quan dành cho cổ phiếu PXS với giá mục tiêu 11.500 đồng/CP.

Khuyến nghị khả quan dành cho cổ phiếu TPB

CTCK Tân Việt (TVSI)

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPB – sàn HOSE) là ngân hàng bán lẻ quy mô nhỏ, hiện đại, am hiểu công nghệ với thế mạnh chủ chốt trong thị trường cho vay mua nhà và ô tô. Nền tảng số mạnh sẽ là lợi thế cho ngân hàng trong xu hướng mới của toàn ngành là phát triển ngân hàng bán lẻ. Các mối quan hệ với các doanh nghiệp lõi, cho vay theo chuỗi giá trị cũng sẽ hỗ trợ ngân hàng theo đuổi chiến lược này.

Xem thêm: Lợi suất hiện hành của trái phiếu là gì? Công thức xác định CY

Hoạt động cho vay chịu ảnh hưởng tiêu cực từ Covid-19. Hoạt động cho vay của TPB hầu như không tăng dưới tác động của dịch bệnh trong quý III khi chỉ đạt 133 nghìn tỷ đồng, tăng 10,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Huy động vốn ghi nhận tăng trưởng khả quan hơn ở mức 24,8% do ngân hàng đẩy mạnh huy động từ tiền gửi liên ngân hàng

Tỷ lệ nợ xấu giảm mạnh nhờ tăng cường xử lý nợ. Tỷ lệ nợ xấu cuối quý III/2021 của TPB giảm 9,3% so với quý trước xuống 1.378 tỷ đồng, chỉ chiếm 1,04% tổng dư nợ. Dư nợ tái cơ cấu cuối quý III là khoảng 10 nghìn tỷ đồng. Theo đó, tỷ lệ bao phủ nợ xấu vào cuối quý III/2021 dù thấp hơn khá nhiều so với mức đỉnh 144,8% trong quý III/2021 những vẫn ở mức khá, đạt khoảng 115,4%

Lợi suất tài sản giảm sâu trong quý III/2021 gây áp lực lên biên lãi thuần. Biên lãi thuần của ngân hàng vẫn có sự cải thiện so với cùng kỳ khi tăng khoảng 19bps so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 4,09% nhờ chi phí vốn ghi nhận mức giảm nhanh hơn khoảng 93bps trong khi lợi suất tài sản có mức giảm thấp hơn, chỉ khoảng 64bps so với cùng kỳ năm ngoái.

Thu ngoài lãi bù đắp sự sụt giảm trong thu lãi thuần. Tổng thu nhập hoạt động trong quý III/2021 đạt 3,674 tỷ đồng, vẫn tăng 65,8% so với cùng kỳ năm ngoái và 6,96% so với quý trước dù thu nhập lãi thuần giảm 7,2% so với quý trước nhưng khoản thu ngoài lãi 913 tỷ đồng đến từ chứng khoán đầu tư đã bù đắp khoản sụt giảm này. Thu từ bảo hiểm vẫn khả quan so với cùng kỳ.

Sử dụng phương pháp so sánh P/B, chúng tôi xác định mức giá hợp lý của cổ phiếu TPB là 42.600 đồng/CP, cao hơn 17,3% so với giá đóng cửa tại ngày 22/12/2021. Đồng thời, đưa ra khuyến nghị khả quan dành cho cổ phiếu TPB.

Xem thêm: Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 27/12: Cơ hội giải ngân tích lũy cổ phiếu

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 27/12: Cơ hội giải ngân tích lũy cổ phiếu

Trong tuần lễ cuối năm tài chính, thiếu vắng thông tin hỗ trợ để kỳ vọng thị trường đi lên mạnh, nhưng đó cũng là cơ hội giải ngân tích lũy cổ phiếu giá hợp lý cho danh mục đầu tư trung hạn cho các nhà đầu tư.
Kinh tế Mỹ dần khép lại năm 2021 với những kết quả lạc quan

Kinh tế Mỹ dần khép lại năm 2021 với những kết quả lạc quan

Số lượng người Mỹ nộp đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp thấp hơn mức trước đại dịch vào tuần trước khi thị trường lao động thắt chặt, trong khi chi tiêu của người tiêu dùng tăng mạnh, đưa nền kinh tế Mỹ trên đà phục hồi mạnh mẽ.
Lực bán tăng mạnh, Vn-Index giảm tới hơn 20 điểm

Lực bán tăng mạnh, Vn-Index giảm tới hơn 20 điểm

Chốt phiên làm việc hôm nay (23/12), thị trường chứng khoán trong nước chứng kiến xu hướng giảm sâu của các chỉ số. Trong đó, Vn-Index để mất tới hơn 20 điểm, còn chỉ số HNX-Index cũng giảm hơn 10 điểm.
Trung Quốc cam kết giải quyết rủi ro từ việc chậm giao bất động sản

Trung Quốc cam kết giải quyết rủi ro từ việc chậm giao bất động sản

Ngày 25/11, Hãng thông tấn Tân Hoa Xã đưa tin cơ quan quản lý bất động sản Trung Quốc khẳng định sẽ giải quyết các rủi ro bắt nguồn từ việc một số chủ đầu tư chậm giao bất động sản trong nỗ lực duy trì sự ổn định xã hội.
Cơ bản giải quyết những rủi ro, quan ngại tại Nhà máy Nhiệt điệt Thái Bình 2

Cơ bản giải quyết những rủi ro, quan ngại tại Nhà máy Nhiệt điệt Thái Bình 2

Ông Lê Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc PVN cho biết, những điểm rủi ro, quan ngại trong lần Phó Thủ tướng kiểm tra trước tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 đã cơ bản đã được giải quyết.
Ngày 26/12: Hà Nội ghi nhận gần 1.887 ca bệnh, có 794 ca cộng đồng

Ngày 26/12: Hà Nội ghi nhận gần 1.887 ca bệnh, có 794 ca cộng đồng

Theo Sở Y tế Hà Nội, tính từ 18h ngày 25/12 đến 18h ngày 26/12, thành phố ghi nhận 1.887 ca bệnh trong đó: Cộng đồng (794); Khu cách ly (1.321); Khu phong tỏa (122).
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp