Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 21/1: LCG, BID, LPB, KHD, DGC

Thứ sáu, 21/01/2022 | 08:12 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trước phiên giao dịch ngày 21/1/2022, bao gồm: LCG, BID, LPB, KHD, DGC.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 21/1: LCG, BID, LPB, KHD, DGC
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 21/1: LCG, BID, LPB, KHD, DGC

Khuyến nghị nhà đầu tư chốt lãi LCG tại ngưỡng 25

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu LCG của Công ty cổ phần LICOGI 16 hình thành phiên hồi phục sau khi chạm ngưỡng đáy 18.3. Thanh khoản cổ phiếu duy trì quanh ngưỡng giao dịch trung bình 20 phiên, cho thấy cổ phiếu vẫn đang hấp dẫn dòng tiền đầu tư.

Chỉ báo RSI đang ủng hộ xu hướng hồi phục ngắn hạn. Đường giá cổ phiếu cũng vẫn nằm dưới ngưỡng MA20 và MA50, cho thấy xu hướng tăng giá vẫn đang hình thành.

Nhà đầu tư trung hạn có thể mở vị thế tại ngưỡng 20.8, chốt lãi tại ngưỡng 25.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu giảm xuống dưới ngưỡng 19.5.

Xem thêm: Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

Cổ phiếu BID đã bứt phá khỏi vùng tích lũy

CTCK Vietcombank (VCBS)

Cổ phiếu đáng chú ý là BID của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã bứt phá khỏi vùng tích lũy với khối lượng lớn.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị dừng lỗ tại mốc 43.850 đồng/CP và khuyến nghị chốt lời tại vùng giá 55.100 đồng/CP.

Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu LPB

CTCK Dầu khí (PSI)

Khuyến nghị mua cổ phiếu LPB của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) trong ngắn hạn.

Mục tiêu cắt lỗ LPB tại mức giá 18.000 đồng/CP, giá chốt lời tại 28.000 đồng/CP.

Xem thêm: Đội lái chứng khoán là gì? Những chiêu trò thao túng giá cổ phiếu

Khuyến nghị mua cổ phiếu KDH với giá mục tiêu 61.300 đồng/cp

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam – FSC

Hoạt động kinh doanh của CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (HOSE - Mã: KDH), cũng như toàn ngành, đều bị đại dịch tác động. Với chiến lược thận trọng, công ty luôn cố gắng lựa chọn thời điểm thích hợp để ra mắt các dự án mới, nhưng KDH đã không chào bán bất kỳ dự án mới nào trong năm 2021 do các biến thể COVID mới đã kéo dài thời gian đại dịch diễn ra. Ngoài ra, việc bàn giao căn hộ đến khách hàng cũng bị cản trở bởi các hạn chế đi lại.

Thương vụ mua lại 2 dự án mới tại khu vực phía Đông TP.HCM, với tổng diện tích 10-15ha giúp thúc đẩy quỹ đất của KDH lên đạt khoảng 614ha, tương ứng với 8 dự án. Tất cả những dự án này đều tọa lạc tại khu vực TP.HCM. Hơn thế nữa, Nhà Khang Điền là một thương hiệu uy tín trên thị trường bất động sản Việt Nam (có chất lượng xây dựng và quyền sở hữu rõ ràng, người mua nhà sẵn lòng trả nhiều tiền hơn để sở hữu nhà của KDH). Những yếu tố này chính là lợi thế cạnh tranh của KDH và có thể sẽ giúp công ty duy trì hoạt động kinh doanh ổn định mặc dù ngành bất động sản (BĐS) phải đối mặt với nhiều khó khăn.

Có kết quả tích cực trong quá trình xin phê duyệt các thủ tục pháp lý và đền bù đất. KDH chia sẻ rằng có 4 dự án (bao gồm giai đoạn mở rộng của dự án khu công nghiệp LMX, Armena, Clarita, An Dương Vương và Bình Hưng 11A) sẽ hoàn thiện toàn bộ thủ tục pháp lý và sẽ được chào bán trong năm 2022. Bên cạnh đó, tiến độ đền bù đất đang tiến triển rất tốt, đặc biệt là tại dự án Tân Tạo. Vì vậy, chúng tôi kỳ vọng KDH sẽ cho ra mắt dự án này trong năm 2023.

Quan điểm của FSC: Duy trì khuyến nghị MUA với giá trị hợp lý ước tính đối với KDH là 61.300 đồng/cổ phiếu, tương ứng với mức sinh lời trong 12T là +14,6%. Giá trị tài sản ròng (NAV) của KDH tăng thêm 23,7 nghìn tỷ đồng so với mô hình định giá trước đó, trong đó giá trị ước tính của dự án Tân Tạo tăng 15,9 nghìn tỷ đồng sau khi điều chỉnh một vài giả định trong mô hình định giá của chúng tôi: (1) FSC tăng giá bán bình quân (GBBQ) của các dự án Clarita, Corona và Armena lên thêm 8-20% so với trước đó; (2) Chúng tôi ước tính ~72ha đất nông nghiệp/ trồng cây sẽ có giá 6,5 triệu đồng/mét vuông (m2) theo giá trị thị trường, cao hơn mức trước đó 1,9x; và (3) Quan điểm của chúng tôi chủ yếu dựa vào tiềm năng của dự án Tân Tạo thay vì dựa vào chí phí như trong mô hình trước đó. Giá trị ước tính mới của FSC đối với dự án Tân Tạo là 21,6 nghìn tỷ đồng, nếu KDH bán dự án cho công ty BĐS trung gian với mức giá này thì tổng chi phí phát triển cho lô đất rơi vào khoảng 40 triệu đồng/ m2, trong khi GBBQ tại phường Tân Tạo rơi vào khoảng 75 triệu/m2 đối với nhà trong hẻm, vì vậy công ty BĐS trung gian có thể đạt được biên lợi nhuận gộp ít nhất là 46%, theo quan điểm của chúng tôi đây là mức hợp lý.

Xem thêm: Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò

Xu hướng ngắn hạn của cổ phiếu DGC vẫn duy trì ở mức giảm

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam – FSC

Mức Stock Rating của DGC (CTCP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang – sàn HOSE) ở mức 92 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của DGC đóng cửa tăng 7% với KLGD vẫn thấp hơn mức KLGD trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá giảm về gần mức hỗ trợ của đường trung bình 100 phiên. Trong ngắn hạn, FSC đánh giá ngưỡng hỗ trợ 121.0 là ngưỡng hỗ trợ quan trọng trong ngắn hạn.

Xu hướng ngắn hạn của DGC vẫn duy trì ở mức GIẢM. Trong khi đó, xu hướng trung hạn của DGC bị hạ xuống mức TRUNG TÍNH. Do đó, FSC khuyến nghị các NĐT ngắn hạn có thể tiếp tục QUAN SÁT. Đồng thời, các NĐT trung hạn tiếp tục NẮM GIỮ.

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 21/1: Dòng tiền thận trọng hơn

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 21/1: Dòng tiền thận trọng hơn

Thanh khoản thị trường tuy có cải thiện lên gần với mức trung bình 30 phiên, VN-Index có thể tiếp tục nhịp hồi kỹ thuật trong những phiên tới. Tuy nhiên dòng tiền càng gần kỳ nghỉ lễ dài ngày sẽ có phần thận trọng hơn, giao dịch T+ sẽ được nhà đầu tư thực hiện nhằm bảo toàn lợi nhuận.
‘Dòng tiền ngốc’ của nhà đầu tư nghiệp dư đã thay đổi thị trường chứng khoán ra sao?

‘Dòng tiền ngốc’ của nhà đầu tư nghiệp dư đã thay đổi thị trường chứng khoán ra sao?

Năm 2021, nhà đầu tư nghiệp dư có màn tiến công hoành tráng trên thị trường tài chính. Bởi vậy năm nay, các chuyên gia Phố Wall đang theo dõi họ sát sao.
Nhà đầu tư đẩy mạnh bắt đáy, thị trường chứng khoán bứt phá mạnh

Nhà đầu tư đẩy mạnh bắt đáy, thị trường chứng khoán bứt phá mạnh

Chốt phiên làm việc hôm nay (20/1), thị trường chứng khoán trong nước chứng kiến đà tăng mạnh mẽ của các chỉ số. Trong đó, Vn-Index tăng gần 23 điểm, còn HNX-Index cũng ghi hơn 2 điểm.
Nhiều nước thu nhập thấp có nguy cơ vỡ nợ

Nhiều nước thu nhập thấp có nguy cơ vỡ nợ

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa đưa ra cảnh báo về nguy cơ vỡ nợ của một số quốc gia thu nhập thấp.
Bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm

Bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm

Đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Tếnh Lao Phai bị cảnh sát bắt giữ cùng hơn 700 viên ma túy tổng hợp...
Lập các đoàn kiểm tra việc phục vụ đi lại của nhân dân và an toàn giao thông dịp Tết

Lập các đoàn kiểm tra việc phục vụ đi lại của nhân dân và an toàn giao thông dịp Tết

Bộ GTVT lập các đoàn kiểm tra kế hoạch công tác phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết….
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp