Chính phủ hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân chi phí thuê, mua giải pháp chuyển đổi số

Thứ năm, 10/02/2022 | 09:37 Theo dõi CFĐT trên
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hỗ trợ khoảng 10.000 doanh nghiệp phát triển bền vững

Cụ thể, theo Quyết định số 167/QĐ-TTg, "Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp khu vực tư nhân kinh doanh bền vững giai đoạn 2022 - 2025" thực hiện trên phạm vi toàn quốc trong giai đoạn từ năm 2022 đến năm 2025.

Đối tượng là các doanh nghiệp khu vực tư nhân thực hiện kinh doanh bền vững (doanh nghiệp kinh doanh bền vững).

Các tổ chức thúc đẩy phát triển kinh doanh bền vững: viện nghiên cứu, trường đại học, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp, tổ chức có tư cách pháp nhân thực hiện hoạt động hỗ trợ, thúc đẩy doanh nghiệp kinh doanh bền vững.

Các Bộ, cơ quan trung ương; Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (UBND cấp tỉnh) và các đơn vị trực thuộc; các tổ chức hiệp hội được giao nhiệm vụ thực hiện hoạt động của Chương trình.

Chương trình sẽ triển khai thực hiện 3 hoạt động chính: Phát triển hệ sinh thái hỗ trợ kinh doanh bền vững; hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh bền vững; hoạt động quản lý Chương trình.

Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng chiến lược, phương án kinh doanh bền vững

Doanh nghiệp được đánh giá và công nhận là doanh nghiệp kinh doanh bền vững được hỗ trợ tư vấn, đào tạo, bao gồm cả hoạt động đào tạo trực tiếp tại doanh nghiệp về xây dựng chiến lược, thiết kế mô hình, phương án kinh doanh bền vững; nhân sự; tài chính, sản xuất, bán hàng, thị trường, quản trị nội bộ và các nội dung khác liên quan tới hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp;

Hỗ trợ đào tạo, huấn luyện chuyên sâu trong nước và nước ngoài về áp dụng và phát triển mô hình kinh doanh bền vững;

Hỗ trợ công nghệ bao gồm: tìm kiếm, lựa chọn, giải mã và chuyển giao công nghệ phù hợp với doanh nghiệp; áp dụng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật; chi phí kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm, đo lường chất lượng sản phẩm, dịch vụ; tư vấn sở hữu trí tuệ, khai thác và phát triển tài sản trí tuệ; tư vấn lựa chọn giải pháp chuyển đổi số;

Hỗ trợ chi phí thuê, mua các giải pháp chuyển đổi số; thử nghiệm, hoàn thiện sản phẩm, mô hình kinh doanh bền vững;

Hỗ trợ tư vấn tiếp cận tài chính, gọi vốn đầu tư;

Hỗ trợ về truyền thông, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho các sản phẩm, dịch vụ kinh doanh bền vững của doanh nghiệp: hỗ trợ đăng ký thành công tài khoản bán sản phẩm, dịch vụ trên các sàn thương mại điện tử quốc tế; hỗ trợ chi phí duy trì tài khoản trên các sàn thương mại điện tử trong nước và quốc tế; hỗ trợ chi phí thuê địa điểm, thiết kế và dàn dựng gian hàng, vận chuyển sản phẩm trưng bày, chi phí đi lại, chi phí ăn, ở cho đại diện của doanh nghiệp tham gia hội chợ triển lãm, xúc tiến thương mại trong nước và nước ngoài.

Doanh nghiệp kinh doanh bền vững là doanh nghiệp nhỏ và vừa được ngân sách nhà nước hỗ trợ thực hiện các nội dung trên theo định mức hỗ trợ cao nhất quy định tại Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa và các nghị định hướng dẫn Luật.

Xuân Hưng
Theo VnMedia.vn Copy
Từ 11/2, Bắc Bộ chỉ còn rét về đêm và sáng

Từ 11/2, Bắc Bộ chỉ còn rét về đêm và sáng

Thời tiết tại Bắc Bộ ấm dần lên trong những ngày tới dù vẫn có mưa phùn và sương mù. Một số ngày hửng nắng vào buổi trưa và chiều…
Hà Nội: Bắt giám đốc Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh GreenID

Hà Nội: Bắt giám đốc Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh GreenID

Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hà Nội đã khởi tố, bắt giam đối với Nguỵ Thị Khanh - giám đốc Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh GreenID để điều tra về hành vi trốn thuế.
Khi nào chùa Hương mở cửa trở lại đón du khách?

Khi nào chùa Hương mở cửa trở lại đón du khách?

Sau gần 20 ngày tạm dừng khai hội theo quy định phòng chống dịch của Thủ tướng Chính phủ, di tích thắng cảnh Hương Sơn (chùa Hương) dự kiến sẽ đón khách trở lại vào ngày 16/02.
Giá nhà thương mại tiếp tục tăng nhưng không đột biến

Giá nhà thương mại tiếp tục tăng nhưng không đột biến

Dự báo giá nhà thương mại trong năm nay vẫn tăng nhưng không đột biến, chủ yếu hướng tới người mua ở thật.
Những điều cần biết về Tết Nguyên Tiêu 

Những điều cần biết về Tết Nguyên Tiêu 

Tết Nguyên Tiêu hay còn được gọi là Tết Rằm tháng Giêng là một trong những dịp lễ quan trọng nhất đầu năm mới của các nước ăn Tết âm lịch như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản,...
Vốn hoá Facebook tụt dưới 600 tỷ USD, trong cái rủi có cái may?

Vốn hoá Facebook tụt dưới 600 tỷ USD, trong cái rủi có cái may?

Cổ phiếu Meta, công ty mẹ của Facebook đã giảm chóng mặt kể từ thời điểm công bố kết quả kinh doanh cách đây 1 tuần. Tuy nhiên, mức vốn hoá tụt dưới 600 tỷ USD có thể mang đến cho “gã khổng lồ” công nghệ này một tin tốt: Công ty có thể tránh được phạm vi giám sát của một đạo luật chống độc quyền mới đang trong quá trình soạn thảo.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp