Vi phạm giao dịch với cổ đông, Golden Gate phải đối mặt với “án phạt”

Thứ bảy, 29/10/2022 | 21:50 Theo dõi CFĐT trên

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) mới đây đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Thương mại và Dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate).

Vi phạm giao dịch với cổ đông, Golden Gate phải đối mặt với “án phạt” (Ảnh minh họa)
Vi phạm giao dịch với cổ đông, Golden Gate phải đối mặt với “án phạt” (Ảnh minh họa)

Cụ thể, Golden Gate bị xử phạt 70 triệu đồng do báo cáo không đúng thời hạn theo quy định pháp luật đối với các tài liệu sau: Báo cáo tài chính riêng và hợp nhất năm 2020 đã kiểm toán; Nghị quyết và Biên bản họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021; Báo cáo tình hình quản trị công ty 6 tháng đầu năm 2021; Báo cáo tình hình quản trị công ty năm 2021.

Bên cạnh đó, Công ty Cổng Vàng còn bị phạt 125 triệu đồng do vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông. 

Theo UBCKNN, năm 2018, Công ty Cổng Vàng đã cho vay dài hạn đối với Công ty cổ phần Golden Gate Partner (cổ đông của Công ty Cổng Vàng) với số tiền hơn 29 tỷ đồng. Theo Báo cáo tài chính năm 2021 đã kiểm toán, đến thời điểm 31/12/2021, số dư khoản phải thu về cho vay dài hạn đối với Công ty cổ phần Golden Gate Partner hơn 14,7 tỷ đồng.

Tổng cộng số tiền phạt của Golden Gate là 195 triệu đồng.

Xem thêm: Vi phạm trong quản trị doanh nghiệp, Quản lý quỹ Hợp Lực bị xử phạt gần 270 triệu đồng

Thông tin thêm, Golden Gate là doanh nghiệp được thành lập vào năm 2005. Đây là đơn vị tiên phong áp dụng mô hình chuỗi nhà hàng tại Việt Nam, với 5 phong cách ẩm thực chính, bao gồm: Lẩu, Nướng, Á,  u và quán cà phê. Golden Gate hiện sở hữu hơn 30 thương hiệu với khoảng 400 nhà hàng trên 40 tỉnh thành, phục vụ 18 triệu lượt khách hàng mỗi năm. Một số chuỗi nhà hàng tiêu biểu của Golden Gate có thể kể đến như chuỗi Sumo BBQ, GoGi House, Vuvuzela, Kichi Kichi...

Năm 2021, do ảnh hưởng trực tiếp của đại dịch Covid-19, Tập đoàn này lần đầu tiên chịu cảnh thu không bù đủ chi, với khoản lỗ 431 tỷ đồng. Cụ thể, doanh thu của Golden Gate đạt 3.318 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 27% so với năm trước. Trong đó, doanh thu từ bán thực phẩm và đồ uống đạt 3.304 tỷ đồng, chiếm 99,6% cơ cấu doanh thu công ty. Trong 4 năm trở lại đây, đây là khoản doanh thu thấp nhất của Golden Gate.

Năm 2022, Golden Gate đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 6.878 tỷ đồng, tăng 107,3% so với năm ngoái và lợi nhuận sau thuế là 375 tỷ đồng sau khi công ty có thêm sự tham gia của nhóm cổ đông từ Singapore. Trước đó, gần 33% vốn góp của nhà đầu tư cũ Prosperity Food Concepts và một phần nhỏ vốn góp của 2 nhà đồng sáng lập công ty đã chuyển đổi sang cho nhóm cổ đông mới bao gồm Temasek; SeaTown Private Capital và Periwinkle (Singapore).

Xem thêm: Nhân sự chưa có chứng chỉ hành nghề, VinaCapital bị UBCKNN xử phạt

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
CEE đăng ký mua lượng lớn cổ phiếu NBB

CEE đăng ký mua lượng lớn cổ phiếu NBB

CTCP Xây dựng Hạ tầng CII (OTC: CEE) mới đây đã đăng ký mua vào 7 triệu cổ phiếu CTCP Đầu tư Năm Bảy Bảy (HOSE: NBB) nhằm tăng tỷ lệ sở hữu.
TVB bị phạt 150 triệu vì cho khách đặt lệnh mua chứng khoán dù không đủ tiền

TVB bị phạt 150 triệu vì cho khách đặt lệnh mua chứng khoán dù không đủ tiền

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) hôm 26/10 đã ban hành Quyết định số 791/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần chứng khoán Trí Việt (TVB).
Nền kinh tế Mỹ phục hồi trong quý 3

Nền kinh tế Mỹ phục hồi trong quý 3

Nền kinh tế Mỹ phục hồi trở lại trong quý III/2022 sau khi tốc độ tăng trưởng 2 quý đầu năm bị thu hẹp.
 Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản đang phục hồi dần

 Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản đang phục hồi dần

Số liệu cho thấy hoạt động của các doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản đã dần phục hồi so với thời điểm năm 2021, khi mọi hoạt động đầu tư, kinh doanh bị ảnh hưởng nặng nề bời dịch bệnh. Tuy nhiên, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản vẫn còn có nhiều khó khăn.
Thủ phủ du lịch Quy Nhơn: Cuộc thăng hạng với cú hích quyết định

Thủ phủ du lịch Quy Nhơn: Cuộc thăng hạng với cú hích quyết định

Quy Nhơn đang đổi thay về hạ tầng du lịch với những gam màu nóng sôi động và sầm uất bên cạnh sắc xanh bình yên thơ mộng của một thành phố biển. Nơi đây sẽ trở thành điểm đến mới của châu Á, nhất là với sự hiện diện của các nhà đầu tư chiến lược và dự án đảm nhận vai trò “cú hích” quyết định.
Giá vàng thế giới tiếp tục giảm sâu, vàng trong nước 'trụ vững' 67 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm sâu, vàng trong nước "trụ vững" 67 triệu đồng/lượng

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần tại thị trường New York ngày 28/10, tức rạng sáng nay, 29/10 giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đã giảm thêm tới gần 20 USD/ounce.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp