8 cán bộ Cục dự trữ Nhà nước khu vực Thái Bình bị bắt: Bộ Tài chính chỉ đạo khẩn

Thứ sáu, 22/07/2022 | 06:56 Theo dõi CFĐT trên

Bộ Tài chính yêu cầu Tổng cục DTNN tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình để thực hiện đúng các quy định của pháp luật và xử lý nghiêm các sai phạm của các công chức trong khi thực thi công vụ, kiên quyết không bao che, dung túng cho các hành vi sai phạm.

Ngay sau khi nắm bắt thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình tiến hành tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam và thực hiện khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc của 8 đối tượng là lãnh đạo, cán bộ công chức của Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Thái Bình và một số Chi cục Dự trữ Nhà nước trực thuộc để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, vào chiều 21/7/2022, Bộ Tài chính đã có Công văn số 7130/BTC-VP yêu cầu Tổng cục Dự trữ Nhà nước trên cơ sở phân cấp về quản lý cán bộ, thực hiện công tác cán bộ đối với 08 công chức đã bị Công an tỉnh Thái Bình tống đạt quyết định khởi tố vào chiều 21/7/2022 đảm bảo đúng quy định của pháp luật; Rà soát, sắp xếp, bố trí công chức lãnh đạo nhằm khẩn trương ổn định tình hình, đảm bảo hoạt động thường xuyên và liên tục của Cục DTNN khu vực Thái Bình.

Bộ Tài chính cũng yêu cầu Tổng cục DTNN tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình để thực hiện đúng các quy định của pháp luật và xử lý nghiêm các sai phạm của các công chức trong khi thực thi công vụ, kiên quyết không bao che, dung túng cho các hành vi sai phạm.

Cũng ngay trong chiều ngày 21/7, Tổng cục Dự trữ Nhà nước đã khẩn trương thực hiện ban hành các Quyết định tạm đình chỉ chức vụ trong thời gian Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an tỉnh Thái Bình đang áp dụng biện pháp tạm giam đối với 3 công chức gồm:

Quyết định số 464/QĐ-TCDT, ngày 21/7/2022 về việc tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Lê Văn Sáu, Cục trưởng Cục DTNN khu vực Thái Bình kể từ ngày 21/7/2022 đến ngày 16/11/2022;

Quyết định số 465/QĐ-TCDT, ngày 21/7/2022 về việc tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Vũ Văn Tại, Phó Cục trưởng Cục DTNN khu vực Thái Bình kể từ ngày 21/7/2022 đến ngày 16/11/2022;

Quyết định số 466/QĐ-TCDT, ngày 21/7/2022 về việc tạm đình chỉ chức vụ Kế toán trưởng đối với ông Mai Lâm Hoàn, Trưởng phòng Tài chính kế toán kiêm Kế toán trưởng kể từ ngày 21/7/2022 đến ngày 17/11/2022.

Bên cạnh đó, Tổng cục DTNN đã ban hành các văn bản về công tác điều hành và thực hiện nhiệm vụ của Cục DTNN khu vực Thái Bình, cụ thể: Giao ông Trương Tuấn Thành, Phó Cục trưởng phụ trách, điều hành Cục DTNN khu vực Thái Bình trong thời gian ông Lê Văn Sáu bị tạm giam; Giao bà Phạm Thị Lan Hương, Phó Trưởng phòng Tài chính kế toán phụ trách kế toán Cục DTNN khu vực Thái Bình trong thời gian ông Mai Lâm Hoàn bị tạm giam.

Tổng cục DTNN cũng đã có công văn 1148/TCDT-TCCB ngày 21/7/2022 chỉ đạo Cục DTNN khu vực Thái Bình  thực hiện các nội dung sau:

Ban hành Quyết định theo phân cấp thẩm quyền tạm đình chỉ các chức vụ Trưởng phòng, Chi cục trưởng kể từ ngày 21/7/2022 đến khi có kết luận của Cơ quan điều tra đối với 06 công chức: Mai Lâm Hoàn, Bùi Xuân Cường, Phạm Văn Đông, Đặng Huy Tuân, Phạm Ngọc Nam, Phạm Văn Dân. Trong thời gian các công chức nêu trên bị tạm đình chỉ chức vụ, Cục DTNN khu vực Thái Bình phân công 01 đồng chí cấp phó của các Phòng, Chi cục để giao phụ trách, điều hành của Phòng, Chi cục đảm bảo mọi hoạt động của đơn vị được tiến hành bình thường, đúng quy định của pháp luật.

Báo cáo Đảng ủy cơ quan cấp trên về sự việc xảy ra tại Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Thái Bình để xem xét, xử lý theo quy định.

Có biện pháp ổn định tâm lý đội ngũ công chức, người lao động Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Thái Bình; tăng cường thực hiện nhiẹm vụ, quản lý tài sản,bảo đảm an toàn hàng hóa dẹ trữ quốc gia được giao.

Bộ Tài chính yêu cầu Tổng cục Dự trữ Nhà nước tiếp tục phối hợp với Cơ quan cảnh sát điều tra-Công an tỉnh Thái Bình để phục vụ công tác điều tra và xử lý vụ việc theo quy định.

Yến Nhi
Theo VnMedia.vn Copy
Yêu cầu kiểm tra kế hoạch bay hàng ngày của các hãng hàng không

Yêu cầu kiểm tra kế hoạch bay hàng ngày của các hãng hàng không

Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc lập kế hoạch bay hàng ngày phù hợp với slot được xác nhận và phép bay được cấp.
Đường dây cho vay qua app xuyên quốc gia với lãi suất hơn 2.000% hoạt động thế nào?

Đường dây cho vay qua app xuyên quốc gia với lãi suất hơn 2.000% hoạt động thế nào?

Các đối tượng sử dụng gần 300 ứng dụng cho vay tiền trên điện thoại di động; liên kết với gần 200 công ty cầm đồ, công ty tài chính để cung cấp các gói sản phẩm cho vay trị giá từ 2 đến 7 triệu đồng, kỳ hạn vay 07 ngày với lãi suất khoảng 2.090,93%/năm.
Tại sao Xây dựng Biên Hòa bị xử phạt hơn 400 triệu đồng, thậm chí bị đình chỉ hoạt động?

Tại sao Xây dựng Biên Hòa bị xử phạt hơn 400 triệu đồng, thậm chí bị đình chỉ hoạt động?

Không những đối mặt với “án phạt” hành chính, CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu xây dựng Biên Hòa (UPCoM: VLB) còn bị đình chỉ hoạt động gây ô nhiễm môi trường của Mỏ đá Tân Cang 1.
TP.Hồ Chí Minh đang rất thiếu nguồn cung nhà ở

TP.Hồ Chí Minh đang rất thiếu nguồn cung nhà ở

Theo Hiệp hội Bất động sản TP. Hồ Chí Minh (HoREA), thị trường bất động sản thành phố đã xuất hiện tình trạng “lệch pha cung cầu”, rất thiếu nguồn cung dự án dẫn đến rất thiếu nguồn cung nhà ở.
Những dấu hiệu của bệnh viêm màng não ở trẻ em

Những dấu hiệu của bệnh viêm màng não ở trẻ em

Viêm màng não là bệnh lý nhiễm trùng thần kinh trung ương thường gặp ở trẻ. Đây là một căn bệnh nguy hiểm, thường diễn biến nặng và có thể tử vong hoặc để lại di chứng nếu không kịp thời phát hiện, điều trị.
Chứng khoán châu Á trái chiều phiên 21/7

Chứng khoán châu Á trái chiều phiên 21/7

Các chỉ số chính tại chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương diễn biến trái chiều sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tiếp tục chính sách ôn hòa và giữ nguyên mức lãi suất.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp