Bốn người lây từ vợ chồng mắc Covid-19 ở Times City, nhiều nơi tạm phong tỏa

Thứ hai, 24/05/2021 | 10:02 Theo dõi CFĐT trên

Lãnh đạo CDC Hà Nội đang tập trung xác định nguồn lây nhiễm Covid-19 đối với cặp vợ chồng ở Times City (Hà Nội). Hiện đã có 4 F1 dương tính với SARS-CoV-2. Nhiều địa điểm liên quan đến chùm ca bệnh tạm thời phong tỏa.

Bốn người lây từ vợ chồng mắc Covid-19 ở Times City, nhiều nơi tạm phong tỏa
Bốn người lây từ vợ chồng mắc Covid-19 ở Times City, nhiều nơi tạm phong tỏa

Sáng ngày 24/5, lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC Hà Nội) cho biết, đơn vị đang tập trung xác định nguồn lây nhiễm liên quan đến chùm ca bệnh ở khu đô thị Times City. Cụ thể, cặp vợ chồng ở toà nhà Park 11 Times City, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội cùng hai con trai đều nhiễm Covid-19.

"Chúng tôi đang nghi ngờ nguồn lây nhiều khả năng từ công ty của người vợ, cụ thể là Công ty T&T - số 2A Phạm Sư Mạnh, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hiện CDC Hà Nội đang xét nghiệm khẳng định lại thêm 1,2 trường hợp nghi ngờ khác tại đây. Còn trường hợp cháu bé 11 tuổi ở toà Park 11 Times City thì khó có nguồn lây bởi cháu nghỉ học online thời gian qua", lãnh đạo CDC Hà Nội thông tin.

Tính đến sáng ngày 24/5, có 4 trường hợp lây nhiễm liên quan bố (BN 5242) và mẹ (BN 5243) bé trai 11 tuổi mắc Covid-19 ở tòa Park 11, Times City.

Trường hợp thứ nhất là L.T.A.H., nữ, SN 1978, có địa chỉ tại toà R4A Goldmark City ở Phú Diễn, Bắc Từ Liêm. Đây là F1 của BN Đ.B.L. (BN 5243 - mẹ bé trai) - làm cùng công ty T&T (Hoàn Kiếm) và tiếp xúc lần cuối ngày 20/5 tại công ty.

Ngày 23/5, chị này được lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung tại Trường cao đẳng công nghệ và kinh tế Hà Nội, Sóc Sơn. Sáng 24/5 có kết quả xét nghiệm dương tính.

Trường hợp thứ hai là P.T.T., nữ, SN 1987, có địa chỉ tại Yên Viên, Gia Lâm. Đây là F1 của BN Đ.B.L. (BN 5243); làm cùng công ty T&T (Hoàn Kiếm) với BN5243 (tiếp xúc lần cuối ngày 22/5 tại công ty). Sáng ngày 23/5 xuất hiện sốt, đau đầu, khô miệng.

Chiều 23/5, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung tại Trường cao đẳng công nghệ và kinh tế Hà Nội, Sóc Sơn, sau đó chuyển BV Sóc Sơn do có triệu chứng. Sáng 24/5 có kết quả xét nghiệm dương tính.

Trường hợp thứ 3 là Đ.Q.T., nam, SN 1983, có địa chỉ tại Khương Trung, Thanh Xuân. Anh này là F1 của BN Đ.B.L. (BN 5243); làm cùng tầng công ty T&T (Hoàn Kiếm) với BN 5243 (tiếp xúc lần cuối ngày 22/5 tại công ty). Ngày 22/5, xuất hiện mệt mỏi, đau mỏi người; sáng 23/5: sốt 39,1 độ C.

Chiều 23/5, sau khi BN5243 xác định dương tính, F1 này được lấy mẫu và chuyển cách ly tại bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Sáng 24/5, có kết quả XN dương tính.

Trường hợp thứ 4 là D.Đ.C, nam, SN 1989, có địa chỉ tại Nhân Chính, Thanh Xuân. Đây là F1 của BN N.M.C. (BN5242). Có tiếp xúc thường xuyên với BN 5242 (bố bé trai) tại công ty SUNLED và quán Net + Cafe, tiếp xúc lần cuối ngày 22/5. Hiện tại, không có triệu chứng.

Từ ngày 10-22/5, bệnh nhân làm việc tại Tổng Cục thuế, 123 Lò Đúc. Ngày 23/5, kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, đã có 4 trường hợp là F1 của bố mẹ bé trai 11 tuổi ở Times City được phát hiện dương tính.

Trước đó, trong chiều 23/5, CDC Hà Nội đã thông báo, 3 thành viên trong gia đình bé trai 11 tuổi ở Times City cũng có kết quả dương tính SARS-CoV-2, gồm bố bé trai tên N.M.C. và mẹ Đ.B.L., em trai N.M.D. Bốn thành viên trong gia đình này đã được Bộ Y tế công bố mắc Covid-19 vào sáng 24/5.

Cơ quan chức năng đã phong tỏa tạm thời nhiều địa điểm liên quan chùm 4 ca bệnh trong gia đình này như tòa Park 11; Công ty T&T - số 2A Phạm Sư Mạnh, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm; chung cư H2 KĐT Việt Hưng, quận Long Biên.

Tại nơi làm việc của BN 5243 ở Công ty T&T - số 2A Phạm Sư Mạnh, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, cơ quan chức năng quận Hoàn Kiếm xác định, có 76 trường hợp liên quan đến bệnh nhân Đ.B.L.

Trong đó, đã lấy mẫu xét nghiệm 7 trường hợp có mặt tại tòa nhà, chuyển 69 trường hợp lên CDC điều tra tại các quận huyện; lấy mẫu xét nghiệm cho 1 F1 làm việc cùng phòng với F0 tại phường Hàng Bài (quận Hoàn Kiếm) và chuyển trường hợp F1 này tới nơi cách ly tập trung.

Cơ quan chức năng xác định cũng xác định liên quan đến người chồng, tại Công ty tại 96 Lô D6 KĐT Đại Kim có 4 F1, quán Cafe Game 127 Lê Thanh Nghị có 16 người là F1 và F2 liên quan.

Triệu Thu
Theo VnMedia.vn Copy
Giám đốc Công ty TNHH Hosiden người Hàn Quốc dương tính SARS-CoV-2

Giám đốc Công ty TNHH Hosiden người Hàn Quốc dương tính SARS-CoV-2

Giám đốc điều hành Công ty TNHH Hosiden là người Hàn Quốc, sống tại chung cư Mandarin Garden (Cầu Giấy, Hà Nội) vừa được xác định dương tính với SARS-CoV-2.
Đến bệnh viện khám vì thấy đau ngực, nam thanh niên được phát hiện dương tính SARS-CoV-2

Đến bệnh viện khám vì thấy đau ngực, nam thanh niên được phát hiện dương tính SARS-CoV-2

Một nam thanh niên ở Hà Nội có biểu hiện đau tức ngực nên đã đến Bệnh viện đa khoa Thạch Thất khám, sau đó lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Nóng: Ca Covid-19 thứ 40 tử vong tại Việt Nam

Nóng: Ca Covid-19 thứ 40 tử vong tại Việt Nam

Ca Covid-19 thứ 40 tử vong là BN3028, nữ, 70 tuổi, địa chỉ tại Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Bệnh nhân điều trị tại Khoa Nhiễm khuẩn tổng hợp, Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới Trung ương cơ sở 2.
Việt Nam là quốc gia duy nhất được 3 tổ chức nâng triển vọng lên 'Tích cực'

Việt Nam là quốc gia duy nhất được 3 tổ chức nâng triển vọng lên 'Tích cực'

Ngày 21/5/2021, tổ chức xếp hạng tín nhiệm S&P Global Ratings (“S&P”) thông báo về việc giữ nguyên hệ số tín nhiệm quốc gia của Việt Nam, nâng triển vọng từ Ổn định lên Tích cực. Việt Nam là quốc gia duy nhất trên thế giới được cả ba tổ chức xếp hạng tín nhiệm (XHTN) gồm Moody’s, S&P và Fitch đồng loạt nâng triển vọng lên Tích cực kể từ khi đại dịch bùng phát.
Bitcoin tiếp tục bị bán tháo, giá giảm quá nửa so với đỉnh

Bitcoin tiếp tục bị bán tháo, giá giảm quá nửa so với đỉnh

Thị trường tiền ảo lại rơi vào trạng thái bán tháo từ đêm 23/5 (theo giờ Việt Nam), sau khi cơ quan chức năng ở Trung Quốc và Mỹ tiến hành thắt chặt quy định và áp thuế đối với tiền ảo.
Nghệ sĩ Việt đầu tiên lên tiếng xin lỗi vì PR tiền ảo và bị chỉ trích khi lấy cộng sự làm ‘bia đỡ đạn’

Nghệ sĩ Việt đầu tiên lên tiếng xin lỗi vì PR tiền ảo và bị chỉ trích khi lấy cộng sự làm ‘bia đỡ đạn’

Gần 2 tuần kể từ khi bị tố đăng bài PR tiền ảo bất chấp, Nam Thư chính thức lên tiếng xin lỗi. Dẫu vậy, cô tiếp tục bị chỉ trích khi lấy cộng sự làm “bia đỡ đạn”.
Chăm sóc sức khoẻ cho trẻ khi thời tiết diễn biến thất thường

Chăm sóc sức khoẻ cho trẻ khi thời tiết diễn biến thất thường

Thời tiết thay đổi đột ngột, từ nắng sang mưa, từ nóng sang lạnh với những diễn biến phức tạp, là thời điểm trẻ em dễ bị suy giảm sức đề kháng và dễ mắc bệnh.
Procare Colos+ - bảo vệ sức khoẻ toàn diện

Procare Colos+ - bảo vệ sức khoẻ toàn diện

Procare là một trong những dòng sản phẩm chiến lược tập trung trọng điểm của công ty Cổ Phần Dược Phẩm Quốc Tế BP Happy Wind - một trong những công ty làm trong ngành dược phẩm nhiều năm nay.
Người Việt ăn thiếu rau, nhưng lại thừa muối: Nhiều hệ luỵ sức khoẻ

Người Việt ăn thiếu rau, nhưng lại thừa muối: Nhiều hệ luỵ sức khoẻ

Theo Bộ Y tế, có 8,7% số người luôn luôn hoặc thường xuyên ăn thức ăn chế biến sẵn có hàm lượng muối cao. Trung bình một người trưởng thành tiêu thụ 8,1g muối trong một ngày.
TP.HCM triển khai thử nghiệm công cụ cảnh báo sớm về 'tình hình sức khoẻ tài chính bệnh viện'

TP.HCM triển khai thử nghiệm công cụ cảnh báo sớm về "tình hình sức khoẻ tài chính bệnh viện"

Hệ thống cảnh báo này do Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh phối hợp với ngân hàng triển khai xây dựng.
Cafe Khởi nghiệp