Chứng khoán Mỹ mất điểm trước loạt báo cáo quan trọng của các ‘ông lớn’

Thứ tư, 28/04/2021 | 17:56 Theo dõi CFĐT trên

Trong phiên giao dịch ngày 27/4, kết quả kinh doanh của các ông lớn như Tesla, 3M đã gây áp lực lên thị trường chứng khoán Mỹ khiến chỉ số S&P 500 chốt phiên trong trạng thái giảm. Nhà đầu tư cũng giữ tâm lý thận trọng trước khi đón nhận loạt báo cáo kết quả kinh doanh từ Microsoft, Alphabet và loạt công ty lớn khác.

Chứng khoán Mỹ mất điểm trước loạt báo cáo của các ‘ông lớn’
Chứng khoán Mỹ mất điểm trước loạt báo cáo của các ‘ông lớn’

Cổ phiếu Tesla giảm tới 4,5% sau khi hãng xe điện này hôm thứ 26/4 công bố lợi nhuận kỷ lục trong quý 1/2021 nhưng kết quả kinh doanh nói chung có một số điểm không đạt kỳ vọng của giới đầu tư. Thị trường chứng khoán thất vọng khi lợi nhuận của hãng xe điện Tesla chủ yếu đến từ việc bán tín dụng carbon và tiền ảo Bitcoin, thay vì đến từ việc bán xe - lĩnh vực kinh doanh chính của hãng.

Sau khi thị trường đóng cửa phiên giao dịch ngày 27/4, các ông lớn như Microsoft Alphabet công bố kết quả kinh doanh quý 1/2021. Cổ phiếu Microsoft sau đó giảm 4%, còn cổ phiếu Alphabet tăng 5%.

Ba công ty công nghệ lớn là Apple, Facebook, Amazon dự kiến sẽ công bố báo cáo tài chính trong tuần này, giằng co trong phần lớn thời gian của phiên giao dịch chính thức.

CEO Jake Dollarhide của Longbow Asset Management nhận định: “Mọi người đều đang chờ kết quả kinh doanh của các công ty công nghệ lớn. Nếu các báo cáo là tốt, tôi cho rằng thị trường chứng khoán sẽ có xung lực tốt để đi lên. Còn nếu các báo cáo gây thất vọng thì tuần này sẽ là một tuần đầy biến động”.

Cổ phiếu 3M đã giảm 2,6% sau khi tập đoàn này cho biết gián đoạn chuỗi cung ứng do dịch bệnh Covid-19 và trận bão lạnh ở miền Nam nước Mỹ hồi tháng 2 vừa qua đã đẩy chi phí gia tăng.

Tuy nhiên, lợi nhuận tính trên mỗi cổ phiếu (EPS) của các công ty trong chỉ số S&P 500 trong quý 1/2021 vẫn được dự báo tăng tới 35% so với cùng kỳ năm 2020, đánh dấu mức quý tăng mạnh mẽ nhất kể từ quý 4/2010, theo số liệu của Refinitiv IBES.

Chỉ số S&P 500chỉ số Nasdaq đóng cửa phiên giao dịch ở mức cao kỷ lục trong phiên ngày 26/4, với sự hậu thuẫn từ loạt số liệu kinh tế khả quan gần đây, tốc độ nhanh chóng của chiến dịch tiêm chủng vắc-xin Covid-19 ở Mỹ, chính sách tiền tệ siêu nới lỏng và các biện pháp kích cầu mạnh tay bằng chính sách tài khoá.

Nhà quản lý danh mục cấp cao Tom Martin thuộc Globalt Investments cho biết: “Chúng ta đang ở trong thời điểm phục hồi của nền kinh tế. Người dân có nhiều tiền kích cầu để tiêu và cũng có mong muốn tiêu tiền. Trong thời gian còn lại của năm nay, niềm tin của người tiêu dùng sẽ tiếp tục cải thiện”,

Ngoài ra, thị trường còn đang chờ kết quả cuộc họp chính sách tiền tệ định kỳ kéo dài hai ngày của Fed để biết được quan điểm của ngân hàng trung ương này về các vấn đề quan trọng như lạm phát, mua trái phiếu, và rủi ro mà giá tài sản tăng cao đặt ra cho hệ thống tài chính. Giới phân tích dự báo Fed sẽ không có sự thay đổi nào trong lập trường chính sách khi kết thúc cuộc họp vào ngày 29/4.

Chuỗi dữ liệu khả quan của kinh tế Mỹ tiếp tục được nối dài khi số liệu công bố ngày 27/4 cho thấy niềm tin của người tiêu dùng Mỹ trong tháng 4 này tăng lên mức cao nhất 14 tháng, trong bối cảnh có thêm nhiều cơ sở kinh doanh mở cửa trở lại, việc tiêm chủng vắc-xin Covid-19 được đẩy nhanh và lượng tiền kích cầu lớn từ Chính phủ.

Lúc đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số Dow Jones tăng 0,01%, tương đương đạt 33.984,93 điểm. Chỉ số S&P 500 mất 0,02%, chỉ còn 4.186,72 điểm. Chỉ số Nasdaq sụt 0,34%, chỉ còn 14.090,22 điểm.

Trên sàn NYSE, số mã cổ phiếu giảm giá trong phiên giao dịch này nhiều gấp 1,04 lần số mã tăng. Trên sàn Nasdaq, tỷ lệ tương ứng là 1,24 lần. Toàn thị trường chứng khoán có 9,7 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng thành công so với mức bình quân 9,9 tỷ cổ phiếu mỗi phiên của 20 ngày giao dịch gần nhất.

Phương Linh
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu ngành xây dựng ‘cắm đầu’ vì giá thép tăng cao

Cổ phiếu ngành xây dựng ‘cắm đầu’ vì giá thép tăng cao

Theo Hiệp hội Thép Việt Nam, giá thép có thể tăng hết quý 3/2021. Phản ứng tức thì với đà tăng của giá thép, trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu ngành xây dựng “cắm đầu” lao dốc không phanh.
Chỉ số S&P 500 và Nasdaq lên kỷ lục mới nhờ cổ phiếu Tesla

Chỉ số S&P 500 và Nasdaq lên kỷ lục mới nhờ cổ phiếu Tesla

Được thúc đẩy bởi cổ phiếu Tesla và một loạt các cổ phiếu tăng trưởng nặng ký khác trước thềm báo cáo kết quả kinh doanh trong tuần này đã kéo hai chỉ số S&P 500 và Nasdaq của TTCK Mỹ lên mức kỷ lục mới trong phiên giao dịch ngày thứ Hai.
Chứng khoán ngập tràn sắc đỏ, Vn-Index ‘bốc hơi’ 33 điểm

Chứng khoán ngập tràn sắc đỏ, Vn-Index ‘bốc hơi’ 33 điểm

Hàng loạt cổ phiếu lao dốc với tốc độ nhanh, chứng khoán ngập tràn sắc đỏ. Nhà đầu tư trở nên hoảng loạn trong hành động mua và bán phiên ngày hôm nay.
Việt Nam lọt top 15 nền kinh tế có khả năng phục hồi tốt hậu Covid-19

Việt Nam lọt top 15 nền kinh tế có khả năng phục hồi tốt hậu Covid-19

Việc kiểm soát tốt dịch bệnh kết hợp với tốc độ tiêm vắc-xin Covid-19 nhanh nhất châu Á giúp Singapore trở thành nước dẫn đầu trong Bảng xếp hạng khả năng phục hồi tốt hậu Covid-19. Trong khi đó, Việt Nam cũng lọt top 15 trong bảng xếp hạng này.
Ba kịch bản tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2021

Ba kịch bản tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2021

Ông Nguyễn Anh Dương, Trưởng Ban nghiên cứu Tổng hợp Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) cho biết, có 3 kịch bản tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2021 - 2023.
Dàn điều hòa khổng lồ của chung cư An Bình sập xuống khu vui chơi trẻ em

Dàn điều hòa khổng lồ của chung cư An Bình sập xuống khu vui chơi trẻ em

Vào đêm 27/4, một dàn điều hòa khổng lồ của chung cư An Bình (Hà Nội) bị đổ sập xuống khu vui chơi trẻ em lúc nửa đêm khiến người dân vô cùng hoảng sợ.
Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Đầu năm nay, Cơ quan bảo mật Trend Micro phát hiện một lỗ hổng an toàn thông tin nghiêm trọng có mã CVE-2024-21412 trên hệ thống Microsoft Defender SmartScreen.
Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Trong hành trình khởi đầu của một doanh nghiệp startup, quản lý tài chính đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh môi trường kinh doanh không ngừng biến động. Để thành công, việc áp dụng các chiến lược quản lý tài chính hiệu quả là điều không thể phủ nhận.
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Thường vụ Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về các hành vi chèo kéo trong bán hợp đồng bảo hiểm; nhân viên tư vấn bảo hiểm chỉ nói những mặt tốt của bảo hiểm…
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Gửi câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Bộ Tài chính, Đại biểu Trần Hồng Nguyên - Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đặt vấn đề về giải pháp giảm bớt thuế, phí trong giá xăng dầu để bình ổn giá.
Cafe Khởi nghiệp