Tổng thống Nga ký sắc lệnh yêu cầu thanh toán tiền khí đốt bằng đồng Ruble

Thứ sáu, 01/04/2022 | 15:54 Theo dõi CFĐT trên

Theo đó, các hợp đồng mua khí đốt của Nga từ các nước châu Âu sẽ bị dừng lại nếu họ từ chối thanh toán bằng đồng Ruble.

Theo Tổng thống Putin, thực tế những gì đang diễn ra cho thấy Nga đang cung cấp một phần khí đốt gần như miễn phí cho EU. Bởi Nga cung cấp cho người tiêu dùng châu Âu tài nguyên của mình, trong khi châu Âu thanh toán bằng đồng Euro và sau đó chính họ đóng băng các tài khoản của Nga. Điều này buộc Nga phải thiết lập một quy tắc kinh doanh.

Tổng thống Nga Putin nói: "Chúng tôi cung cấp cho các nhà thầu từ những quốc gia không thân thiện một kế hoạch rõ ràng và minh bạch. Để mua khí đốt của Nga, họ phải mở tài khoản bằng đồng Ruble trong các ngân hàng Nga. Từ những tài khoản này, việc chi trả cho nguồn cung khí đốt sẽ được bắt đầu từ ngày 1/4".

Tổng thống Putin nhấn mạnh, Nga sẽ tiếp tục đáp ứng nghĩa vụ trong việc cung cấp khí đốt với khối lượng và mức giá được ấn định theo những hợp đồng hiện có. Ông cũng khẳng định, nhu cầu thanh toán bằng đồng nội tệ của Nga không phải là vấn đề cần đàm phán.

Không chỉ giới hạn ở khí đốt, Chính phủ Nga mới đây cho biết, toàn bộ năng lượng và các hàng hóa xuất khẩu của Nga có thể được định giá bằng đồng Ruble. Điều này có thể hỗ trợ quốc tế hoá đồng nội tệ Nga, thúc đẩy nhu cầu lớn đối với đồng Ruble.

Theo VTV
Theo VnMedia.vn Copy
Doanh nghiệp nào sẽ 'nối gót' Alibaba tiến hành mua cổ phiếu quỹ?

Doanh nghiệp nào sẽ "nối gót" Alibaba tiến hành mua cổ phiếu quỹ?

Ben Silverman, Giám đốc nghiên cứu Công ty Tư vấn Đầu tư Verity, cho biết: “Các công ty Trung Quốc có những bước đi giống với đối tác bên Mỹ của họ khi công bố các chương trình mua cổ phiếu quỹ nhằm củng cố niềm tin của nhà đầu tư trong bối cảnh tốc độ tăng trưởng kinh doanh chậm lại."
Ban thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh có vi phạm trong công tác cán bộ, sử dụng đất đai

Ban thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh có vi phạm trong công tác cán bộ, sử dụng đất đai

Ban thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh có vi phạm trong công tác cán bộ, sử dụng đất đai là một nội dung trong Kết luận Kỳ họp thứ 13 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.
Nhiều người vẫn 'mắc bẫy', mất tiền tỷ cho các đối tượng lừa đảo trên mạng

Nhiều người vẫn "mắc bẫy", mất tiền tỷ cho các đối tượng lừa đảo trên mạng

Mặc dù các cơ quan chức năng đã thường xuyên khuyến cáo và tuyên truyền nhiều về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng lừa đảo trên mạng, thế nhưng nhiều người vì nhẹ dạ cả tin vẫn bị "mắc bẫy", mất hàng tỷ đồng.
Châu Âu nóng lòng muốn tiến hành phân bổ năng lượng

Châu Âu nóng lòng muốn tiến hành phân bổ năng lượng

Theo ông Chi Kong Chyong, Giám đốc Diễn đàn Chính sách Năng lượng của Đại học Cambridge, Đức và Áo có thể không phải “đơn phương độc mã” thực hiện các biện pháp khẩn cấp cực đoan nếu như phương Tây tiếp tục áp lệnh trừng phạt lên lĩnh vực năng lượng với Nga.
Học sinh các nước được hướng nghiệp ra sao

Học sinh các nước được hướng nghiệp ra sao

Học sinh ở Singapore, Australia, Canada và Mỹ tham vấn chuyên gia, tham gia hoạt động định hướng và các câu lạc bộ để quyết định nghề nghiệp tương lai.
Hàng loạt siêu dự án nghìn tỷ của Crystal Bay tại vùng du lịch Nam Trung Bộ

Hàng loạt siêu dự án nghìn tỷ của Crystal Bay tại vùng du lịch Nam Trung Bộ

Crystal Bay là doanh nghiệp sớm có đề xuất đầu tư vào Cam Lâm khi địa phương này vừa được quy hoạch trở thành đô thị sân bay, dịch vụ, sinh thái đẳng cấp quốc tế.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp