Bamboo Capital ngồi vào ghế cổ đông lớn tại Dược phẩm Tipharco

Thứ hai, 08/08/2022 | 11:59 Theo dõi CFĐT trên

CTCP Bamboo Capital (HOSE: BCG) chính thức trở thành cổ đông lớn tại CTCP Dược phẩm Tipharco (UPCoM: DTG) sau khi sở hữu 1,3 triệu cổ phiếu.

Bamboo Capital ngồi vào cổ đông lớn tại Dược phẩm Tipharco
Bamboo Capital ngồi vào cổ đông lớn tại Dược phẩm Tipharco

Vừa qua, Bamboo Capital đã mua thành công 1,3 triệu cổ phiếu DTG của Công ty CP Dược phẩm Tipharco. Giao dịch được thực hiện trong ngày 27/07. Sau giao dịch, Công ty CP Bamboo Capital trở thành cổ đông lớn với sở hữu 1,3 triệu cổ phiếu, tương đương tỷ lệ 21,01% (chưa sở hữu trước đó).

Về mối quan hệ, ông Nguyễn Hồ Nam là đồng Chủ tịch HĐQT của BCG và DTG. Cá nhân ông Nam đang nắm 1.6 triệu cổ phiếu, tương đương 24.86% vốn của DTG.

Được biết, tại Đại hội cổ đông thường niên 2022 diễn ra ngày 31/3/2022, ông Nguyễn Hồ Nam, Chủ tịch HĐQT Bamboo Capital được bầu làm Chủ tịch HĐQT tại Dược phẩm Tipharco. Theo thông tin công bố tại đại hội, ông Nguyễn Hồ Nam và nhóm cổ đông liên quan Bamboo Capital đang nắm giữ gần 90% cổ phần Tipharco.

Ngoài ông Nam, DTG có một cổ đông lớn khác nắm lượng lớn cổ phiếu là bà Đặng Thị Thu Hằng, với 1.5 triệu cổ đông, tương đương 24.41%. Nhiều khả năng BCG đã mua cổ phiếu từ bà Hằng. Thương vụ có giá trị khoảng 29 tỷ đồng.

Xem thêm: Cổ đông cá nhân lớn tại Amvi Biotech bán mạnh gần 3 triệu cổ phiếu AMV

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thông tin thêm, Công ty Cổ phần Dược phẩm Tipharco được thành lập năm 1976. Kể từ ngày thành lập đến nay, công ty đã và đang đầu tư vào các lĩnh vực dược như: sản xuất kinh doanh dược phẩm và vật tư y tế, nhập khẩu và xuất khẩu nguyên liệu, hoá chất, bao bì, dược phẩm, gia công, nhượng quyền, đại lý trong sản xuất kinh doanh dược phẩm. 

DTG hiện đang quản lý vận hành 02 nhà máy đạt chuẩn GMP WHO, Phòng kiểm tra chất lượng đạt tiêu chuẩn GLP và hệ thống kho đạt tiêu chuẩn GSP.

Về hoạt động kinh doanh, trong năm 2021, Tipharco đạt tổng doanh thu 203,3 tỷ đồng, tương đương 83,07% kế hoạch. Chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 1,1 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 920 triệu đồng, chỉ bằng 14% kế hoạch năm. 

Nguyên nhân không đạt kế hoạch kinh doanh năm 2021 được Tipharco lý giải là do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Tipharco phải ngưng hoạt động từ tháng 7 đến tháng 10/2021 theo yêu cầu phòng chống dịch tại địa phương và phát sinh chi phí 3 tại chỗ cũng như gián đoạn chuỗi cung ứng dược phẩm.

Tipharco cũng đặt mục tiêu kinh doanh với doanh thu 260 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 10 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 28% và 985% so với năm 2021. Quý 1/2022, DTG ghi nhận doanh thu và lãi ròng lần lượt là 87,6 tỷ đồng và 1,39 tỷ đồng, tăng 50,7% và 5,3% so với cùng kỳ năm trước.

Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu DTG giao dịch ở mức 27,900 đồng/cổ phiếu trong phiên sáng đầu tuần.

Xem thêm: YEG thoái vốn ở ba công ty con, đồng thời muốn thành lập công ty mới

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Chính sách nhà ở đặc thù cho công nhân khu công nghiệp

Chính sách nhà ở đặc thù cho công nhân khu công nghiệp

Do công nhân khu công nghiệp thuộc 10 nhóm đối tượng thụ hưởng chính sách nhà ở xã hội theo Điều 49 Luật Nhà ở, nên ngoài các dự án nhà ở công nhân khu công nghiệp thì họ còn là nhóm đối tượng được mua nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp khu vực đô thị nên ngoài các dự án nhà ở công nhân khu công nghiệp thì họ còn là nhóm đối tượng được mua nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp khu vực đô thị.
Một hãng hàng không Việt trước nguy cơ bị xóa sổ

Một hãng hàng không Việt trước nguy cơ bị xóa sổ

Pacific Airlines phải đáp ứng điều kiện vốn tối thiểu 600 tỷ đồng trong năm nay, nếu không hãng bay này sẽ bị hủy giấy phép kinh doanh vận tải hàng không.
Người Mỹ gánh thêm khoản nợ 40 tỷ USD vào tháng 6

Người Mỹ gánh thêm khoản nợ 40 tỷ USD vào tháng 6

Chiều thứ Sáu (ngày 5/8), Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cho biết, khoản nợ mà người Mỹ hiện đang phải gánh vác trong tháng 6 tăng lên 40,1 tỷ USD, cao hơn đáng kể so với dự báo của giới quan sát cũng như vượt xa ngưỡng 23,8 tỷ USD hồi tháng trước.
Những vấn đề lớn cần đặc biệt thận trọng trong sửa Luật Đất đai

Những vấn đề lớn cần đặc biệt thận trọng trong sửa Luật Đất đai

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành tại cuộc họp Ban chỉ đạo tổng kết thi hành Luật Đất đai và xây dựng dự án Luật Đất đai (sửa đổi), trong đó nêu rõ một số vấn đề quan trọng, nhạy cảm cần đặc biệt nghiên cứu cẩn trọng...
Giá vàng giữ vững ở mức trên 67 triệu đồng/lượng

Giá vàng giữ vững ở mức trên 67 triệu đồng/lượng

Sáng nay (8/8), giá vàng SJC tiếp tục được các doanh nghiệp trong nước giữ nguyên mức đã niêm yết phiên cuối tuần trước. Hiện giá kim loại quý này đang giữ vững ở mức trên 67 triệu đồng/lượng.
Lãi suất tiết kiệm tăng cao, người dân đổ xô gửi tiết kiệm

Lãi suất tiết kiệm tăng cao, người dân đổ xô gửi tiết kiệm

Tiền gửi thanh toán từ dân cư tiếp tục đổ vào hệ thống ngân hàng trong bối cảnh lãi suất huy động tiếp tục đi lên và các kênh đầu tư khác nhiều rủi ro.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp