Trước khi kinh doanh sơn hay bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào khác, việc đầu tiên là bạn nên kiểm tra xem sản phẩm có khả thi hay không. Bạn có thể kiểm tra bằng cách hỏi bạn bè, người thân, khảo sát địa điểm bạn muốn kinh doanh xem ở đó thực sự có nhu cầu mua sơn thường xuyên hay không? Có bao nhiêu cơ sở dự định kinh doanh sơn nước? Họ đang kinh doanh thương hiệu sơn nào?... Để có thể lựa chọn được hãng sơn phù hợp bạn hãy xem xét 3 yếu tố dưới đây.
Yếu tố thương hiệu
Lựa chọn thương hiệu sơn uy tín trên thị trường để mở đại lý sơn sẽ là một lợi thế rất lớn, bởi thương hiệu đó đã được nhiều người tiêu dùng biết đến, họ dễ dàng mua và đón nhận. Nhưng kèm theo đó là bạn sẽ gặp phải sự cạnh tranh nội bộ rất cao. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ về khu vực mình dự định kinh doanh. Nếu thương hiệu này đã được bán quá nhiều thì bạn nên chọn giải pháp khác mang lại lợi thế cạnh tranh hơn.
Đánh giá chất lượng sản phẩm
Bạn muốn tồn tại lâu dài thì sản phẩm của bạn phải có chất lượng tốt. Đặc biệt đối với “khách sỉ” là các nhà thầu xây dựng, họ muốn sử dụng loại sơn chất lượng, đảm bảo uy tín. Để đánh giá chất lượng sơn, bạn có thể tìm hiểu phản hồi của khách hàng trên các kênh truyền thông của thương hiệu.
Hoặc có một cách khác là bạn có thể mua dùng thử sản phẩm để có đánh giá chính xác hơn. Bằng cách này bạn có thể đánh giá sơn có lên chuẩn màu không, màu đẹp không, độ phủ như thế nào… Bạn không nhất thiết phải mua hết tất cả mà chỉ nên chọn ra một vài thương hiệu tiêu biểu mà bạn đang nhắm đến.
Mức chiết khấu hợp lý
Lợi nhuận là yếu tố chính quyết định bạn có nên kinh doanh mặt hàng này hay không. Mức chiết khấu của các hãng sơn chênh lệch nhau khá nhiều nên bạn hãy cân nhắc mức chiết khấu nào là phù hợp.
Trên thị trường hiện nay đã có rất nhiều thương hiệu sơn, trong đó có cả những thương hiệu sơn đã có từ rất lâu, chất lượng sản phẩm đã được kiểm chứng và có mức tăng trưởng tốt. Cũng có những thương hiệu thuộc phân khúc tầm trung với giá hợp lý và chất lượng tương đối. Vì vậy, tùy vào đối tượng khách hàng muốn hướng tới mà bạn sẽ chọn thương hiệu sơn phù hợp.
KENNY là một trong những thương hiệu sơn nội địa có uy tín trên thị trường và được nhiều khách hàng tin dùng hiện nay. Hiện sơn KENNY đã có hơn 12 năm thành lập và có gần 400 đại lý trên toàn quốc. Sơn KENNY với hơn 1490 màu đa dạng, giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn cho công trình của mình.
KENNY luôn đặt trách nhiệm bảo vệ môi trường đi đôi với việc nghiên cứu chất lượng sản phẩm. Do đó, KENNY rất coi trọng việc sử dụng công nghệ và thiết bị thân thiện với môi trường. Đồng thời xây dựng hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn sản xuất, đạt chứng chỉ ISO 14001:2015.
Tiếp nối thành công của thương hiệu, sơn KINZO cũng là một trong những thương hiệu nổi tiếng và được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam những năm đầu thập niên 90. Vào năm 2019, KINZO đã được CÔNG TY TNHH SƠN KENNY mua lại. Tháng 6/2020, KENNY chính thức đưa thương hiệu này trở lại thị trường sơn trang trí Việt Nam.
Với những chia sẻ trên, KENNY tin rằng bạn đã có thêm một số thông tin hữu ích để tham khảo khi muốn mở đại lý sơn. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm hoặc bảng màu sơn nhà của KENNY và KINZO, hãy truy cập vào website: https://kennypaint.com/. Trong trường hợp cần tư vấn về các thông tin, thủ tục mở đại lý sơn KENNY và KINZO, bạn hãy liên hệ qua hotline: (028) 6279 7499 để được hỗ trợ nhé!