4 ngân hàng lớn giảm mạnh lãi suất cho 19 tỉnh, thành phía Nam

Chủ nhật, 22/08/2021 | 09:58 Theo dõi CFĐT trên

Tiếp sau cam kết giảm lợi nhuận trên 20.000 tỷ đồng của cả hệ thống ngân hàng để hỗ trợ và chia sẻ khó khăn cho các doanh nghiệp, khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, 4 ngân hàng có vốn nhà nước sẽ tiếp tục thực hiện giảm mạnh lãi suất cho vay đối với 19 tỉnh, thành phía Nam.

Cụ thể, 4 ngân hàng có vốn nhà nước: Agribank, Vietinbank, BIDV và Vietcombank sẽ tiếp tục thực hiện giảm mạnh lãi suất cho vay đối với 19 tỉnh, thành phía Nam, hiện đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến rất phức tạp, nhằm hỗ trợ khách hàng, Vietcombank quyết định tiếp tục giảm lãi suất tiền vay trong thời gian từ 18/8/2021 đến hết 31/12/2021 đối với tất cả doanh nghiệp và cá nhân ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19 tại 19 tỉnh, thành phố phía Nam hiện đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Từ năm 2020 đến nay, Vietcombank đã liên tục triển khai 08 đợt giảm lãi suất để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID -19 và thiên tai. Theo đó, Vietcombank đã hỗ trợ giảm lãi cho khách hàng với tổng giá trị hơn 5.400 tỷ đồng tính đến hết tháng 6 năm 2021.

Hiện tại, Vietcombank đang triển khai chính sách giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên phạm vi toàn quốc từ ngày 15/07/2021 đến 31/12/2021 với mức giảm từ 0,5% - 1%/năm tuỳ đối tượng khách hàng với quy mô hỗ trợ lên tới 1.800 tỷ VND.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến rất phức tạp, nhằm hỗ trợ khách hàng, Vietcombank quyết định tiếp tục giảm lãi suất tiền vay trong thời gian từ 18/8/2021 đến hết 31/12/2021đối với tất cả doanh nghiệp và cá nhân ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19 tại 19 tỉnh, thành phố phía Nam hiện đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. 

Cụ thể, giảm lãi suất tới 0,5%/năm cho toàn bộ dư nợ vay của khách hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương. Giảm lãi suất tới 0,3%/năm cho toàn bộ dư nợ vay của khách hàng tại các địa bàn tỉnh, thành phố phía Nam khác áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ bao gồm Đồng Nai, Cần Thơ, Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, Long An, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Bến Tre, Hậu Giang, An Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh, Cà Mau, Kiên Giang. (Không áp dụng với các khoản vay chứng khoán, vay kinh doanh bất động sản, vay cầm cố giấy tờ có giá…).

Đặc biệt, nếu đáp ứng điều kiện, các khách hàng đã được giảm lãi suất theo chính sách hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 giai đoạn 3 của Vietcombank triển khai ngày 15/07/2021 sẽ được tiếp tục giảm thêm lãi suất theo chính sách hỗ trợ lần này.

Song song với đó, Vietcombank sẽ tiếp tục triển khai nhiều chương trình cho vay lãi suất thấp đối với các khoản vay mới nhằm hỗ trợ khách hàng trên địa bàn tỉnh, thành phố phía Nam vượt qua giai đoạn khó khăn từ nay đến cuối năm. Tổng số tiền lãi hỗ trợ khách hàng địa bàn tỉnh, thành phố phía Nam trong các tháng cuối năm 2021 dự kiến lên tới 1.000 tỷ đồng. Như vậy, tổng số tiền lãi Vietcombank hỗ trợ khách hàng trên toàn quốc cả năm 2021 là 7.100 tỷ đồng.

Trong khi đó, từ nay đến hết 31/12/2021, BIDV cũng giảm lãi suất cho vay đối với dư nợ hiện hữu đồng thời triển khai các gói vay mới với lãi suất thấp dành cho khách hàng doanh nghiệp chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 tại 19 tỉnh/thành phố phía nam đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Tổng ngân sách hỗ trợ lên đến 1.000 tỷ đồng.

Theo đó, BIDV giảm 0,5-1,5%/năm lãi suất cho vay VND đối với dư nợ hiện hữu phát sinh đến ngày 15/7/2021 đối với các doanh nghiệp có hoạt động sản xuất kinh doanh gặp khó khăn do tác động của dịch COVID-19. Mức giảm tối đa dành cho các khoản vay chịu ảnh hưởng nặng trong các lĩnh vực như giao thông, vận tải, y tế, giáo dục, dịch vụ lưu trú, dịch vụ nhà hàng, khách sạn, resort….. Ngân sách BIDV dành hỗ trợ đối với dư nợ hiện hữu, áp dụng cho tất cả các kỳ hạn, lên đến 800 tỷ đồng.

Đặc biệt, các khách hàng đã từng được áp dụng các chính sách lãi suất cho vay ưu đãi khác vẫn tiếp tục được BIDV hỗ trợ trong chương trình này.

Theo đại diện VietinBank, bên cạnh các chính sách miễn giảm lãi suất cho vay và phí dịch vụ đang thực hiện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, ngân hàng tiếp tục triển khai bổ sung gói tín dụng ưu đãi lãi suất từ 4,0%/năm với quy mô 20.000 tỷ đồng đối với các khách hàng hoạt động trong ngành nghề, địa bàn bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh, nâng tổng quy mô của tất cả các gói hỗ trợ lãi suất lên tới 150 nghìn tỷ đồng.

Trong khi đó, vừa qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã đưa ra chương trình tín dụng 100.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Theo đó, chương trình hỗ trợ mức lãi suất thấp hơn 2% - 2,5% so với cho vay thông thường, đồng nghĩa với việc khách hàng có thể tiếp cận mức lãi suất giảm còn 4,5%/năm đối với các khoản vay ngắn hạn và 6,5%/năm đối với các khoản vay trung, dài hạn. 

Minh Ngọc
Theo VnMedia.vn Copy
16 ngân hàng cam kết dành 20.300 tỷ đồng hỗ trợ lãi suất cho doanh nghiệp

16 ngân hàng cam kết dành 20.300 tỷ đồng hỗ trợ lãi suất cho doanh nghiệp

Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Hiệp hội ngân hàng và 16 ngân hàng thương mại (NHTM) đã đồng thuận và cam kết sẽ giảm tiếp lãi suất cho các đối tượng, với tinh thần khó khăn nhiều giảm nhiều, khó khăn ít giảm ít.
16 ngân hàng lớn cam kết giảm lãi suất: NHNN sẽ giám sát kết quả

16 ngân hàng lớn cam kết giảm lãi suất: NHNN sẽ giám sát kết quả

Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú cho biết, từ nay đến cuối năm, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tăng cường giám sát việc giảm lãi suất theo sự đồng thuận đã được công bố của các ngân hàng thương mại, theo dõi việc cam kết đó thực hiện kết quả được bao nhiêu, thực hiện như thế nào?
Các ngân hàng đồng loạt miễn giảm hàng loạt phí dịch vụ

Các ngân hàng đồng loạt miễn giảm hàng loạt phí dịch vụ

Nhằm hỗ trợ khách hàng trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều ngân hàng đã thông báo miễn giảm hàng loạt phí dịch vụ kể từ đầu tháng 8.
Bộ Ngoại giao Mỹ bị tin tặc tấn công, nguy cơ xảy ra xâm nhập an ninh mạng nghiêm trọng

Bộ Ngoại giao Mỹ bị tin tặc tấn công, nguy cơ xảy ra xâm nhập an ninh mạng nghiêm trọng

Bộ Tư lệnh không gian mạng (đơn vị trực thuộc Bộ quốc phòng Mỹ) phát thông báo Bộ Ngoại giao Mỹ vừa bị tin tặc tấn công, và có nguy cơ xảy ra xâm nhập an ninh mạng nghiêm trọng.
Việt Nam thành lập nhóm tư vấn trong nước theo quy định trong EVFTA

Việt Nam thành lập nhóm tư vấn trong nước theo quy định trong EVFTA

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã ký ban hành Quyết định số 1972/QĐ-BCT thành lập Nhóm tư vấn trong nước (Domestic Advisory Group - DAG) Việt Nam theo quy định tại Điều 13.15 Chương Thương mại và Phát triển bền vững trong EVFTA.
Tesla đang phát triển robot hình người

Tesla đang phát triển robot hình người

CEO Elon Musk của Tesla cho biết công ty đang nghiên cứu, chế tạo một robot hình người có tên gọi Tesla Bot và một nguyên mẫu của sản phẩm sẽ xuất hiện vào năm sau.
Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Đầu năm nay, Cơ quan bảo mật Trend Micro phát hiện một lỗ hổng an toàn thông tin nghiêm trọng có mã CVE-2024-21412 trên hệ thống Microsoft Defender SmartScreen.
Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Trong hành trình khởi đầu của một doanh nghiệp startup, quản lý tài chính đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh môi trường kinh doanh không ngừng biến động. Để thành công, việc áp dụng các chiến lược quản lý tài chính hiệu quả là điều không thể phủ nhận.
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Thường vụ Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về các hành vi chèo kéo trong bán hợp đồng bảo hiểm; nhân viên tư vấn bảo hiểm chỉ nói những mặt tốt của bảo hiểm…
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Gửi câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Bộ Tài chính, Đại biểu Trần Hồng Nguyên - Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đặt vấn đề về giải pháp giảm bớt thuế, phí trong giá xăng dầu để bình ổn giá.
Cafe Khởi nghiệp