Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tham dự cuộc họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc

Thứ bảy, 18/09/2021 | 08:24 Theo dõi CFĐT trên

Từ ngày 21 đến ngày 24/9, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự Phiên thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 76 và thực hiện một số hoạt động song phương tại Hoa Kỳ.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

Phiên thảo luận cấp cao của Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) hàng năm là sự kiện đa phương lớn nhất hành tinh. Sự kiện này quy tụ nhiều lãnh đạo, nguyên thủ các nước tham dự để cùng chia sẻ quan điểm, thể hiện nỗ lực chung giải quyết các vấn đề toàn cầu, từ các vấn đề an ninh đến phát triển, từ thách thức an ninh truyền thống như xung đột, phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt, chạy đua vũ trang đến các thách thức phi truyền thống hoặc đang nổi lên gay gắt như phòng chống dịch bệnh, khủng bố, biến đổi khí hậu, an ninh lương thực, an ninh mạng…

Phiên thảo luận chung cấp cao ĐHĐ LHQ năm nay cũng sẽ thu hút sự tham gia của đông đảo Lãnh đạo cấp cao các nước, lãnh đạo các tổ chức quốc tế, các thể chế tài chính quốc tế, các tổ chức phi chính phủ… để cùng trao đổi, tìm ra giải pháp với những vấn đề kể trên và nhất là những giải pháp phòng chống, vượt qua đại dịch Covid-19.

Tại diễn đàn LHQ, chúng ta sẽ gửi đi thông điệp mạnh mẽ tới bạn bè quốc tế về hình ảnh đất nước Việt Nam năng động, đổi mới, khát vọng phát triển, yêu chuộng hòa bình, đóng góp tích cực và trách nhiệm vào công việc chung của LHQ và cộng đồng quốc tế.

Ngoài ra, đây cũng là dịp để chúng ta cảm ơn sự tin tưởng, tín nhiệm cao của các nước thành viên đối với Việt Nam trên cương vị Ủy viên không thường trực Hội đồng bảo an (HĐBA) LHQ nhiệm kỳ 2020-2021; đồng thời khẳng định các cam kết, nỗ lực của Việt Nam để đạt được thêm nhiều kết quả tích cực tại LHQ, HĐBA và các cơ chế, tổ chức của LHQ trong thời gian tới, trong đó có việc ứng cử vào Hội đồng nhân quyền 2023-2025.

Với sự tham dự trực tiếp dự kiến của hơn 100 nguyên thủ, lãnh đạo cấp cao các nước, ĐHĐ LHQ Khóa 76 sẽ là cơ hội tốt để tiến hành các cuộc tiếp xúc song phương, tiếp tục thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với các nước, nhất là các nước lớn, đối tác quan trọng và bạn bè truyền thống đi vào chiều sâu, hiệu quả. Điều này càng có ý nghĩa đặc biệt khi đại dịch Covid-19 đã làm gián đoạn, ảnh hưởng đáng kể đến các hoạt động trao đổi cấp cao trực tiếp gần hai năm qua.

Đặc biệt, chúng ta sẽ thể hiện rõ mong muốn cùng các nước giải quyết các vấn đề cấp bách hiện nay, nhất là vấn đề phòng chống đại dịch Covid-19. Với mục tiêu đó, ngoài tham dự Phiên thảo luận cấp cao của ĐHĐ LHQ, Chủ tịch nước sẽ gặp gỡ nhiều nguyên thủ quốc gia, các đối tác tại Mỹ để trao đổi các biện pháp phòng chống Covid-19 và phục hồi sau đại dịch; đồng thời thúc đẩy việc hỗ trợ, chuyển giao vắc-xin phòng Covid-19; gặp các doanh nghiệp sản xuất vắc-xin hàng đầu của Hoa Kỳ để có được những cam kết chuyển giao sớm nhất, nhanh nhất, nhiều nhất vắc-xin có thể cho Việt Nam cũng như thuốc chữa bệnh, trang thiết bị, vật tư y tế phòng chống Covid-19.

Các hoạt động song phương tại Hoa Kỳ của Chủ tịch nước sẽ góp phần quan trọng tăng cường hợp tác Việt Nam với chính quyền mới của Hoa Kỳ; thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện đang phát triển tốt đẹp; phù hợp với mục tiêu, lợi ích chung của hai nước Việt Nam – Hoa Kỳ. Bên lề chuyến đi, Chủ tịch nước dự kiến sẽ gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ để thông tin về những nỗ lực của Việt Nam trong kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh, khôi phục sản xuất, qua đó củng cố niềm tin, thu hút thêm vốn đầu tư của các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hoa Kỳ và các đối tác.

Kiệt Linh
Theo VnMedia.vn Copy
Hà Nội nới lỏng, người dân ngoại tỉnh ở 'vùng xanh' có được về quê?

Hà Nội nới lỏng, người dân ngoại tỉnh ở 'vùng xanh' có được về quê?

Kể từ sau khi Hà Nội nới lỏng giãn cách trên địa bàn Thủ đô, đã có nhiều người băn khoăn về việc di chuyển ra/vào TP liệu có còn nghiêm ngặt và có được về quê?
Lịch cắt điện Hà Nội trong 2 ngày cuối tuần 18 - 19/9/2021

Lịch cắt điện Hà Nội trong 2 ngày cuối tuần 18 - 19/9/2021

Lịch cắt điện Hà Nội, được cập nhật từ Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI). Từ ngày 18 - 19/9/2021, lịch cắt điện tại Hà Nội sẽ được áp dụng ở nhiều quận, huyện.
Tại sao điểm chuẩn 2021 tăng 'phi mã'?

Tại sao điểm chuẩn 2021 tăng 'phi mã'?

Trong 2 ngày 15 và 16/9, các trường đại học trên cả nước đã đồng loạt công bố điểm trúng tuyển theo phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 1, nhiều ngành học cao bất ngờ từ 29 đến trên 30 điểm. Có nhiều lý do tất yếu dẫn đến sự tăng điểm “phi mã” như vậy.
Công an Hà Nội cảnh báo thủ đoạn vay tiền online của đối tượng lừa đảo

Công an Hà Nội cảnh báo thủ đoạn vay tiền online của đối tượng lừa đảo

Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác trước các loại hình được quảng cáo là vay tiền nhanh chóng, dễ dàng, giải ngân trong ngày thông qua các trang mạng, mạng xã hội. Những lời mời chào vay vốn với thủ tục nhanh gọn, chỉ cần đóng phí bảo hiểm để giải ngân có thể là “bẫy” của các đối tượng lừa đảo...
Gián đoạn chuỗi cung ứng ở Việt Nam khiến giá cà phê thế giới tăng cao

Gián đoạn chuỗi cung ứng ở Việt Nam khiến giá cà phê thế giới tăng cao

Việc thực hiện giãn cách xã hội để chống Covid-19 ở Việt Nam đã khiến nguồn cung cà phê toàn cầu thắt chặt và giá cà phê thế giới có thể giữ ở mức “tương đối cao” trong năm 2022.
Các ông lớn bán lẻ trên thế giới 'đau đầu' vì gián đoạn chuỗi cung ứng tại Việt Nam

Các ông lớn bán lẻ trên thế giới 'đau đầu' vì gián đoạn chuỗi cung ứng tại Việt Nam

Các hạn chế chống dịch Covid-19 kéo dài ở Việt Nam đang khiến các hãng bán lẻ lớn của thế giới “đau đầu”, đặc biệt là những công ty phụ thuộc vào hoạt động sản xuất giày dép và hàng may mặc ở Việt Nam, trong bối cảnh mùa mua sắm cuối năm đang đến gần.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp