Tưng bừng lễ hội Hàn ngữ "Hangeulnal - 한글날" tại trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Thứ năm, 06/10/2022 | 13:31 Theo dõi CFĐT trên

Nhằm kỷ niệm ngày Hàn ngữ 09/10, Khoa Ngôn ngữ Nga-Hàn trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã tổ chức Lễ hội chữ Hàn “Hangeulnal” lần thứ nhất. Hangeulnal là một trong những Lễ hội lớn nhất của Hàn Quốc, kỷ niệm phát minh vĩ đại của Sejong, tôn vinh di sản văn hóa của dân tộc Hàn.

Tới tham dự buổi lễ về phía khách mời có ông Trần Trọng Toàn – cựu Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc, ông Trịnh Bá Lập – Tổng Giám đốc C.ty CP Quốc tế tập đoàn Hàn-Việt KVN, ông Baek Seung Joo -  Giám đốc công ty đèn Led Lumi Lighting, các giáo viên người Hàn đến từ Viện Nghiên cứu Ngôn ngữ và Văn Hóa Quốc tế VNT. Về phía Nhà trường có GS.TS Nguyễn Công Nghiệp - Phó Hiệu Trưởng, thầy Trần Đức Minh – Phó Hiệu Trưởng, đại diện Ban Chủ nhiệm các Khoa đào tạo, đại diện các phòng ban trong Trường, các nhà báo, cùng toàn thể cán bộ giảng viên Khoa Ngôn ngữ Nga – Hàn và sinh viên trong trường.

Lễ hội chữ Hàn, còn gọi là Ngày Hangeul (한글날) ở Hàn Quốc. Là ngày người dân Hàn Quốc tưởng niệm quốc gia của bán đảo Triều Tiên đã phát minh và công bố Hangul (한글; 조선글), bảng chữ cái của tiếng Triều Tiên, bởi hoàng gia Triều Tiên Thế Tông vào thế kỉ 15. Nó được tổ chức vào 9 tháng 10 ở Hàn Quốc và 15 tháng 1 ở Triều Tiên.

Vào năm 2013, ngày Hangul chính thức trở thành ngày lễ quốc gia ở Hàn Quốc.

Chữ Hàn Hangul được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là di sản văn hóa thế giới hồi năm 1997. Hangul được đánh giá là chữ viết mang tính logic và khoa học nhất thế giới. Ngày 9 tháng 10 là ngày kỷ niệm sáng lập ra bảng chữ cái tiếng Hàn (한글날) và được Chính phủ Hàn Quốc phê duyệt là một trong những ngày quốc lễ. Hằng năm có rất nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức để chào mừng ngày lễ này.

Phát biểu khai mạc lễ hội thầy Trần Đức Minh – phó Hiệu trưởng cho rằng đây là hoạt động hết sức thiết thực giúp các sinh viên hiểu rõ hơn về ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc, là sân chơi bổ ích cho sinh viên thể hiện năng lực tiếng Hàn của mình
Phát biểu khai mạc lễ hội thầy Trần Đức Minh – phó Hiệu trưởng cho rằng đây là hoạt động hết sức thiết thực giúp các sinh viên hiểu rõ hơn về ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc, là sân chơi bổ ích cho sinh viên thể hiện năng lực tiếng Hàn của mình

Phát biểu khai mạc lễ hội thầy Trần Đức Minh – phó Hiệu trưởng cho rằng đây là hoạt động hết sức thiết thực giúp các sinh viên hiểu rõ hơn về ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc, là sân chơi bổ ích cho sinh viên thể hiện năng lực tiếng Hàn của mình.

Tại buổi lễ, cô Lại Thị Hồng Hạnh – Giảng viên khoa ngôn ngữ Nga-Hàn thay mặt Khoa giới thiệu về các hoạt động đào tạo của Khoa Nga –Hàn. Tính đến nay Khoa đã có hơn 600 sinh viên học tiếng Hàn như một ngoại ngữ (mặc dù bộ môn tiếng Hàn mới được thành lập từ cuối 2019) và có hơn 100 sinh viên học chuyên ngành Cử nhân tiếng Nga. Song song với các hoạt động đào tạo, hàng năm Khoa thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa mang đậm nét văn hóa đặc trưng của hai quốc gia Nga và Hàn Quốc như: lễ Tiễn mùa Đông (Maslenhisa) của Nga, lễ hội Chữ Hàn Hangeulnal, tham gia các chương trình Đa sắc màu Việt – Nga do Phân viện tiếng Nga Puskin tổ chức, tham dự các chương trình bồi dưỡng kiến thức tiếng Nga, các hoạt động do trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội tổ chức. Các hoạt động ngoại khóa nêu trên giúp các sinh viên  hiểu rõ hơn về văn hóa, về dân tộc và về ngôn ngữ mà mình đang theo học, đồng thời giúp các em phát triển kỹ năng mềm phục vụ cho công việc trong tương lai.

Tính đến nay Khoa ngôn ngữ Nga – Hàn đã có gần 30 sinh viên đạt giải Nhất trong các kỳ thi Olympic tiếng Nga được học bổng 100% (trị giá hơn 1 tỷ đồng) đi du học tại Liên bang Nga. Với phương trâm như thầy Chủ nhiệm Khoa Lê Thanh Vạn thường nói: “giữ lửa cho tiếng Nga, nổi lửa cho tiếng Hàn” Khoa hướng tới đạt được các mục tiêu đào tạo đạt chuẩn đầu ra theo yêu cầu của Nhà trường, đồng thời có kế hoạch mở rộng các hình thức đào tạo tiếng Hàn làm cơ sở để mở mã ngành tiếng Hàn trong tương lai. 

Ông Trần Trọng Toàn – cựu Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc phát biểu tại buổi lễ
Ông Trần Trọng Toàn – cựu Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ ông Trần Trọng Toàn – cựu Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc cho rằng Trong bối cảnh quan hệ hợp tác Việt-Hàn phát triển sâu rộng, việc học tiếng Hàn là rất cần thiết, Việc học tiếng Hàn là cần thiết, đem lại nhiều lợi ích do hai nước là đối tác chiến lược toàn diện trong mọi lĩnh vực (chính trị, kinh tế, thương mại, văn hóa, giáo dục-đào tạo, KHCN, giao lưu nhân dân…); sự hấp dẫn và truyền bá văn hóa HQ ra toàn thế giới với làn sóng “Hàn lưu” (phim ảnh, K-pop, ẩm thực, thời trang…); ngoài ra học tiếng Hàn có nhiều khả năng du học nâng cao (Thạc sĩ, Tiến sĩ) tại Hàn Quốc; ngoài ra các em còn có nhiều khả năng xuất khẩu lao động (các trình độ, ngành nghề khác nhau) cũng như cơ hội tìm kiếm việc làm tại các doanh nghiệp Hàn Quốc đang kinh doanh ở Việt Nam.

Buổi lễ diễn ra thành công với sự tham gia hưởng ứng không chỉ của sinh viên mà cả các thầy cô giảng viên trong trường.
Buổi lễ diễn ra thành công với sự tham gia hưởng ứng không chỉ của sinh viên mà cả các thầy cô giảng viên trong trường

Bên cạnh bài phát biểu của ông Trần Trọng Toàn, các vị khách mời đến từ các đơn vị tư vấn du học, các doanh nghiêp cũng chia sẻ nhu cầu tuyển dụng, các hình thức du học, các chương trình đào tạo tiếng Hàn… giúp các bạn sinh viên có thêm định hướng cho tương lai và có động lực học tiếng Hàn tốt hơn, tự rèn luyện và chuẩn bị hành trang cần thiết cho tương lai.

Lễ hội Hangeulnal lần đầu tiên được tổ chức tại HUBT đã thu hút đông đảo các bạn sinh viên nhờ các gian hàng ẩm thực thức ăn đường phố Hàn Quốc, các chương trình trò chơi bốc thăm trúng thưởng, câu đố về chữ Hàn và văn hóa Hàn, các tiết mục văn nghệ đậm chất Kpop. Lễ hội đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với các vị khách mời và hứa hẹn đây sẽ là hoạt động thường niên của Khoa Ngôn ngữ Nga – Hàn HUBT trong tương lai.

Một số hình ảnh tại buổi lễ: 

Nguyễn Quỳnh
Theo VnMedia.vn Copy
Bắt giám đốc công ty TNHH xuất hóa đơn bán cát khống 102 tỷ đồng

Bắt giám đốc công ty TNHH xuất hóa đơn bán cát khống 102 tỷ đồng

Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh An Giang cho biết, đơn vị vừa phối hợp cùng lực lượng chức năng bắt và di lý đối tượng Nguyễn Hữu Phước (sinh năm 1968, trú tại xã Tân Thạnh, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) từ Thành phố Hồ Chí Minh về tới địa phương.
Xử lý dứt điểm vụ EVN dừng khai thác điện mặt trời của công ty Trung Nam

Xử lý dứt điểm vụ EVN dừng khai thác điện mặt trời của công ty Trung Nam

Bộ Công Thương chịu trách nhiệm xem xét, hướng dẫn, xử lý dứt điểm các kiến nghị của Công ty TNHH Điện mặt trời Trung Nam Thuận Nam về việc dừng khai thác phần công suất chưa có cơ chế giá điện...
Nợ công của Mỹ hiện đã vượt con số 31 nghìn tỷ USD

Nợ công của Mỹ hiện đã vượt con số 31 nghìn tỷ USD

Nợ công của Mỹ chính thức lần đầu tiên tăng lên mức 31 nghìn tỷ USD trong bối cảnh tỷ lệ lạm phát, lãi suất và sự bất ổn của nền kinh tế tiếp tục ngày một tăng cao.
Giá vàng thế giới giảm khi đồng USD tăng trở lại

Giá vàng thế giới giảm khi đồng USD tăng trở lại

Sau ba phiên tăng liên tiếp, giá vàng thế giới đã giảm trở lại trong phiên giao dịch tại thị trường New York ngày 5/10, tức rạng sáng ngày 6/10 theo giờ Việt Nam.
Bỏ khung giá đất là 'đòn bẩy' cho phát triển hạ tầng

Bỏ khung giá đất là "đòn bẩy" cho phát triển hạ tầng

Chuyên gia nhận định những thay đổi liên quan đến việc điều chỉnh hệ số K sẽ góp phần thúc đẩy vấn đề bồi thường và giải phóng mặt bằng - bài toán nan giải trong quá trình phát triển cơ sở hạ tầng, thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế.
Giao dịch bất động sản đang gặp nhiều khó khăn

Giao dịch bất động sản đang gặp nhiều khó khăn

Theo khảo sát thực tế của Batdongsan.com.vn với các nhà môi giới, giao dịch BĐS hiện đang gặp nhiều khó khăn.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp