Vụ án Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn: Bắt tạm giam ông Hoàng Minh Trí

Thứ sáu, 11/03/2022 | 10:51 Theo dõi CFĐT trên

Ông Hoàng Minh Trí là cựu thành viên HĐQT Cty TIE, bà Phạm Thúy Oanh là phó Tổng giám đốc Cty TIE. Hai thành viên Cty TIE này vừa bị khởi tố để điều tra hành vi liên quan vụ án xảy ra tại Tổng Cty Công nghiệp Sài Gòn (CNS).

Hôm nay (11/3), Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an cho biết, đơn vị này đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Hoàng Minh Trí (cựu thành viên HĐQT Cty TIE); khởi tố nhưng cho tại ngoại đối với bà Phạm Thúy Oanh (phó Tổng giám đốc Cty TIE), để điều tra hành vi “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí” theo điều 219 Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) xảy ra tại CNS mà Cơ quan An ninh điều tra đang thụ lý.  

Liên quan vụ án xảy ra tại CNS, trước đó, Cơ quan An ninh điều tra cũng đã tống đạt các Quyết định khởi tố bị can; Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú; Quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Nguyễn Hoàng Anh (SN 1982, ngụ xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TPHCM, Chủ tịch HĐTV CNS), Lê Viết Ba (SN 1982, ngụ phường 17, quận Gò Vấp, TPHCM, là phó Trưởng phòng Kế toán CNS), để điều tra về tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước, gây thất thoát, lãng phí" quy định tại Điều 219 Bộ luật Hình sự.  

Ngoài ra, Cơ quan ANĐT Bộ Công an cũng đã khởi tố và bắt tạm giam ông Chu Tiến Dũng (cựu Tổng Giám đốc CNS) và ông Đỗ Văn Ngà (Kế toán trưởng, kiêm Trưởng phòng Tài chính - Kế toán của CNS).

Theo thông tin ban đầu, CNS là công ty TNHH MTV, doanh nhiệp 100% vốn nhà nước. Thời gian qua có nhiều đơn thư phản ánh các hành vi chỉ đạo của lãnh đạo CNS gây thất thoát tài sản của nhà nước, trong đó có nội dung CNS bán cổ phần, thoái vốn...

Năm 2017, CNS đã bán toàn bộ 51% cổ phần của mình trong Cty điện tử Sài Gòn - Sagel với giá gần 21 tỷ đồng. Sagel là công ty đang sở hữu nhiều lô đất có giá trị tại TPHCM.

CNS cũng đã thoái vốn tại Cty cổ phần TIE – doanh nghiệp cũng chủ sở hữu của nhiều lô ở khu vực trung tâm tâm TPHCM.

UBND TP HCM vào năm 2019 cũng đã quyết định tạm ngừng giao dịch, chuyển nhượng đối với một số lô đất có nguồn gốc là tài sản của CNS do thoái vốn.

Theo Tiền Phong
Theo VnMedia.vn Copy
Mỹ cùng nhóm G7 dự kiến tước bỏ quy chế 'Tối huệ quốc' của Nga

Mỹ cùng nhóm G7 dự kiến tước bỏ quy chế "Tối huệ quốc" của Nga

Việc tước bỏ quy chế Tối huệ quốc của Nga “mở đường” cho Mỹ và các nước đồng minh áp đặt thuế quan lên nhiều loại hàng hóa của Nga, điều này sẽ gây thêm áp lực lên nền kinh tế vốn đang rơi vào tình trạng "suy thoái sâu".
Dragon Capital: Cổ đông lớn của Sacombank

Dragon Capital: Cổ đông lớn của Sacombank

Dragon Capital đã nâng sở hữu tại Sacombank lên 95,2 triệu cổ phiếu vào ngày 8/3 vừa qua.
Dùng xăng, dầu lãng phí bị phạt 2 triệu đồng

Dùng xăng, dầu lãng phí bị phạt 2 triệu đồng

Nghị định số 63/2019/NĐ-CP của Chính phủ, đối với hành vi sử dụng phương tiện thông tin liên lạc, điện, nước, xăng dầu... lãng phí có thể bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 1-2 triệu đồng.
Chứng khoán lao dốc vì lạm phát gia tăng

Chứng khoán lao dốc vì lạm phát gia tăng

Vào phiên giao dịch chiều nay, chỉ số MSCI của cổ phiếu châu Á - Thái Bình Dương, ngoại trừ Nhật Bản giảm 2,0% do sự thoái lui tại Phố Wall khiến nhiều điểm chuẩn quốc gia trong khu vực chuyển sang màu đỏ đậm.
Người Nga trước cú sốc kinh tế từ làn sóng trừng phạt

Người Nga trước cú sốc kinh tế từ làn sóng trừng phạt

Nền kinh tế Nga đã phải đối mặt với làn sóng trừng phạt chưa từng có từ Mỹ và phương Tây. Các đòn trừng phạt tạo nên cú sốc không nhỏ cho kinh tế Nga.
Ngân hàng lớn tại Phố Wall rút khỏi Nga

Ngân hàng lớn tại Phố Wall rút khỏi Nga

"Goldman Sachs đang ngừng hoạt động kinh doanh của mình ở Nga để tuân thủ các yêu cầu cấp phép và quy định", Ngân hàng Goldman Sachs cho biết trong một tuyên bố.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp