VEC bỏ yêu cầu buộc chủ xe nộp 50% tiền phí vào tài khoản

Thứ bảy, 06/08/2022 | 16:01 Theo dõi CFĐT trên

Sau gần 1 tuần có văn bản yêu cầu chủ xe phải nộp hạn mức số dư tiền phí trong tài khoản ETC thấp nhất bằng 50% phí khi lưu thông trên bốn tuyến cao tốc do mình quản lý, VEC lại vừa có văn bản chuyển sang “chế độ” khuyến cáo việc này.

Văn bản số 1728/VEC-QLKT do ông Nguyễn Văn Nhi – Phó Tổng VEC ký cho biết, kể từ 9h ngày 1/8 VEC đã thực hiện thu phí điện tử không dừng hoàn toàn trên các tuyến do đơn vị quản lý, bao gồm cao tốc: Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Để đảm bảo phương tiện lưu thông thuận tiện qua trạm, tránh xảy ra ùn tắc tại các trạm thu phí, VEC kính đề nghị Công ty VDTC và Công ty VETC (đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí không dừng) thông báo tới khách hàng nội dung liên quan.

Cụ thể, đối với xe đi vào các tuyến cao tốc sử dụng dịch vụ thu phí không dừng, “khuyến cáo” nên có số dư tối thiểu trong tài khoản là 50% phí chặng dài nhất của xe loại 1 (dưới 9 chỗ) trên từng tuyến cao tốc. Với cao tốc Nội Bài - Lào Cai cần số dư tối thiểu của xe đi vào tuyến là 150.000 đồng; tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình là 35.000 đồng; tuyến Đà Nẵng - Quảng Ngãi là 100.000; tuyến TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây là 40.000 đồng.

Văn bản cũng yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ, sau khi các xe đủ điều kiện vào tuyến, Nhà cung cấp dịch vụ thông báo qua ứng dụng hoặc tin nhắn cho khách hàng số dư tài khoản để khách hàng biết và chủ động nạp tiền vào tài khoản lưu thông trên tuyến.

Trước đó, trong văn bản cũng do ông Nguyễn Văn Nhi ký và VEC phát đi ngày 29/7, cho biết, VEC yêu cầu các chủ xe, tài xế lưu thông trên 4 tuyến cao tốc do mình quản lý phải duy trì số dư trong tài khoản ETC bằng 50% số phí trên tuyến chủ xe lưu thông. Sự việc khiến nhiều tài xế, chủ xe bức xúc và cho rằng, VEC đang áp đặt, đưa ra luật riêng để buộc chủ xe phải nộp mức tiền lớn vào tài khoản ETC không cần thiết. VEC làm vậy là ép buộc, không phải phục vụ người dân. Lái xe đi nhiều tuyến cao tốc trên cả nước đã triển khai ETC nhưng không có tuyến nào quy định mức nộp tiền như các tuyến cao tốc của VEC.

Đại diện các đơn vị cung cấp dịch vụ ETC cũng cho biết, đây là yêu cầu của VEC, do là nhà thầu nên các đơn vị dịch vụ phải thực hiện các yêu cầu VEC đưa ra.

Trả lời PV Tiền Phong về việc trên, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho rằng, việc nộp tiền và duy trì số dư trong tài khoản ETC là trách nhiệm của chủ phương tiện, chủ tài khoản. VEC phải xem lại yêu cầu trên và có điều chỉnh ngay cho phù hợp. Hiện không có quy định nào nêu việc nhà đầu tư, đơn vị quản lý trạm yêu cầu chủ xe, tài xế phải nộp bao nhiêu tiền trong tài khoản ETC trước khi lưu thông vào cao tốc mình quản lý.

Theo Tiền phong
Theo VnMedia.vn Copy
Xuất hiện thêm 1 “gã khổng lồ” lĩnh vực tài chính

Xuất hiện thêm 1 “gã khổng lồ” lĩnh vực tài chính

AMTD Digital Inc., một công ty có trụ sở tại Hồng Kông, vừa mới niêm yết tại New York cách đây chưa đầy ba tuần nhưng giá trị cổ phiếu doanh nghiệp đã tăng mạnh đến mức vốn hóa của cổ phiếu loại A và loại B hơn 203 tỷ USD vào giữa tuần này.
Các nước EU phê chuẩn thỏa thuận cắt giảm lượng khí đốt tiêu thụ

Các nước EU phê chuẩn thỏa thuận cắt giảm lượng khí đốt tiêu thụ

Theo thông báo của Cộng hòa Séc, quốc gia hiện giữ chức Chủ tịch luân phiên của EU, thỏa thuận cắt giảm lượng khí đốt đã được các nước EU phê chuẩn trong ngày 5/8, ngoại trừ Hungary và Ba Lan.
Ngân hàng Trung ương Anh mạnh tay tăng lãi suất lớn nhất trong 27 năm

Ngân hàng Trung ương Anh mạnh tay tăng lãi suất lớn nhất trong 27 năm

Hôm qua (ngày 4/8), Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) đã tăng lãi suất lên 50 điểm cơ bản, mức tăng lớn nhất kể từ năm 1995 và cảnh báo cuộc suy thoái dài nhất tại quốc gia này sẽ xảy ra trong thời gian tới.
VCSC trả cổ tức 2021 bằng cổ phiếu tỷ lệ 30%

VCSC trả cổ tức 2021 bằng cổ phiếu tỷ lệ 30%

CTCK Bản Việt (VCSC, HOSE: VCI) gần đây đã đưa ra công bố quyết định ngày 18/8 đăng ký cuối cùng chốt danh sách cổ đông phát hành cổ phiếu trả cổ tức năm 2021 tỷ lệ 30%.
Coteccons có tân Tổng Giám đốc sau hơn 1,5 năm bị bỏ trống

Coteccons có tân Tổng Giám đốc sau hơn 1,5 năm bị bỏ trống

Hội đồng quản trị CTCP Xây dựng Coteccons (HOSE: CTD) đưa ra quyết định bổ nhiệm ông Võ Hoàng Lâm làm Tổng Giám đốc doanh nghiệp kể từ ngày 5/8/2022.
TS Lê Xuân Nghĩa: Thị trường bất động sản Việt Nam “chân không tới đất, đầu không tới trời”!

TS Lê Xuân Nghĩa: Thị trường bất động sản Việt Nam “chân không tới đất, đầu không tới trời”!

Nói về thị trường bất động sản Việt Nam hiện nay, TS Lê Xuân Nghĩa Thành viên Hội đồng Tư vấn Chính sách Tài chính Tiền tệ quốc gia cho rằng thị trường đang ở mức “chân không tới đất, đầu không tới trời”. Phần lớn giao dịch bất động sản trong 2 năm vừa rồi đều là giao dịch của nhà đầu tư, ít giao dịch mua để ở.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp