Bắc Giang phê duyệt quy hoạch chung xây dựng đô thị cho 21.000 người

Thứ năm, 24/11/2022 | 16:50 Theo dõi CFĐT trên

Lý do điều chỉnh quy hoạch là vì nhiệm vụ quy hoạch chung xây dựng đô thị Cẩm Lý, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang đến năm 2040 (tỷ lệ 1/5.000) đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 597/QĐ-UBND, ngày 10/6/2021; Trong đó, thời gian hoàn thành đồ án không quá 09 tháng kể từ ngày nhiệm vụ quy hoạch được phê duyệt. Đồ án quy hoạch chung xây dựng đô thị Cẩm Lý đã được Thường trực Tỉnh ủy cơ bản nhất trí tại Thông báo số 917-TB/TU ngày 03/3/2022; Ngày 24/8/2022, đồ án Quy hoạch chung xây dựng đô thị Cẩm Lý đã được Bộ Xây dựng cho ý kiến tại Công văn số 3761/BXD-QHKT. Đến nay, UBND huyện đã chỉ đạo các đơn vị liên quan rà soát, hoàn thiện hồ sơ thủ tục Quy hoạch chung xây dựng đô thị Cẩm Lý, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang đến năm 2040 (tỷ lệ 1/5.000) theo quy định. Tuy nhiên, theo quy định thì thời gian thực hiện đồ án đã hết. Do vậy, việc điều chỉnh nhiệm vụ đồ án quy hoạch chung xây dựng đô thị Cẩm Lý là cần thiết, đảm bảo theo đúng quy định. Đồng thời, nghiên cứu tiếp thu Kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại Thông báo số 917-TB/TU ngày 03/3/2022, UBND huyện phối hợp với đơn vị tư vấn nghiên cứu tính toán để phù hợp với quy mô phát triển công nghiệp trong đồ án cũng như vùng phụ cận, cần phải điều chỉnh lại quy mô dân số.

Theo đó, nội dung điều chỉnh bao gồm: Điều chỉnh quy mô dân số đồ án Quy hoạch từ 18.000 người lên 21.000 người. Điều chỉnh gia hạn thời gian lập đồ án quy hoạch chi tiết thêm 60 ngày kể từ ngày điều chỉnh nhiệm vụ quy hoạch được phê duyệt.

Các nội dung khác giữ nguyên theo Quyết định số 597/QĐ-UBND ngày 10/6/2021 của UBND tỉnh Bắc Giang.

PV
Theo VnMedia.vn Copy
Thị trường cho thuê nhà ở London trở thành “cơn ác mộng”

Thị trường cho thuê nhà ở London trở thành “cơn ác mộng”

Những người thuê nhà và đại lý bất động sản ở London đã miêu tả với CNN Business về cuộc tranh giành “điên cuồng” các đơn vị cho thuê kể từ khi sinh viên và người lao động “đổ xô” lên thành phố sau đại dịch Covid-19. 
Evergrande buộc phải trả lại 11 lô đất cho thành phố Vũ Hán

Evergrande buộc phải trả lại 11 lô đất cho thành phố Vũ Hán

Một đơn vị của Tập đoàn Evergrande Trung Quốc đã trả lại 11 lô đất của nhà nước cho chính quyền thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc sau khi để chúng bỏ hoang, dấu hiệu cho thấy nhà phát triển bất động sản này đang phải đối diện với một cuộc khủng hoảng tiền mặt.
Bất động sản thủ đô “khát' căn hộ siêu cao cấp

Bất động sản thủ đô “khát" căn hộ siêu cao cấp

Sở hữu bất động sản siêu sang là cách giới thượng lưu tạo dựng tên tuổi và tận hưởng cuộc sống. Dòng sản phẩm này luôn vững vàng dù cho thị trường có biến động ra sao? Tuy nhiên, do quỹ đất ngày càng hạn hẹp, đặc biệt là vùng Trung tâm Thủ đô lại khiến loại hình bất động sản này trở nên khan hiếm. Không phải ai có tiền cũng có thể sở hữu một căn chung cư hạng sang view trung tâm.
Chủ tịch PDR tiếp tục bị bán giải chấp lượng lớn cổ phiếu

Chủ tịch PDR tiếp tục bị bán giải chấp lượng lớn cổ phiếu

CTCK Tân Việt (TVSI) mới đây đã phát đi thông báo liên quan đến việc bán giải chấp cổ phiếu CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR) thuộc sở hữu của ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT doanh nghiệp.
EU chia rẽ về mức giá trần đối với dầu của Nga

EU chia rẽ về mức giá trần đối với dầu của Nga

Các nhà ngoại giao của Liên minh Châu Âu (EU) cho biết chính phủ các nước thành viên EU hôm qua (23/11) đã không đạt được thỏa thuận về mức giá trần đối với dầu vận chuyển bằng đường biển của Nga theo chương trình của nhóm các nước phát triển G7. Dự kiến, các nước EU sẽ nối lại cuộc đàm phán về việc này vào tối nay (24/11) hoặc ngày mai (25/11).
Goldman Sachs cắt giảm dự báo giá dầu trong quý cuối năm 2022

Goldman Sachs cắt giảm dự báo giá dầu trong quý cuối năm 2022

Goldman Sachs đã hạ dự báo giá dầu xuống ngưỡng 100 USD/thùng trong quý IV/2022 với lý do lo ngại về dịch bệnh Covid-19 đang gia tăng ở Trung Quốc và sự thiếu rõ ràng về kế hoạch của nhóm G7 trong việc hạn chế giá dầu của Nga.
Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Việt Nam, với lợi thế từ các yếu tố vĩ mô và sức hút trên hầu hết các phân khúc, đang trở thành điểm đến đầu tư đầy hứa hẹn cho dòng tiền và các nhà đầu tư. Ngoài ra, các nhà đầu tư nước ngoài đã cởi mở hơn với các hình thức đầu tư so với trước kia.
Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Suốt 2 tháng đầu năm tại địa bàn các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế… phân khúc nhà phố/biệt thự chỉ có một dự án thuộc giai đoạn tiếp theo mở bán với nguồn cung mới là 7 căn, giảm 42% so với cùng kỳ; tuy nhiên, không có giao dịch nào được ghi nhận.
Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Năm 2023, trên địa bàn TP. Đà Lạt chỉ có 642 giao dịch đất nền và 465 giao dịch nhà ở được đăng ký biến động chuyển nhượng (giảm 3.078 giao dịch so với cùng kỳ năm 2022).
GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương mới đây đã giao Sở Công thương phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, hoàn thiện hồ sơ thành lập cụm công nghiệp Thái Tân do Công ty CP Đầu tư bất động sản Toàn Cầu (GP Invest) là chủ đầu tư.
Cafe Khởi nghiệp