Việt Nam hoan nghênh doanh nghiệp Singapore đầu tư vào công nghệ, chuyển đổi số

Thứ sáu, 10/02/2023 | 09:26 Theo dõi CFĐT trên

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định, với hệ thống chính trị ổn định và môi trường đầu tư ngày càng được cải thiện, Việt Nam hoan nghênh và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Singapore mở rộng đầu tư tại Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực như chuyển đổi số, năng lượng xanh, khoa học công nghệ cao, đổi mới sáng tạo…

Sáng ngày 09/02, tại Dinh Istana, Singapore, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội đàm với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.

Hai Thủ tướng đánh giá cao những phát triển tích cực trong quan hệ Việt Nam – Singapore trên cả bình diện song phương và đa phương. Hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, đặc biệt là hợp tác kinh tế.  Singapore dẫn đầu ASEAN và đứng thứ hai trên thế giới về vốn đầu tư tại Việt Nam với 3.095 dự án, tổng vốn 70,8 tỷ USD, chiếm 22,9% tổng vốn FDI đăng ký. Các Khu Công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) tiếp tục hoạt động hết sức hiệu quả và là biểu tượng của thành công trong hợp tác đầu tư.

Hai Thủ tướng nhất trí không ngừng thúc đẩy hợp tác kinh tế; triển khai hiệu quả các thỏa thuận hợp tác, trong đó có Bản ghi nhớ thiết lập “Quan hệ Đối tác Kinh tế số - Kinh tế xanh Việt Nam - Singapore” mới ký dịp này; tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai hợp tác trong các lĩnh vực mới và tiềm năng như kinh tế số, kinh tế xanh và tuần hoàn, đổi mới sáng tạo, năng lượng sạch, chống biến đổi khí hậu…

Thủ tướng Chính phủ đề nghị Singapore tăng nhập khẩu nông sản, thủy sản, dệt may... từ Việt Nam; tạo thuận lợi đưa hàng hóa Việt Nam vào hệ thống phân phối tại Singapore. Thủ tướng Chính phủ cũng khẳng định, với hệ thống chính trị ổn định và môi trường đầu tư ngày càng được cải thiện, Việt Nam hoan nghênh và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Singapore mở rộng đầu tư tại Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực như chuyển đổi số, năng lượng xanh, khoa học công nghệ cao, đổi mới sáng tạo…

Thủ tướng Singapore cảm ơn Việt Nam phê duyệt chủ trương chấp thuận đầu tư cho Khu Công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) Nghệ An II; ủng hộ các đề xuất của Thủ tướng Phạm Minh Chính về mở thêm các khu VSIP tại các địa phương, đồng thời nhấn mạnh hoàn toàn ủng hộ hợp tác năng lượng sạch và kết nối truyền tải và mua bán điện.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Singapore gia tăng hỗ trợ Việt Nam phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt là cán bộ cấp chiến lược, cũng như hỗ trợ Việt Nam triển khai Chiến lược phát triển giáo dục nghề nghiệp 2021-2030. Nhân dịp này, Thủ tướng đề nghị Chính phủ Singapore tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam tại Singapore, gắn kết quan hệ hai nước trên nền tảng giao lưu văn hóa và Nhân dân hai nước. Thủ tướng Singapore khẳng định Chính phủ Singapore luôn quan tâm tạo điều kiện cho cộng đồng người Việt được đối xử công bằng và có cơ hội đóng góp cho xã hội Singapore. Thủ tướng Lý Hiển Long cũng đánh giá cao sinh viên Việt Nam luôn chăm chỉ và có thành tích tốt trong học tập và nghiên cứu.

Nhân dịp này, hai nhà Lãnh đạo đã chứng kiến Lễ trao đổi các văn kiện hợp tác cấp Chính phủ và giữa các cơ quan, doanh nghiệp hai nước gồm: Bản ghi nhớ (MOU) về Quan hệ Đối tác Kinh tế số - Kinh tế xanh giữa Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và Cộng hòa Singapore; Bản ghi nhớ về Kế hoạch hợp tác kinh tế thương mại giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Singapore; và Thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực hàng hải giữa Cục Hàng hải Việt Nam và Cơ quan Hàng hải và Cảng Singapore.

Kiệt Linh
Theo VnMedia.vn Copy
58 địa điểm tổ chức hội chợ thương mại tại Hà Nội

58 địa điểm tổ chức hội chợ thương mại tại Hà Nội

UBND TP. Hà Nội đã chấp thuận cho tổ chức hội chợ thương mại tại 58 địa điểm cố định trên địa bàn thành trong năm 2023. Các địa điểm khác sẽ được triển khai theo sự phê duyệt của UBND Thành phố.
Giao dịch chui cổ phiếu SKG, một cá nhân bị UBCKNN xử phạt

Giao dịch chui cổ phiếu SKG, một cá nhân bị UBCKNN xử phạt

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) mới đây đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với ông Văn Tiến Tuấn.
Giá cổ phiếu thấp kỷ lục, cổ đông lớn NVL mong muốn thoái vốn

Giá cổ phiếu thấp kỷ lục, cổ đông lớn NVL mong muốn thoái vốn

Tổ chức có liên quan đến Chủ tịch CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (HOSE: NVL) đồng thời là cổ đông lớn của doanh nghiệp này, CTCP Diamond Properties, mới đây đã đăng ký bán ra 1 triệu cổ phiếu NVL.
Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/2

Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/2

Chúng tôi xin sơ lược thông tin sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/2 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Thị trường châu Á tiếp tục trái chiều khi nhà đầu tư cân nhắc rủi ro từ kế hoạch tăng lãi suất

Thị trường châu Á tiếp tục trái chiều khi nhà đầu tư cân nhắc rủi ro từ kế hoạch tăng lãi suất

Các cổ phiếu ở châu Á-Thái Bình Dương kết phiên 9/2 tăng giảm đan xen do giới đầu tư đánh giá những tác động, rủi ro về việc các Ngân hàng Trung ương sẽ tiếp tục mạnh tay tăng lãi suất. 
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/2: Khả năng nhóm bluechips sẽ “trả điểm”

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/2: Khả năng nhóm bluechips sẽ “trả điểm”

Phiên hôm nay thị trường giảm chủ yếu do nhóm cổ phiếu bluechips, trong khi nhóm cổ phiếu midcap và smallcap vẫn tăng điểm sang phiên thứ 2, khả năng nhóm bluechips sẽ “trả điểm” ở phiên ngày mai khi trong nước không có thông tin bất lợi và chứng khoán thế giới đang phục hồi trở lại.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp