CDC Hà Nội: Thành phố có thể sẽ giãn cách ít nhất 1 tuần nữa?

Thứ sáu, 20/08/2021 | 13:03 Theo dõi CFĐT trên

Theo ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, số ca mắc Covid-19 tại thành phố chưa giảm nhiệt, ca bệnh giảm chỗ này nhưng lại lộ ở nơi khác, giảm không bền vững. Hà Nội có thể phải giãn cách thêm ít nhất 1 tuần.

CDC-Ha-Noi

Tình hình dịch Covid-19 tại Hà Nội trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ vẫn còn phát hiện nhiều ca mắc Covid-19 mới, trung bình mỗi ngày trên dưới 60 ca nhiễm SARS-CoV-2, duy nhất chiều ngày 15/8 trên địa bàn Thủ đô không ghi nhận ca mắc mới.

Theo báo Lao Động, nhận định về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TP, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đánh giá số lượng ca mắc Covid-19 tại Hà Nội vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

“Ca bệnh giảm chỗ này nhưng lại lộ ở nơi khác, giảm không bền vững. Theo tôi đánh giá, Hà Nội có thể phải giãn cách thêm ít nhất 1 tuần. Vấn đề này sẽ được lãnh đạo thành phố họp thống nhất, đưa ra quyết định. Phải cách ly xã hội thêm chứ không thể trước ngày 2/9 được bởi vẫn còn ca nhiễm lẩn khuất trong cộng đồng", ông Tuấn thông tin thêm.

Như đã đưa tin, sáng nay (20/8), trên địa bàn Thủ đô ghi nhận thêm 14 ca mắc Covid-19 mới. Trong đó, 05 ghi nhận tại cộng đồng, 09 ca ghi nhận tại khu vực cách ly, phong tỏa.

Trong 3 ngày từ 18 đến 20/8/2021, TP. Hà Nội đang tiến hành triển khai lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 diện rộng đợt 2 với mục đích quyết tâm bóc tách hết F0 tại các vùng đỏ, nguy cơ lây nhiễm cao khu vực trọng điểm. Trong lần lấy mẫu xét nghiệm lần này, TP tập trung 13 nhóm người có nguy cơ cao đều kinh doanh dịch vụ và tiếp xúc với nhiều người.

Cụ thể 13 nhóm người nguy cơ cao được lấy mẫu xét nghiệm gồm: Người giao hàng (shipper); Người bán hàng tại các chợ truyền thống; Nhân viên bán hàng tại siêu thị, trung tâm thương mại; Người bán hàng tạp hóa tại nhà; Nhân viên bán xăng; Lái xe khu công nghiệp, đường dài; Bảo vệ chung cư, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, cơ quan, đoàn thể; Công nhân xây dựng đang mắc kẹt tại Thủ đô; Nhân viên bán thuốc tại các quầy; Người làm tại các kho hàng bán lẻ; Người trực chốt kiểm dịch; Lực lượng hỗ trợ chống dịch; Nhân viên công ty môi trường đô thị trực tiếp thu gom rác (lái xe, lao công).

Sáng cùng ngày, CDC Hà Nội cho biết, TP đang tiếp tục thực hiện lấy gần 1 triệu mẫu xét nghiệm trong đợt 2, thời gian hoàn thành kế hoạch kéo dài hết ngày 20/8.

Trước đó, tính đến 19h ngày 18/8, TP. Hà Nội đã lấy mẫu xét nghiệm được 139.010 mẫu. Trong đó gồm có: 6.762 mẫu ở khu vực phong tỏa, 56.340 mẫu ở khu vực nguy cơ và 75.908 mẫu là người nguy cơ.

Đợt dịch thứ 4 (tính từ ngày 29/4) đến sáng nay, Hà Nội ghi nhận 2.423 ca dương tính với Covid-19, trong đó số ca mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.244 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 1.179 ca.

Thanh Tâm
Theo VnMedia.vn Copy
Ra mắt Nền tảng hỗ trợ lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm theo hình thức điện tử trực tuyến

Ra mắt Nền tảng hỗ trợ lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm theo hình thức điện tử trực tuyến

Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch COVID - 19 Quốc gia vừa đưa vào hoạt động Nền tảng hỗ trợ lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm theo hình thức điện tử trực tuyến.
Hà Nội: Tăng cường mạnh tuần tra, xử lý vi phạm về giãn cách xã hội

Hà Nội: Tăng cường mạnh tuần tra, xử lý vi phạm về giãn cách xã hội

Công an TP Hà Nội sẽ triển khai 06 Tổ kiểm tra cơ động mạnh, sẽ tiến hành kiểm tra 100% người và phương tiện lưu thông qua các tuyến phố đã được xác định lập chốt; kiên quyết xử lý nghiêm, triệt để các trường hợp vi phạm quy định về giãn cách xã hội; phòng chống dịch bệnh và các vi phạm pháp luật khác…
Hà Nội: Nguồn cung hàng hóa dồi dào trong những ngày giãn cách

Hà Nội: Nguồn cung hàng hóa dồi dào trong những ngày giãn cách

Trong ngày 8/8, tình hình cung ứng hàng hoá trên địa bàn Thành phố ổn định. Các quận, huyện chủ động đảm bảo đầy đủ hàng hóa thiết yếu cho các khu vực phong tỏa, cách ly y tế. Nguồn cung hàng hóa tại các hệ thống phân phối (siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi…) dồi dào.
Chấn chỉnh các biện pháp phòng dịch với hệ thống cung ứng hàng hóa

Chấn chỉnh các biện pháp phòng dịch với hệ thống cung ứng hàng hóa

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu kiểm tra, chấn chỉnh, tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch đảm bảo an toàn trong từng khâu của toàn bộ hệ thống cung ứng, phân phối, đặc biệt các chợ đầu mối, điểm tập kết hàng hóa lưu chuyển liên tỉnh...
Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/8

Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/8

Cafedautu.vn sơ lược thông tin sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/8 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Quảng Nam: Công khai 43 doanh nghiệp nợ tiền thuế hơn 217 tỷ

Quảng Nam: Công khai 43 doanh nghiệp nợ tiền thuế hơn 217 tỷ

Mới đây, Cục Thuế tỉnh Quảng Nam vừa công khai thông tin 43 doanh nghiệp còn nợ tiền thuế lên đến hơn 217,853 tỷ đồng, thời gian nợ đã quá 90 ngày.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp