Vay 200 triệu đồng online, một người bị lừa gần 45 triệu đồng

Thứ bảy, 26/11/2022 | 08:45 Theo dõi CFĐT trên

Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bắc Kạn chủ trì phối hợp Công an huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn và Công an tỉnh Quảng Nam vừa bắt giữ hai đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua mạng xã hội.

Hai đối tượng Hứa Văn Ngọc Thảo và Nguyễn Văn Trường tại cơ quan công an
Hai đối tượng Hứa Văn Ngọc Thảo và Nguyễn Văn Trường tại cơ quan công an

Trước đó, ngày 25/10/2022, anh T.V.H. (SN 1997, trú tại xã Thanh Vận, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn) thông qua mạng xã hội Facebook để liên lạc với tài khoản Facebook có tên “Ngân hàng BIDV cho vay vốn với số tiền 200 triệu đồng”. Sau đó, tài khoản facebook này giới thiệu anh H. liên hệ qua zalo “Trần Văn Thống” với lời hứa sẽ cho vay 200 triệu đồng.

Qua nhắn tin, tài khoản zalo “Trần Văn Thống” yêu cầu anh H. cung cấp thông tin căn cước công dân, số tài khoản ngân hàng, mã OTP để làm thủ tục vay tiền. Vì cả tin nên anh H. đồng ý và cung cấp các thông tin trên. Ngay sau đó, tài khoản ngân hàng BIDV của anh H. bị trừ tổng số tiền gần 45 triệu đồng.

Sau khi biết bản thân bị lừa, anh H. đã đến cơ quan chức năng trình báo. Qua công tác xác minh, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp Công an tỉnh Quảng Nam để truy xét, xác minh. Các đối tượng có sự hiểu biết về công nghệ thông tin nên công tác xác minh của lực lượng Công an gặp nhiều khó khăn.

Sau hơn 10 ngày, lực lượng chức năng đã xác định được các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội gồm Hứa Văn Ngọc Thảo (SN 2002, trú tại xã Duy Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) và Nguyễn Văn Trường (SN 2003, trú tại xã Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam).

Tại cơ quan công an, Thảo và Trường giao nộp các tài liệu, đồ vật liên quan đến vụ việc (gồm 4 điện thoại di động). Đối tượng Hứa Văn Ngọc Thảo khai nhận, trong 1 tuần chạy quảng cáo trên Facebook thì nhận được hàng trăm tin nhắn vay tiền của người có nhu cầu. Nhiều người cũng không tin vì từng bị lừa, hoặc thấy mức phí cao nên không vay.

Khi con mồi sập bẫy, Thảo chủ động gửi thẻ nhân viên ngân hàng giả của mình cho bị hại để tạo lòng tin, rồi vẽ ra các khoản phí thực hiện hồ sơ, phí giải ngân và lừa chuyển tiền… mỗi hồ sơ trung bình là 1,5 triệu đồng.  

Đối tượng Nguyễn Văn Trường khai nhận đã thực hiện trên 10 vụ lừa đảo bằng cách yêu cầu nạn nhân chuyển tiền phí hồ sơ vào tài khoản. Nếu nạn nhân nghi ngờ, yêu cầu gọi cuộc gọi video để kiểm chứng thì sẽ cắt mọi liên lạc.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý theo qui định của pháp luật.

Theo VOV
Theo VnMedia.vn Copy
Chương trình Ngày hội việc làm sinh viên HUBT năm 2022

Chương trình Ngày hội việc làm sinh viên HUBT năm 2022

Ngày 26/11, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày hội việc làm sinh viên HUBT 2022” với sự tham gia của 120 doanh nghiệp, dự kiến sẽ mang đến 6.800 cơ hội việc làm cho sinh viên của Trường tại 135 gian hàng tuyển dụng.
Saigontel: Một thành viên HĐQT xin từ chức

Saigontel: Một thành viên HĐQT xin từ chức

Ông Lê Nguyễn Hoàng Anh mới đây đã đệ đơn xin từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT tại CTCP Công nghệ Viễn Thông Sài Gòn (Saigontel, HOSE: SGT) với lý do cá nhân.
Kinh tế toàn cầu tiếp tục suy yếu vào năm 2023

Kinh tế toàn cầu tiếp tục suy yếu vào năm 2023

Nền kinh tế toàn cầu tiếp tục xấu đi khi năm 2022 sắp kết thúc. Tuy nhiên, tình hình không nghiêm trọng như các nhà kinh tế lo ngại và nhiều khả năng thế giới có thể tránh được một cuộc suy thoái sâu vào năm tới.
Giá vàng trong nước giảm nhẹ phiên cuối tuần

Giá vàng trong nước giảm nhẹ phiên cuối tuần

Sau khi được điều chỉnh tăng lên mức 67,7 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra trong phiên giao dịch chiều qua, sáng nay, 26/11, giá vàng SJC lại được công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn điều chỉnh giảm 100 ngàn đống/lượng...
Cuối năm, “thời điểm vàng” để đầu tư bất động sản nhà ở?

Cuối năm, “thời điểm vàng” để đầu tư bất động sản nhà ở?

Trước nhu cầu đối với các sản phẩm nhà ở được giữ vững, giá bán sơ cấp tại Hà Nội vẫn tiếp tục tăng do nguồn cung hạn chế, chất lượng được cải thiện và chi phí xây dựng gia tăng. Tại thị trường thứ cấp có thể xảy ra tình trạng điều chỉnh về giá, đặc biệt đối với những sản phẩm mà nhà đầu tư sử dụng đòn bảy tài chính lớn, nhưng mức độ điều chỉnh giá tại các phân khúc sẽ có sự khác biệt.
Vicostone chốt lịch trả cổ tức tiền mặt 30%

Vicostone chốt lịch trả cổ tức tiền mặt 30%

CTCP Vicostone (HNX: VCS) ngày 5/12 tới đây sẽ chốt danh sách cổ đông tạm ứng cổ tức lần 2 năm 2022.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp