5 cán bộ Quản lý thị trường Bình Thuận thừa nhận cầm hàng trăm triệu ‘lót tay’

Thứ hai, 19/09/2022 | 09:33 Theo dõi CFĐT trên

Quyền Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 2 đã nhận của 3 cơ sở sản xuất gạch 68 triệu đồng; 4 công chức còn lại, mỗi người nhận từ 5-32 triệu đồng.

Ngày 19/9, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bình Thuận cho biết, đã có tờ trình gửi Tổng Cục trưởng Tổng Cục QLTT về việc tạm đình chỉ công tác 5 công chức thuộc Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Bình Thuận do có dấu hiệu lợi dụng chức vụ, quyền hạn nhận tiền của cơ sở khi thực hiện kiểm tra khoáng sản đất sét.

Theo đó, Cục QLTT tỉnh Bình Thuận đã nhận thông tin phản ánh và đơn của công dân về tình hình hoạt động kiểm tra khoáng sản đất sét của đoàn kiểm tra, trong đó có Đội QLTT số 2.

Ngay sau đó, Cục QLTT tỉnh Bình Thuận đã yêu cầu 7 công chức của Đội QLTT số 2 tham gia hoạt động kiểm tra khoáng sản đất sét báo cáo giải trình. Qua giải trình, 5 công chức thú nhận có nhận tiền của các cơ sở sản xuất gạch.

Cơ quan chức năng khám xét Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường Bình Thuận
Cơ quan chức năng khám xét Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường Bình Thuận

Cụ thể, ông Trần Văn Thăng, quyền Đội trưởng Đội QLTT số 2 đã nhận của 3 cơ sở với tổng số tiền 68 triệu đồng. Trong đó, nhận của Công ty N.M.B số tiền 20 triệu đồng, nhận của Công ty Đ.T 25 triệu đồng và nhận của cơ sở sản xuất gạch R.Đ 23 triệu đồng.

Ngoài ra, 4 công chức thuộc Đội QLTT số 2 đã nhận tiền của doanh nghiệp, gồm ông Bùi Viết Mạnh nhận của 3 cơ sở số tiền 32 triệu đồng, ông Ngô Minh Phúc nhận của một cơ sở 5 triệu đồng, ông Nguyễn Hoàng Chương nhận của một cơ sở 10 triệu đồng, ông Phạm Minh Thắng nhận của một cơ sở 10 triệu đồng.

Như vậy, tổng số tiền 5 công chức thuộc Cục QLTT tỉnh Bình Thuận đã nhận từ các cơ sở là 125 triệu đồng. Do đó, Cục QLTT tỉnh Bình Thuận đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 5 cán bộ trên, do có dấu hiệu lợi dụng chức vụ, quyền hạn nhận tiền của cơ sở sản xuất gạch khi tham gia hoạt động kiểm tra khoảng sản đất sét cùng với đoàn kiểm tra liên ngành.

Hiện nay, Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT Trần Hữu Linh cũng đã ký các quyết định tạm đình chỉ công tác đối 5 công chức thuộc Đội QLTT số 2 để phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ các hành vi vi phạm.

Nguyên nhân đình chỉ là do 5 công chức này có dấu hiệu lợi dụng chức vụ, quyền hạn nhận tiền của cơ sở kinh doanh khi tham gia đoàn kiểm tra liên ngành huyện Hàm Thuận Nam thực hiện hoạt động kiểm tra khoáng sản đất sét. Thời gian đình chỉ là 90 ngày kể từ ngày 16/9.

Tổng cục QLTT cũng yêu cầu Cục QLTT tỉnh Bình Thuận chủ động, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan trên địa bàn để phục vụ công tác điều tra, xác minh, làm rõ các hành vi vi phạm của các công chức nêu trên.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Trần Văn Thăng (quyền Đội trưởng Đội QLTT số 2) cùng hai cán bộ khác cũng thuộc Đội QLTT số 2 là các ông Bùi Viết Mạnh và Ngô Minh Phúc, để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ”.

Theo Tiền Phong
Theo VnMedia.vn Copy
Đề xuất đánh thuế cao với bất động sản vượt mức bình quân của xã hội

Đề xuất đánh thuế cao với bất động sản vượt mức bình quân của xã hội

GS Hoàng Văn Cường cho rằng, nên thay thế phương thức huy động vốn thông qua bán nhà ở hình thành trong tương lai bằng phương thức huy động vốn thông qua trái phiếu công trình có chuyển đổi thành quyền mua sản phẩm sau khi công trình hoàn thành…
Lilama 7 nộp phạt tiền thuế gần 600 triệu đồng

Lilama 7 nộp phạt tiền thuế gần 600 triệu đồng

Cục Thuế Đà Nẵng mới đây đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Lilama 7 (HNX: LM7) có trụ sở chính tại Đà Nẵng.
Dự án sân bay Long Thành: 'Cấm cửa' các nhà thầu để 6 gói thầu dây dưa

Dự án sân bay Long Thành: "Cấm cửa" các nhà thầu để 6 gói thầu dây dưa

Liên quan đến 6 gói thầu chậm tiến độ xây dựng ở khu tái định cư sân bay Long Thành (xã Bình Sơn, huyện Long Thành), đơn vị được UBND tỉnh Đồng Nai uỷ quyền làm chủ đầu tư đã thống nhất đề xuất chấm dứt, thanh lý hợp đồng 6 gói thầu. Ngoài ra, các nhà thầu này cũng bị "cấm cửa" ở Đồng Nai, không cho tham gia các dự án.
Giá USD ngân hàng cao nhất từ trước đến nay

Giá USD ngân hàng cao nhất từ trước đến nay

Giá USD tại các ngân hang thương mại đang tăng mạnh và vượt qua mức 23.800 đồng mỗi USD, mức cao nhất từ trước đến nay.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 19/9: BWE, STB, BCM

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 19/9: BWE, STB, BCM

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 19/9, bao gồm: BWE, STB, BCM.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/9: Ưu tiên đứng ngoài quan sát

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/9: Ưu tiên đứng ngoài quan sát

CSI dự kiến ​​rằng tuần tới thị trường có thể kiểm định mức hỗ trợ 1.200-1.220 điểm. Do đó, các nhà đầu tư nên tiếp tục thận trọng và ưu tiên đứng ngoài quan sát.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp