Nhóm chủ đề
AirAsia ‘bẻ lái’ sang dịch vụ gọi xe và giao đồ ăn với tham vọng trở thành siêu ứng dụng tại Đông Nam Á

AirAsia ‘bẻ lái’ sang dịch vụ gọi xe và giao đồ ăn với tham vọng trở thành siêu ứng dụng tại Đông Nam Á

Từng thống thị thị trường hàng không giá rẻ, AirAsia của tỷ phú Tony Fernandes mới đây đã ra mắt dịch vụ gọi xe và giao đồ ăn ở Malaysia với tham vọng trở thành một trong những siêu ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á.

AirAsia, hãng hàng không do ông trùm Tony Fernandes kiểm soát mới đây đã tung ra dịch vụ gọi xe và giao đồ ăn trên khắp Malaysia với tham vọng để trở thành một trong những siêu ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á.

Kể từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện, AirAsia đã mạo hiểm tham gia vào nhiều lĩnh vực khác nhau như giao nhận thực phẩm, cửa hàng tạp hóa và thậm chí là video streaming.

Bước đi này được cho là khá thuận tiện với AirAsia nhờ danh tiếng sẵn có trong vai trò thương hiệu thống trị thị trường hàng không giá rẻ tại khu vực. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định, dịch vụ của AirAsia vẫn cần cải thiện nhiều trước khi khách hàng đủ tin tưởng để sử dụng.

Từng thống thị thị trường hàng không giá rẻ, AirAsia ‘bẻ lái’ sang dịch vụ gọi xe và giao đồ ăn với tham vọng trở thành siêu ứng dụng hàng đầu đầu Đông Nam Á (Ảnh: Forbes)
AirAsia ‘bẻ lái’ sang dịch vụ gọi xe và giao đồ ăn với tham vọng trở thành siêu ứng dụng hàng đầu đầu Đông Nam Á 

Amanda Woo, Giám đốc điều hành chuỗi siêu ứng dụng AirAsia chia sẻ: “AirAsia đã đưa hơn 700 triệu hành khách đến hơn 130 điểm đến trong suốt 20 năm qua. Với dịch vụ gọi xe mới, AirAsia mong muốn trao quyền cho mọi người để việc di chuyển dễ dàng hơn, sử dụng đầy đủ các tiện ích của công nghệ Siêu ứng dụng AirAsia và tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời”.

AirAsia đã và đang xây dựng các hoạt động kinh doanh kỹ thuật số của mình khi hãng gặp phải nhiều khó khăn do tác động kéo dài của dịch bệnh đối với ngành du lịch toàn cầu.

=> Xem thêm: Startup Yield Guild Games huy động được gần 300 tỷ chỉ trong vẻn vẹn ... 31 giây

Bên cạnh dịch vụ gọi xe và giao đồ ăn, AirAsia còn mạo hiểm dấn thân vào thương mại điện tử, fintech, hậu cần (Ảnh: Forbes)
Bên cạnh dịch vụ gọi xe và giao đồ ăn, AirAsia còn mạo hiểm dấn thân vào thương mại điện tử, fintech, hậu cần (Ảnh: Forbes)

Bên cạnh dịch vụ gọi xe và giao đồ ăn, AirAsia còn mạo hiểm dấn thân vào thương mại điện tử, fintech, hậu cần. Đây cũng là một phần quan trọng trong kế hoạch phát triển một siêu ứng dụng dành cho du lịch và giải trí, đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ công nghệ Đông Nam Á hiện nay như Grab, GoTo và Sea Group.

Đầu tháng 8 vừa qua, SK Group – tập đoàn thuộc quản lý của tỷ phú Hàn Quốc Chey Tae-won đã đồng ý đầu tư 100 triệu USD vào BigPay, công ty fintech của hãng hàng không giá rẻ AirAsia Group của Malaysia. Khoản đầu tư mới từ một trong những tập đoàn và nhà sáng tạo công nghệ lớn nhất Hàn Quốc sẽ hỗ trợ các sáng kiến kỹ thuật số của AirAsia trên khắp Đông Nam Á.

Tuần trước, bộ phận Logistics - Teleport của hãng hàng không AirAsia cũng đã mua lại công ty giao đồ ăn Delivereat có trụ sở tại Penang.

Tháng 7, AirAsia và Gojek đã cùng tuyên bố về thỏa thuận hoán đổi cổ phiếu, để Gojek nắm 1 lượng cổ phần không xác định tại mảng siêu ứng dụng của AirAsia. Thỏa thuận này đã mang lại cho gã khổng lồ gọi xe Indonesia 4,8% cổ phần trong AirAsia Digital.

Có thể thấy, AirAsia đang dần chuyển hướng sang lĩnh vực kinh doanh kỹ thuật số trong bối cảnh thua lỗ ngày càng gia tăng do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh. AirAsia liên tiếp chìm trong sắc đỏ 7 quý liên tiếp, ghi nhận khoản lỗ ròng lên tới 182 triệu USD.

Theo VnMedia.vn Copy