Bitcoin lao dốc 14% vì mất điện?

Thứ hai, 19/04/2021 | 11:18 Theo dõi CFĐT trên
Bitcoin lao dốc 14% có phải do mất điện?
Bitcoin lao dốc 14% có phải do mất điện?

Sau khi giảm tới ngưỡng 51.500 USD, giá Bitcoin đã hồi lại trong sáng nay 19/4 theo giờ Việt Nam. Lúc gần 11h, giá Bitcoin theo dữ liệu trên trang Coinmarketcap.com là 57.088 USD, giảm hơn 4% so với cách đó 24 tiếng.

Theo Coinmarketcap.com, việc vùng Tân Cương của Trung Quốc bị mất điện có thể chính là lý do khiến cho “vàng số” lớn nhất thế giới bị bán tháo. Tân Cương được cho là nguồn cung cấp điện năng quan trọng cho hoạt động đào Bitcoin.

Ông Luke Sully, CEO của Ledgermatic nói với hãng tin Reuters: “Các nhà đầu tư có thể đã bán tháo đồng tiền ảo Bitcoin vì tin mất điện ở Tân Cương thay vì ảnh hưởng thực sự của việc mất điện này đối với toàn bộ hệ thống".

"Việc mất điện làm rộ ra một điểm yếu căn bản của đồng tiền ảo Bitcoin rằng hệ thống đồng Bitcoin là phi tập trung hóa nhưng hệ thống đào Bitcoin thì không", ông Sully nói thêm.

Một số nhà phân tích blockchain cho rằng việc mất điện ở Tân Cương đã khiến "harsh rate" giảm mạnh. Đây là một chỉ số thể hiện công suất xử lý của toàn bộ mạng lưới đồng tiền ảo Bitcoin và quyết định mức điện năng mà các mỏ đào sử dụng để sản xuất ra đồng Bitcoin mới.

"Thông thường, những cú sốc về “harsh rate” không khiến giá đồng tiền ảo Bitcoin sụt mạnh. Nhưng “harsh rate” giảm làm chậm lại các giao dịch, khiến việc chuyển các đồng Bitcoin lên các sàn giao dịch để bán gặp trở ngại. Cú giảm vừa rồi của đồng Bitcoin rõ ràng nằm trong khuôn khổ của sự biến động thường thấy mà thôi", nhà đồng sáng lập Edan Yago của Sovryn nhận xét.

Cú giảm này của Bitcoin còn diễn ra sau khi Ngân hàng Trung ương Thổ Nhĩ Kỳ vào hôm 16/4 ban lệnh cấm sử dụng tiền ảo để mua hàng hóa, dịch vụ.

Nhiều sàn giao dịch tiền ảo hoạt động 24/7, dẫn tới việc giá tiền ảo có thể biến động mạnh vào những thời điểm không ai lường trước được. Thông thường trong lịch sử của đồng Bitcoin, các nhà đầu tư nhỏ lẻ và không chuyên là lực lượng gây biến động giá mạnh nhất.

Mặc cho cú bán tháo vừa diễn ra, giá đồng Bitcoin hiện vẫn tăng tới 89% từ đầu năm 2021 đến nay nhờ được các nhà đầu tư dòng chính chấp nhận ngày càng rộng rãi như một kênh đầu tư và phương tiện thanh toán. Ngoài ra, đồng Bitcoin cũng hưởng lợi từ xu hướng giới đầu tư toàn cầu đổ xô mua cổ phiếu, chứng chỉ quỹ ETF và các tài sản rủi ro khác.

=> Xem thêm: Nếu chi 100 USD mua tiền ảo Bitcoin năm 2010, nhà đầu tư lãi bao nhiêu?

Mạnh Quân
Theo VnMedia.vn Copy
Thổ Nhĩ Kỳ sắp cấm thanh toán bằng tiền ảo 

Thổ Nhĩ Kỳ sắp cấm thanh toán bằng tiền ảo 

Ngân hàng trung ương Thổ Nhĩ Kỳ sẽ cấm sử dụng tiền ảo như một hình thức thanh toán từ ngày 30/4. Cơ quan này nói rằng mức độ ẩn danh đằng sau các mã thông báo kỹ thuật số mang lại nguy cơ “không thể phục hồi”.
Nóng: Giá Bitcoin bất ngờ giảm sốc gần 8% chỉ trong 24h

Nóng: Giá Bitcoin bất ngờ giảm sốc gần 8% chỉ trong 24h

Giá Bitcoin vừa chứng kiến cú sụt mạnh gần 8% trong ngày hôm nay (18/4) xuống mức thấp nhất 3 tuần, đảo ngược đà tăng sau đợt IPO gần đây của sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất tại Mỹ - Coinbase. 
Tiền ảo của Trung Quốc sẽ tập trung lưu hành trong nước

Tiền ảo của Trung Quốc sẽ tập trung lưu hành trong nước

Theo cựu Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, ông Chu Tiểu Xuyên nhận định, tiền ảo của Trung Quốc sẽ chủ yếu được lưu hành trong nội bộ nước này.
Apple, Amazon và Google hợp tác phát triển nhà thông minh

Apple, Amazon và Google hợp tác phát triển nhà thông minh

Liên minh "Project CHIP" về phát triển nhà thông minh giữa Apple, Amazon và Google sẽ bắt đầu chứng nhận các tiêu chuẩn cho thiết bị tương thích của các nhà sản xuất vào cuối năm 2021.
Romania thông qua dự luật cấm Trung Quốc phát triển 5G

Romania thông qua dự luật cấm Trung Quốc phát triển 5G

Theo một thành viên của Ủy ban CNTT và An ninh Quốc gia Romania, Chính phủ nước này đã thông qua một dự luật có hiệu lực ngăn cản Trung Quốc và Huawei tham gia phát triển mạng không dây 5G của họ.
Nóng: Bắt kẻ hiếp dâm, sát hại bé gái 5 tuổi ở Vũng Tàu

Nóng: Bắt kẻ hiếp dâm, sát hại bé gái 5 tuổi ở Vũng Tàu

Sáng nay, Công an đã bắt giữ được nghi can gây ra vụ hiếp dâm, sát hại bé gái 5 tuổi gây xôn xao dư luận những ngày qua ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp