Bé 3 tuổi bị bạo hành vẫn hôn mê, chưa thể phẫu thuật

Thứ tư, 26/01/2022 | 18:17 Theo dõi CFĐT trên

Theo đại diện bệnh viện, cháu bé bị bạo hành bắn đi vào đầu vẫn đang ở trong tình trạng nặng, hôn mê, thông tin bệnh nhi chuẩn bị được phẫu thuật là sai sự thật.

Chiều 26/1, một đại diện Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) cho biết, thông tin bệnh viện chuẩn bị phẫu thuật cho bé Đ.N.A (3 tuổi, Thạch Thất, Hà Nội) là không đúng sự thật. Theo đó, cháu bé vẫn đang ở trong tình trạng hôn mê, được điều trị tích cực tại khoa Hồi sức cấp cứu Nhi của bệnh viện.

Trước đó, nhiều trang phương tiện thông tin đại chúng đồng loạt đăng tải tin tức bệnh nhi đã có tiến triển về sức khỏe, các bác sĩ đang chuẩn bị cho ca mổ cứu sống bé.

Tối 22/1, ông nội của bé A. chia sẻ với VietNamNet, bác sĩ thông báo cháu vẫn chưa có chuyển biến. Bệnh viện đẫ lấy máu xét nghiệm, nhưng chưa thông tin về thời gian phẫu thuật. Hiện bé được bố và ông nội thay phiên chăm nuôi, sau một vài ngày sẽ đổi ca, yêu cầu người vào chăm cháu phải test PCR âm tính. Do Khoa giới hạn người, những người thân khác chưa thể vào thăm bé.

Thời gian gần đây, mạng xã hội liên tục xuất hiện các tin đồn liên quan đến tình trạng sức khỏe của bé A., có lúc là tin đồn em bé đã tử vong, có lúc lại đồn ca phẫu thuật lấy đinh khỏi sọ não em bé đã thực hiện thành công.

Theo bà Trần Liên Hương, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, nếu cháu bé có tiến triển mới, bệnh viện sẽ cung cấp thông tin sớm nhất.

Khu vực Khoa Hồi sức cấp cứu nhi, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, nơi cháu bé đang điều trị - Ảnh: N.Liên
Khu vực Khoa Hồi sức cấp cứu nhi, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, nơi cháu bé đang điều trị - Ảnh: N.Liên

Bé Đ.N.A. được mẹ đưa đến Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất chiều tối 17/1 trong tình trạng hôn mê, co giật. Sau khi tiến hành đặt ống, chụp phim, các bác sĩ phát hiện phim chụp có hình ảnh cản quang trên hộp sọ. Chẩn đoán sơ bộ xác định bệnh nhi hôn mê, nghi viêm màng não. Tình trạng của em bé rất nặng, tỷ lệ tử vong cao.

Sau khi nhập viện Thạch Thất khoảng 1 giờ, bé được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để điều trị. Bệnh viện đã tiến hành chụp cắt lớp, dựng hình phát hiện những hình ảnh giống như đinh gỗ ở sọ và tổ chức não của bé.

Liên quan đến vụ việc, chiều ngày 20/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, trú huyện Thạch Thất) - nhân tình của mẹ cháu A. về hành vi giết người.

Theo lời khai ban đầu, sáng ngày 17/1, trong lúc người yêu vắng nhà, Huyên đã dùng tay tát nhiều lần vào mặt bé A. Thấy bé khóc, Huyên tiếp tục dùng 1 quả tạ loại 2kg đóng 9 chiếc đinh dài khoảng 2,1cm vào xung quanh đỉnh đầu bé. Đến chiều 17/1, thấy con sức khỏe yếu, buồn nôn, không đứng vững, mẹ bé A. đã gọi xe đưa con đến Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất.

Trước đó, từ tháng 10/2021 đến tháng 12/2021, Huyên từng nhiều lần bạo hành, khiến bé A. nhập viện cấp cứu như mua thuốc diệt cỏ về pha với nước ngọt cho bé uống; bỏ 2 chiếc đinh vít vào miệng rồi đổ nước, bắt bé uống; đánh gãy tay phải của trẻ,…

https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/benh-vien-xanh-pon-bac-thong-tin-be-gai-3-tuoi-bi-bao-hanh-sap-phau-thuat-811946.html

(Theo VNN)
Theo VnMedia.vn Copy
'Không nên tổ chức test ở sân bay mà test ở nơi lưu trú cho khách du lịch quốc tế'

"Không nên tổ chức test ở sân bay mà test ở nơi lưu trú cho khách du lịch quốc tế"

Đây là chia sẻ của ông Đinh Việt Sơn, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải tại Hội thảo Thống nhất lộ trình, giải pháp mở cửa hoạt động du lịch quốc tế theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tới 20 điểm cầu tại các tỉnh, TP trực thuộc trung ương.
Vĩnh Long bắn pháo hoa Tết Nguyên đán 2022 ở đâu?

Vĩnh Long bắn pháo hoa Tết Nguyên đán 2022 ở đâu?

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đến gần, nhiều người dân làm ăn xa trở về Vĩnh Long háo hức chờ xem pháo hoa đêm giao thừa. Vĩnh Long bắn pháo hoa Tết Nguyên đán 2022 ở đâu?
Vì sao có tục 'cuối năm mua vôi’ và những điều nên làm dịp gần Tết

Vì sao có tục 'cuối năm mua vôi’ và những điều nên làm dịp gần Tết

Người xưa có câu “Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi” với hy vọng quét hết xui xẻo, điều không may ra khỏi nhà và đón lấy may mắn trong ngày đầu năm.
‘Zero-Covid’ tại Trung Quốc thời Omicron gây thách thức lớn hơn cho chuỗi cung ứng

‘Zero-Covid’ tại Trung Quốc thời Omicron gây thách thức lớn hơn cho chuỗi cung ứng

Trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài ở Trung Quốc, giá cước vận tải hàng không đã tăng đột biến và một số hãng vận tải biển đã tạm dừng dịch vụ khiến chuỗi cung ứng quá tải trở lại.
Ô tô chở người dưới 16 chỗ chỉ được nhập khẩu qua 6 cửa khẩu cảng biển

Ô tô chở người dưới 16 chỗ chỉ được nhập khẩu qua 6 cửa khẩu cảng biển

Theo Thông tư số 21/2021 của Bộ Công thương quy định cửa khẩu nhập khẩu ô tô chở người dưới 16 chỗ ngồi, có hiệu lực từ 24/1/2022, xe ôtô chở người dưới 16 chỗ ngồi chỉ được nhập khẩu về Việt Nam qua 6 cửa khẩu cảng biển.
Nông dân nuôi 'vật cưỡi' của ông Công ông Táo lãi đậm nhờ giá cá chép đỏ 'lên trời'

Nông dân nuôi 'vật cưỡi' của ông Công ông Táo lãi đậm nhờ giá cá chép đỏ 'lên trời'

Làng Thủy Trầm, ngôi làng chuyên nuôi cá chép đỏ phục vụ cho ngày tiễn ông Công ông Táo về trời (ngày 23 tháng Chạp) đang hối hả thu hoạch để phục vụ nhu cầu của người dân. Trong ngày đông lạnh giá, gương mặt ai cũng lấm tấm mồ hôi và không giấu nổi sự phấn khởi.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp