Thủ tướng trả lời chất vấn về sáp nhập, chuyển đổi nhà thiếu nhi

Thứ sáu, 13/01/2023 | 09:40 Theo dõi CFĐT trên

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành công văn 07/TTg-QHĐP ngày 12/1/2023 về việc trả lời chất vấn của Đại biểu Nguyễn Thị Ngọc Xuân về việc sáp nhập, chuyển đổi nhà thiếu nhi và việc bảo đảm sân chơi cho các em.

Trả lời chất vấn của Đại biểu Xuân, Thủ tướng Chính phủ cho biết, ngày 11/11/2013, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 2164/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở giai đoạn 2013 - 2020, định hướng đến năm 2030 (Quyết định số 2164/QĐ-TTg), đã xác định mục tiêu đến năm 2020 có 100% số đơn vị cấp tỉnh có cung thiếu nhi, nhà thiếu nhi hoặc trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi; 30% số đơn vị hành chính cấp huyện có nhà thiếu nhi và định hướng đến năm 2030 đạt tỷ lệ 50% số đơn vị hành chính cấp huyện có nhà thiếu nhi.

Việc sắp xếp tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế đối với các cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước; theo đó, việc duy trì, phát huy các thiết chế văn hóa, khu vui chơi giải trí cho thanh thiếu nhi cần được xem xét kỹ lưỡng. Vì vậy, tại văn bản số 148/TB-VPCP ngày 08/4/2020, Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo “không sáp nhập các cung thiếu nhi, nhà thiếu nhi với các đơn vị sự nghiệp có chức năng không tương đồng”.

Để bảo đảm tính thống nhất trong việc thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị Trung ương 6 khóa XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập (Nghị quyết số 19-NQ/TW), tại văn bản số 148/TB-VPCP ngày 08/01/2020, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo và đề nghị Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh báo cáo Ban Tổ chức Trung ương về việc không sáp nhập các cung thiếu nhi, nhà thiếu nhi với các đơn vị sự nghiệp có chức năng không tương đồng; đồng thời, chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương phối hợp, triển khai có hiệu quả hệ thống thể chế văn hóa, thể thao cơ sở được phát triển đồng bộ, nâng cao mức hưởng thụ văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí của nhân dân (trong đó có đối tượng thụ hưởng văn hóa là thanh thiếu niên).

Để củng cố và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, các Bộ, ngành liên quan và các địa phương đánh giá kết quả thực hiện Quyết định số 2164/QĐ-TTg làm cơ sở đề xuất các giải pháp cần triển khai trong thời gian tới.

Đồng thời, đề nghị Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các bộ, ngành, cơ quan có liên quan tham mưu, hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, tổ chức, bộ máy cho hệ thống nhà thiếu nhi ở các địa phương bảo đảm thực hiện đúng các quy định hiện hành và tạo môi trường thuận lợi nhất cho đối tượng thanh thiếu nhi phát triển.

Xuân Hưng
Theo VnMedia.vn Copy
Công an Hà Nội ra quân bảo vệ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Công an Hà Nội ra quân bảo vệ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Ngày 12/1, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an Thành phố đã phát động Lễ ra quân bảo vệ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 trên địa bàn thành phố, đảm bảo an toàn để nhân dân đón Tết, vui Xuân...
Mẹ Phó Chủ tịch HPX thoái gần hết vốn tại doanh nghiệp

Mẹ Phó Chủ tịch HPX thoái gần hết vốn tại doanh nghiệp

Bà Nguyễn Thị Lệ Dung, mẹ ông Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch HĐQT Hải Phát mới đây đã bán ra thành công hơn 1,2 triệu cổ phiếu của CTCP Đầu tư Hải Phát (HOSE: HPX).
Thành viên HĐQT PDR không mua hết số cổ phiếu đăng ký

Thành viên HĐQT PDR không mua hết số cổ phiếu đăng ký

Một thành viên HĐQT CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR) là ông Đoàn Viết Đại Từ đã thông báo lớn UBCKNN và Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM về kết quả giao dịch liên quan đến cổ phiếu doanh nghiệp. 
Giá căn hộ sơ cấp ở Hà Nội tăng chóng mặt suốt 5 năm

Giá căn hộ sơ cấp ở Hà Nội tăng chóng mặt suốt 5 năm

Kể từ năm 2018, thị trường căn hộ Hà Nội có sự chênh lệch lớn giữa giá bán sơ cấp và thứ cấp. Cụ thể, mỗi năm giá sơ cấp trung bình tăng 11%, trong khi giá thứ cấp tăng 5%. Đến nay, giá sơ cấp đã cao hơn giá thứ cấp 42% (tăng từ mức 14% trong năm 2018).
Tiến trình mới cho bất động sản Việt Nam

Tiến trình mới cho bất động sản Việt Nam

Theo nhận định của chuyên gia, bất động sản thương mại là gã khổng lồ vô hình mà thị trường cần phải tập trung phát triển trong thập kỷ tới.
BWE tạm ứng cổ tức 2022

BWE tạm ứng cổ tức 2022

CTCP Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase, HOSE: BWE) mới đây đã phê duyệt kế hoạch tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 và tạm ứng cổ tức năm 2022 bằng tiền mặt.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp