BlueCore: Tiêu chuẩn hóa dữ liệu chìa khóa giúp chuyển đổi số thành công

Thứ tư, 22/02/2023 | 10:54 Theo dõi CFĐT trên

Tại hội nghị lập trình viên tại Singapore 2022, bộ trưởng bộ kỹ thuật số ông Taro Kono cho biết sẽ đưa tiêu chuẩn hóa dữ liệu vào nội dung cuộc họp thượng đỉnh G7 tại Nhật Bản vào năm nay 2023. Rõ ràng về tầm quan trọng khi đưa ra tiêu chuẩn của dữ liệu trong quá trình chuyển đổi số.

Khi Nhật Bản đang cố gắng chật vật để không bị bỏ lại trong cuộc đua chuyển đổi số, thì tại thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đã tích cực trong quá trình chuyển đổi số tinh gọn bộ máy quản lý hạn chế thời gian của công nhân viên.

Ông Taro Kono.

"Nếu một tiêu chuẩn về dữ liệu được đưa ra, chúng ta sẽ xử lý dữ liệu ra sao? Xử lý dữ liệu cá nhân như thế nào? Tôi nghĩ câu trả lời sẽ giúp được nền kinh tế toàn cầu. Đó là thứ tôi muốn mọi người nhắc tới tại G7 năm sau", ông Taro Kono nói.

BlueCore một công cụ thu thập và phân tích dữ liệu kinh doanh đa kênh đưa về một tiêu chuẩn dữ liệu duy nhất giúp doanh nghiệp dễ dàng quyết định sử dụng nguồn dữ liệu đó như thế nào. 

Data dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn giải quyết như thế nào?

Với quá trình phát triển của kỹ thuật số rất nhiều kênh để các doanh nghiệp tìm kiếm và quản trị khách hàng như Facebook, Google, Website, kênh TMĐT… Thường mỗi kênh sẽ có một hoặc nhiều nhân sự quản lý theo từng kênh, điều đó dẫn đến nhân sự tăng, quá trình vận hành còn nhiều trở ngại.

Bộ giải pháp phân tích dữ liệu BlueCore - Chuyển đổi dữ liệu từ các nguồn khác nhau để xây dựng bảng điều khiển tương tác, trực quan hóa dữ liệu thô nhằm trình bày thông tin có thể thực thi, chia sẻ dữ liệu chuyên sâu và tạo báo cáo tự động kết hợp với phân tích kinh doanh và các phương pháp hay nhất giúp tổ chức đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu.

BlueCore bộ giải pháp tiêu chuẩn hóa dữ liệu đa kênh

Giải pháp phân tích dữ liệu chuyên sâu chấp nhận mọi cấu trúc dữ liệu đổ về kho dữ liệu (Data Warehouse) và làm mới dữ liệu vào 0H mỗi ngày. 

BlueCore đang thực hiện để hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng dữ liệu hiệu quả vào quy trình kinh doanh và vận hành:

  • Thu thập dữ liệu từ Social, E-Commerce, SAAS Service, SAAS Platform về lưu trữ tại Data Warehouse, hệ thống BI System phân tích và báo cáo dữ liệu theo thời gian thực.

  • Reach dữ liệu liên tục chuẩn xác theo thời gian thực.

  • Dựa trên dữ liệu thực hiện: Automation Marketing, Remarketing, Campaign, Recommend sản phẩm, Customer Profile,...

  • Xây dựng chân dung khách hàng dựa trên dữ liệu của khách hàng truy cập vào website, sàn thương mại điện tử, kể cả khách hàng có định danh hay không có định danh.

  • Phân tích dữ liệu sản phẩm và phân khúc giá: Tìm ra được sản phẩm và phân khúc bán hàng hiệu quả để tập trung đẩy mạnh, hay phân khúc nào cần thay đổi.

  • Cải thiện quy trình mua hàng nhờ dữ liệu về tỷ lệ thêm sản phẩm + tỷ lệ chuyển đổi -> Tìm được rào cản từ giai đoạn thêm sản phẩm đến bước thanh toán là gì và cần có những thay đổi nào giúp tối ưu các bước đó.

  • Đối soát đơn hàng với đơn vị vận chuyển: Đối soát để biết mất bao nhiêu đơn hàng, thâm hụt bao nhiêu tiền và rút kinh nghiệm, cải thiện để tránh tình trạng sót đơn hay mất tiền nữa.

  • So sánh KPI từng chi nhánh: Để hiểu rõ cần tập trung phát triển chi nhánh nào và cải thiện chi nhánh nào để tăng hiệu quả bán hàng.

  • Show dữ liệu doanh thu: Trả lời những câu hỏi liên quan đến doanh thu, tại sao doanh thu lại giảm? Doanh thu ở tệp khách hàng nào giảm? Doanh thu ở chi nhánh nào giảm? Và ngược lại những tệp khách hàng nào đem đến doanh thu cao, doanh thu ở những chi nhánh nào hiệu quả,.. -> Từ đó có quyết định cải thiện phù hợp.  

  • Phân tích dữ liệu tồn kho: Tốc độ bán, giá bán, tỷ lệ bán, kênh nào bán được bao nhiêu sản phẩm, tuổi sản phẩm, đã hòa vốn hay chưa, đề xuất giá bán để nhanh được hòa vốn.

  • Nhận email cảnh báo: Nhân viên gian lận trong điều chuyển kho, Khách hàng không hoàn tất mua hàng trong vòng 24h -> Kịp thời có action để hạn chế thất thoát.

Dựa trên dữ liệu về hành vi khách hàng và các dữ liệu về các campaign trong quá khứ được tổng hợp tại BlueCore. Doanh nghiệp tận dụng để thực hiện các chiến dịch Automation Marketing qua: SMS, Zalo, Email. Với những giải pháp BlueCore đang cung cấp, công cuộc chuyển đổi số sẽ trở nên dễ dàng hơn, giúp doanh nghiệp đón đầu xu thế, nhờ đó mà kết quả doanh thu cũng tăng lên không ngừng. 

Với những mong muốn tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng khi đến với BlueCore. BlueCore cho phép khách hàng trải nghiệm bản Demo dùng thử miễn phí. 

Khách hàng muốn trải nghiệm trước xin hãy liên hệ cho BlueCore.

Hotline liên hệ: 0909 808 285 

Website: https://bluecore.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/bluecore.vn/

Địa chỉ: 184 Đường Hòa Hưng, Phường 13, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

PV
Theo VnMedia.vn Copy
Nỗ lực nâng tầm giáo dục trực tuyến - SunUni Academy đạt danh hiệu Doanh nghiệp tiêu biểu UNESCO

Nỗ lực nâng tầm giáo dục trực tuyến - SunUni Academy đạt danh hiệu Doanh nghiệp tiêu biểu UNESCO

Là tổ chức giáo dục đào tạo Anh ngữ trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam, SunUni Academy vừa được vinh danh trong lễ biểu dương “Doanh nghiệp, doanh nhân, nhà quản lý tiêu biểu UNESCO”, sự kiện diễn ra vào tháng 01/2023, tại Trung tâm Hội nghị Quốc Tế Văn Phòng Chính Phủ.
InFinity - Công ty thiết kế app tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi số

InFinity - Công ty thiết kế app tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi số

Với kinh nghiệm nhiều năm đồng hành và xây dựng Mobile App cho hơn 300 khách hàng, inFinity nhanh chóng gây dựng được vị thế vững chắc trên thị trường công nghệ nhờ những dịch vụ tốt cũng thái độ phục vụ tốt.
Châu Âu: Cuộc khủng hoảng năng lượng “tiêu tốn” gần 800 tỷ Euro

Châu Âu: Cuộc khủng hoảng năng lượng “tiêu tốn” gần 800 tỷ Euro

Dự luật của các nước châu Âu nhằm bảo vệ các hộ gia đình và doanh nghiệp khỏi chi phí năng lượng tăng vọt đã lên tới gần 800 tỷ Euro, một báo cáo công bố ngày 13/2 cho biết, đồng thời hối thúc các quốc gia chi tiêu có trọng điểm hơn để ứng phó với khủng hoảng năng lượng.
Hội nghị toàn quốc tháo gỡ khó khăn thị trường Bất động sản

Hội nghị toàn quốc tháo gỡ khó khăn thị trường Bất động sản

Sáng nay, 17/2, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc “tháo gỡ khó và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững”.
Kim ngạch thương mại Việt-Mỹ năm 2022 đạt hơn 123 tỷ USD

Kim ngạch thương mại Việt-Mỹ năm 2022 đạt hơn 123 tỷ USD

Sáng ngày 13/02, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Katherine Tai. Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của Đại diện Thương mại Katherine Tai, đồng thời là chuyến thăm cấp Bộ trưởng về kinh tế đầu tiên của Chính quyền Tổng thống Biden tới Việt Nam. Chuyến thăm mở đầu cho chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp