Chủ tịch LDG tiếp tục bị call margin

Thứ năm, 10/11/2022 | 13:36 Theo dõi CFĐT trên

Chỉ trong vòng chưa đầy 2 tuần, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư LDG (HOSE: LDG) - ông Nguyễn Khánh Hưng - tiếp tục bị bán giải chấp cổ phiếu khi cổ phiếu LDG lao dốc mạnh mẽ đến 85%.

Chủ tịch LDG tiếp tục bị call margin (Ảnh minh họa)
Chủ tịch LDG tiếp tục bị call margin (Ảnh minh họa)

Theo công bố thông tin mới nhất, ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị CTCP Đầu tư LDG bị công ty chứng khoán bán giải chấp 3.818.000 cổ phiếu LDG.

Giao dịch được thực hiện trong phiên 8/11 theo phương thức giao dịch khớp lệnh trên sàn. Sau giao dịch, tỷ lệ sở hữu LDG ông Hưng nắm giữ còn 9,41% vốn điều lệ, tương ứng với hơn 22,5 triệu cổ phiếu.

Tạm tính theo giá kết phiên 8/11 là 4.360 đồng/cổ phiếu, ước tính tổng giá trị giao dịch trên hơn 16,6 tỷ đồng. Sau giao dịch, số lượng cổ phiếu nắm giữ của vị chủ tịch còn 22.595.982 cổ phiếu, tương đương tỷ lệ sở hữu giảm từ 11% xuống còn 9,41%.

Trước đó, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư LDG cũng bị buộc bán ra 713.000 cổ phiếu LDG thông qua phương thức khớp lệnh trong ngày 28/10, do công ty chứng khoán bán giải chấp cổ phiếu. 

Việc công ty chứng khoán bán giải chấp cổ phiếu của ông Hưng diễn ra trong bối cảnh giá cổ phiếu LDG giảm liên tiếp trong 6 phiên vừa qua (2/11 - 9/11), trong đó có một nửa số phiên LDG giảm sàn. Cổ phiếu LDG đã lao dốc mạnh từ đỉnh hồi tháng 1 năm nay, từ 25.400 đồng xuống còn 4.270 đồng (giá đóng cửa phiên 9/11), tương đương giảm hơn 81%.

Không chỉ riêng LDG, nhóm cổ phiếu bất động sản nói chung đang trải qua giai đoạn giảm mạnh, khiến nhiều lãnh đạo và cổ đông lớn liên tục bị các công ty chứng khoán "call margin" như DIG, PDR, NVL. Chưa dừng lại, nhiều công ty chứng khoán mới đây đã thông báo hạ tỷ lệ cho vay ký quỹ của hàng loạt mã cổ phiếu bất động sản.

Xem thêm: Chủ tịch LDG bị bán giải chấp hơn 700.000 cổ phiếu

CTCP Đầu tư LDG
CTCP Đầu tư LDG

Thông tin thêm, năm 2010, Công ty Cổ phần Địa ốc Long Điền được thành lập với số vốn điều lệ ban đầu là 50 tỷ đồng. Địa bàn kinh doanh của LDG đã được mở rộng cả miền Nam, Trung, Bắc với các tỉnh thành như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP. HCM, Cần Thơ.... 

Xét về hoạt động doanh nghiệp, kết thúc quý III/2022, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu đạt 6,83 tỷ đồng, giảm 94,5% so với cùng kỳ. Nhờ ghi nhận doanh thu tài chính hơn 71,4 tỷ đồng, tăng mạnh so với cùng kỳ, chủ yếu đến từ lãi hợp tác đầu tư và phạt chậm thanh toán, cùng kỳ không ghi nhận khoản mục này, LDG báo lãi ròng sau thuế hơn 5,67 tỷ đồng, giảm 83,7% so với cùng kỳ.

Lũy kế 9 tháng đầu năm ghi nhận doanh thu thuần hơn 146 tỷ đồng, giảm 42%, trong đó 86 tỷ đồng từ bán hàng hoá bất động sản, gần 60 tỷ đồng từ hoạt động xây dựng. Lợi nhuận sau thuế gần 19,8 tỷ đồng, giảm 55%.

Trong năm 2022, Đầu tư LDG đặt kế hoạch tổng doanh thu 2.337 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 310 tỷ đồng. Như vậy, kết thúc 9 tháng đầu năm, Công ty mới hoàn thành 6,4% kế hoạch lợi nhuận năm và còn cách rất xa kế hoạch lãi trong năm.

Trên sàn chứng khoán, trong phiên chiều 10/11, giá cổ phiếu LDG giao dịch ở mức 3,980 đồng/cổ phiếu. 

Xem thêm: Lãnh đạo cấp cao và cổ đông lớn DIC Corp bị bán giải chấp cổ phiếu

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
ASEAN bàn về Tầm nhìn Cộng đồng sau 2025

ASEAN bàn về Tầm nhìn Cộng đồng sau 2025

Tại cuộc họp các Quan chức Cao cấp ASEAN trù bị cho Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 40, 41 và các Hội nghị Cấp cao liên quan, các nước đã trao đổi về một số nội dung ưu tiên và đang được quan tâm hiện nay như Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN sau 2025, việc Timor Leste xin gia nhập ASEAN, hợp tác giữa ASEAN với các đối tác…
Umee by KienlongBank - Ứng dụng ngân hàng số đa tiện ích hướng đến người dùng cuối

Umee by KienlongBank - Ứng dụng ngân hàng số đa tiện ích hướng đến người dùng cuối

Hoạt động với nguyên lý của một ngân hàng số toàn năng, sản phẩm đột phá mới nhất trong chiến lược chuyển đổi số của KienlongBank - Umee by KienlongBank đã nhanh chóng chứng tỏ được tính ưu việt khi mang đến cho khách hàng chuỗi lợi ích lợi gắn liền với trải nghiệm người dùng.
ĐBQH đề nghị kiểm soát chặt việc mở tài khoản ngân hàng

ĐBQH đề nghị kiểm soát chặt việc mở tài khoản ngân hàng

Đề đề phòng tội phạm công nghệ cao, ĐBQH đề nghị tăng cường công tác quản lý các tổ chức tín dụng đối với các tài khoản đã phát hành, đặc biệt là kiểm soát chặt chẽ việc mở các tài khoản của các tổ chức tín dụng.
Giá vàng thế giới biến động, vàng trong nước giảm nhẹ

Giá vàng thế giới biến động, vàng trong nước giảm nhẹ

Không thể trụ vững ở ngưỡng 1.710 USD/ounce, giá vàng thế giới tại thị trường New York ngày giao dịch 9/11, tức rạng sáng nay, 10/11 giờ Việt Nam đã về mức 1.707 USD/ounce sau nhiều lần tăng - giảm trong phiên. Giá vàng trong nước theo đó cũng giảm nhẹ 100 -200 ngàn đồng/lượng.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/11: VN-Index chưa thoát khỏi xu hướng giảm giá kéo dài

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/11: VN-Index chưa thoát khỏi xu hướng giảm giá kéo dài

Đây cũng là nhóm có nền tảng cơ bản tốt, không chịu ảnh hưởng từ bán giải chấp liên thông từ trái phiếu, giải chấp và được các tổ chức gia tăng giải ngân trở lại.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 10/11: QNS, BMI, TRA

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 10/11: QNS, BMI, TRA

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 10/11, bao gồm: QNS, BMI, TRA.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp