Xử lý nghiêm hành vi găm hàng nhằm trục lợi trong hoạt động kinh doanh xăng dầu

Thứ sáu, 11/02/2022 | 09:42 Theo dõi CFĐT trên

Văn phòng Chính phủ đã ban hành Thông báo số 36/TB-VPCP ngày 10/2/2022 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tại cuộc họp về đảm bảo cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước.

hết xăng

Thông báo nêu rõ, xăng dầu là mặt hàng chiến lược, đặc biệt quan trọng, nhạy cảm dễ ảnh hưởng đến tâm lý người dân, tác động trực tiếp đến ổn định kinh tế vĩ mô. Do đó, phải được quản lý, điều tiết một cách khoa học, chặt chẽ. Chính phủ đã ban hành nhiều công cụ quản lý, các cơ chế chính sách pháp luật và giao Bộ Công Thương đủ thẩm quyền để chủ động điều hành thị trường xăng dầu bảo đảm đáp ứng đủ nhu cầu xăng dầu cho sản xuất và tiêu dùng. Việc để một số cửa hàng bán lẻ xăng dầu đóng cửa, không bán hàng, ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt của nhân dân tại một số địa phương như phản ánh của dư luận trong thời gian qua thuộc trách nhiệm chỉ đạo, điều hành của Bộ Công Thương.

Với vai trò là cơ quan được Chính phủ giao thẩm quyền quản lý nhà nước đối với mặt hàng xăng dầu, Bộ Công Thương cần chủ động bám sát tình hình thực tiễn, sát sao hơn trong chỉ đạo điều hành để xử lý kịp thời các tình huống phát sinh, bảo đảm không để thiếu hụt xăng dầu phục vụ sản xuất và đời sống nhân dân. Trong đó tập trung vào các nhiệm vụ sau:

- Bộ Công Thương, các Bộ, cơ quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao bảo đảm cung ứng đủ xăng dầu phục vụ sản xuất kinh doanh và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp.

- Thực hiện thanh tra, kiểm tra ngay đối với các đơn vị liên quan đến cung ứng, phân phối xăng dầu, các cửa hàng kinh doanh xăng dầu đóng cửa, tạm ngưng hoạt động trong thời gian qua để phát hiện, xử lý nghiêm hành vi găm hàng nhằm trục lợi và các vi phạm khác (nếu có) trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.

- Chỉ đạo các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh xăng dầu chi tiết, sát với thực tiễn; cân đối nguồn xăng dầu nhập khẩu và sản xuất trong nước để đảm bảo chủ động, kiểm soát chặt chẽ, hiệu quả hơn nữa.

Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan rà soát các quy định về thuế, phí, tính toán lại mức chi phí kinh doanh định mức, lợi nhuận định mức trong công thức tính giá cơ sở xăng dầu cho phù hợp với tình hình thực tế nhằm bảo đảm tính đúng, tính đủ, hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu và người tiêu dùng, doanh nghiệp sử dụng xăng dầu.

Xuân Hưng
Theo VnMedia.vn Copy
Kỷ niệm 10 năm thành lập: Khuyến mãi 'khủng' thu hút khách hàng mới

Kỷ niệm 10 năm thành lập: Khuyến mãi "khủng" thu hút khách hàng mới

Nhân ngày kỷ niệm 10 năm thành lập, 78Win đã công bố khuyến mãi khủng với mức thưởng lên tới 1.000.000.000 đồng cho các Khách Hàng. Con số này phá tan mọi mức ưu đãi lớn trên thị trường.
Hà Nội: Tạm giữ 162 bộ giấy tờ, tước 22 giấy phép lái xe trong ngày

Hà Nội: Tạm giữ 162 bộ giấy tờ, tước 22 giấy phép lái xe trong ngày

Qua tuần tra, kiểm soát, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội phát hiện 369 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, tạm giữ 20 phương tiện, 162 bộ giấy tờ, tước 22 giấy phép lái xe trong ngày 9/2...
Từ 11/2, Bắc Bộ chỉ còn rét về đêm và sáng

Từ 11/2, Bắc Bộ chỉ còn rét về đêm và sáng

Thời tiết tại Bắc Bộ ấm dần lên trong những ngày tới dù vẫn có mưa phùn và sương mù. Một số ngày hửng nắng vào buổi trưa và chiều…
Sau giãn cách, chi phí thi công văn phòng tại Việt Nam tăng cao

Sau giãn cách, chi phí thi công văn phòng tại Việt Nam tăng cao

Sau giãn cách, các doanh nghiệp ngày càng chú trọng đến sức khỏe người lao động và sẵn sàng chi nhiều hơn cho môi trường làm việc và thiết kế văn phòng. Chi phí thi công văn phòng tại Việt Nam khoảng 15 triệu VND/m2, theo Cushman & Wakefield (C&W) Việt Nam.
Vi phạm đấu thầu tại Bệnh viện K: Đề nghị chuyển hồ sơ sang công an

Vi phạm đấu thầu tại Bệnh viện K: Đề nghị chuyển hồ sơ sang công an

Ngoài vụ “thổi giá” robot hỗ trợ phẫu thuật sọ não vừa được đưa ra xét xử, Thanh tra Chính phủ (TTCP) xác định, còn nhiều thiết bị liên doanh, liên kết tại Bệnh viện Bạch Mai có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự, cần tiếp tục điều tra làm rõ.
Nguyễn Văn Long: Nụ Xuân Chào Kết Trái Ngọt Miên                               

Nguyễn Văn Long: Nụ Xuân Chào Kết Trái Ngọt Miên                               

Mỗi trái tim mỗi thân một nửa/ Trọn tình đầy vương vấn buồn mi... Bài thơ như dẫn hoài niệm, ngẫm về đoạn duyên. Mỗi vần thơ, như mở theo về mùa xuân, một mầm nụ mới, cuộc sống mới, nhựa sống của tình yêu say đắm. BBT xin giới thiệu bài thơ của nhà văn Nguyễn Văn Long, Phó Giám đốc thường trực Trung tâm truyền thông, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp