Ford Việt Nam chính thức thông báo triệu hồi thêm 2.470 xe thuộc dòng Ford Ranger và Everest tại Việt Nam để cập nhật phần mềm điều khiển động cơ, hộp số sau đợt triệu hồi đầu tiên triển khai từ tháng 4 năm ngoái.
Ford Việt Nam chính thức thông báo triệu hồi thêm 2.470 xe thuộc dòng Ford Ranger và Everest tại Việt Nam để cập nhật phần mềm điều khiển động cơ, hộp số sau đợt triệu hồi đầu tiên triển khai từ tháng 4 năm ngoái.
Các mẫu ô tô của hãng Ford nằm trong diện triệu hồi đều được sản xuất bởi xưởng ô tô Auto Allience của Thái Lan và thuộc hai mẫu Ranger và Everest. Các mẫu xe này đều sử dụng máy 2.0 đi cùng hộp số có 10 cấp được sản xuất 5/9/2019-28/2/2020.
Trên một số xe thuộc diện triệu hồi, bánh răng bơm dầu hộp số của chiếc xe có thể hỏng trong khi vận hành khi gặp một số điều kiện nhất định (ví dụ như tăng ga cao và giảm ga ngay một cách đột ngột) tạo ra dao động xoắn lớn.
Nếu bánh răng bơm dầu của hộp số hỏng, điều này có thể gây ra mất áp suất dầu hộp số, dẫn đến hộp số gặp trục trặc và mất truyền lực, tăng nguy cơ va chạm cũng như nguy hiểm cho tài xế. Tuy nhiên, nếu xe bị mất áp suất dầu hộp số trong quá trình lái xe, các chức năng an toàn khác như trợ lực lái, trợ lực phanh, các hệ thống điện cũng như hệ thống túi khí vẫn sẽ hoạt động bình thường.
Đợt triệu hồi mở rộng của hãng Ford lần này sẽ bắt đầu từ ngày 16/3/2021. Tất cả các xe bị ảnh hưởng đều được nhập khẩu từ nhà máy Ford ở Thái Lan được xác định sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 5/9/2019 – 28/2/2020.
Tương tự như đợt triệu hồi vào tháng 4/2020, đợt triệu hồi lần này được thực hiện tại tất cả các đại lý chính thức của Ford Việt Nam trên toàn quốc, thời gian để kiểm tra cập nhật phần mềm cho các mẫu xe thuộc diện ảnh hưởng sẽ mất khoảng 2 giờ. Chương trình triệu hồi lần này dự kiến kéo dài đến hết ngày 15/3/2023.
Năm 2020 vừa qua, Ranger và Everest là 2 dòng xe Ford bán chạy nhất Việt Nam. Doanh số bán dòng Ranger đạt 13.291 chiếc, chiếm gần 70% thị phần của phân khúc xe bán tải tại Việt Nam. Trong khi đó, doanh số mẫu Everest đạt tổng cộng 5.902 chiếc trong năm 2020.
Trước đó, hãng xe Ford đã ra thông báo triệu hồi gần 31.000 xe Ranger, Everest tại Việt Nam để khắc phục lỗi liên quan đến túi khí Takata. Trong đó, có đến 23.406 xe thuộc dòng Everest được sản xuất tại nhà máy Ford Việt Nam đặt ở Hải Dương, xuất xưởng trong quãng thời gian từ ngày 31/5/2005 cho đến ngày 27/8/2015.
Số lượng 7.453 xe còn lại phải triệu hồi đều là các phiên bản thuộc dòng bán tải Ranger sản xuất trong 2 giai đoạn từ 2/2/2004 đến 31/3/2009 và từ 22/11/2007 đến 10/10/2011 tại nhà máy Ford Thái Lan, do Ford Việt Nam nhập khẩu, phân phối đến tay khách Việt.