Thị trường máy lọc nước: Thật giả lẫn lộn gây muôn vàn nỗi lo cho người tiêu dùng

Thứ ba, 18/07/2023 | 14:26 Theo dõi CFĐT trên

Không khó để nhận thấy rằng thị trường phân phối dòng sản phẩm này đang mở rộng nhanh chóng và trở nên đa dạng hơn với sự góp mặt của nhiều chủng loại, mẫu mã sản phẩm đến từ các thương hiệu khác nhau. 

Điều đáng quan ngại là trong đó có không ít loại máy sản xuất không đạt tiêu chuẩn đang “xâm nhập” vào thị trường tiêu dùng khiến nhiều người hoang mang vì không thể phân biệt thật giả. Và rõ ràng, nếu mặt hàng này thiếu đi sự kiểm soát chặt chẽ thông qua các hình thức thanh kiểm tra nghiêm túc của cơ quan chức năng thì người dùng sẽ không được đảm bảo về quyền lợi và sức khỏe, đồng thời còn phải đối mặt với nhiều nguy cơ khôn lường.

Các loại lõi lọc nước hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc vẫn đang được bán tràn lan trên thị trường 

Từ thông tin khảo sát của phóng viên, thị trường bán lẻ máy lọc nước hiện nay bên cạnh các dòng sản phẩm chính hãng thì có không ít các loại máy không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Thậm chí, lực lượng thanh kiểm tra thị trường còn phát hiện tình trạng nhiều sản phẩm gắn tem mác chứng nhận của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng, Quatest 1 dù không hề trải qua bất cứ quy trình đánh giá kiểm định nào của cơ quan có thẩm quyền. 

Theo chia sẻ của lãnh đạo Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng, cá nhân/tổ chức tự ý lấy phiếu kết quả thử nghiệm mẫu nước để hô biến thành chứng nhận chất lượng và gắn lên sản phẩm là hành vi sai trái. Nó không đơn giản chỉ ảnh hưởng đến uy tín đơn vị mà còn thể hiện động cơ lừa đảo người dùng để bán hàng. Hành vi gian lận này cũng bị Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường (trực thuộc Bộ Y tế Việt Nam) lên án công khai.

Để trở thành một khách hàng “thông thái” trước cạm bẫy lừa đảo của các đối tượng buôn bán máy lọc kém chất lượng, người dùng có thể chủ động truy cập website của Viện sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường để tra cứu thông tin và hãng máy lọc xem liệu nó có thật sự được xác nhận đạt quy chuẩn nước uống trực tiếp an toàn QCVN6-1:2010/BYT hay không. Bên cạnh đó, việc cân nhắc chọn mua sản phẩm tại các kênh phân phối chính thức của những thương hiệu lớn, uy tín được xem có biện pháp hiệu quả giúp người dùng tránh khỏi ma trận hàng giả đang hoành hành.

Hiểu được những băn khoăn của khách hàng,  Mutosi đã không ngừng cải tiến và nâng cấp chất lượng, tính năng của các dòng máy lọc nước RO để mang đến cho người tiêu dùng lựa chọn thật sự an toàn.

Nhờ tích hợp công nghệ lọc tiên tiến, nước đầu ra của máy lọc Mutosi đạt tiêu chuẩn quốc tế an toàn cho sức khỏe: Tiêu chuẩn JIS 3201 cấp bởi Ủy ban Tiêu chuẩn Công nghiệp Nhật Bản và tiêu chuẩn nước uống trực tiếp QCVN6-1:2010/BYT cấp bởi Bộ Y tế Việt Nam.

Công nghệ lọc tiên tiến của Mutosi giúp đảm bảo chất lượng nước đầu đạt chuẩn an toàn 

Các dòng máy của Mutosi đều được trang bị màng lọc Slitec đạt chuẩn NSF/ANSI-58 có khả năng loại bỏ 99.99% không chỉ vi khuẩn, virus, cặn bẩn mà cả các loại hóa chất hữu cơ, ion kim loại nặng trong nước. Đồng thời cũng xử lý triệt để nhóm 13+6 chất độc hại theo tiêu chuẩn JIS 3201.

Máy lọc Mutosi sử dụng màng RO đạt tiêu chuẩn NSF

Đặc biệt, quy trình sản xuất máy lọc nước Mutosi được thực hiện dưới sự cố vấn của chuyên gia đến từ hệ thống quản trị HIRAYAMA đảm bảo chất lượng chuẩn Nhật, mang đến sự an tâm và tin cậy cho người dùng sản phẩm. Điều này cũng phù hợp với phương châm phát triển của thương hiệu: “Bảo vệ và nâng tầm sống khỏe chuẩn Nhật”.

Sản phẩm của Mutosi được sản xuất theo hệ thống quản trị HIRAYAMA - Nhật Bản

Máy lọc Mutosi hiện đang được phân phối toàn quốc tại trên 3000 điểm bán. Khách hàng có thể dễ dàng tìm đến để được tư vấn trực tiếp lựa chọn sản phẩm chính hãng hoặc chủ động liên hệ đến Mutosi theo thông tin sau: 

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN MUTOSI

  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, tòa nhà Đại Đông Á (Bea Sky), đường Nguyễn Xiển, phường Đại Kim, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

  • Chi nhánh Miền Nam: 17A, Trường Chinh, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

  • Hotline: 1900.636.595

  • Website: https://mutosi.com/  

  • Fanpage: https://www.facebook.com/MutosiGroup/ 

PV
Từ khóa: Mutos Máy lọc
Theo VnMedia.vn Copy
Nắm chắc 'bí quyết' - Doanh nghiệp Việt dễ dàng chinh phục nhà đầu tư Nhật Bản

Nắm chắc "bí quyết" - Doanh nghiệp Việt dễ dàng chinh phục nhà đầu tư Nhật Bản

Tại buổi Hội thảo trực tuyến với chủ đề: "Bùng nổ" M&A tại Việt Nam - Bí quyết để M&A thành công với thị trường Nhật Bản" được đồng tổ chức bởi công ty ONE-VALUE INC. - Công ty tư vấn chiến lược kinh doanh hàng đầu trên thị trường, kết hợp cùng kênh thông tin Nhật Bản bằng tiếng Việt JapanBiz, CEO Phi Hoa - doanh nhân người Việt tiêu biểu tại Nhật đã chia sẻ với các doanh nghiệp Việt Nam “bí quyết" để đàm phán với đối tác - tiền đề cho các thương vụ M&A thành công.
Châu Âu: Cuộc khủng hoảng năng lượng “tiêu tốn” gần 800 tỷ Euro

Châu Âu: Cuộc khủng hoảng năng lượng “tiêu tốn” gần 800 tỷ Euro

Dự luật của các nước châu Âu nhằm bảo vệ các hộ gia đình và doanh nghiệp khỏi chi phí năng lượng tăng vọt đã lên tới gần 800 tỷ Euro, một báo cáo công bố ngày 13/2 cho biết, đồng thời hối thúc các quốc gia chi tiêu có trọng điểm hơn để ứng phó với khủng hoảng năng lượng.
Kim ngạch thương mại Việt-Mỹ năm 2022 đạt hơn 123 tỷ USD

Kim ngạch thương mại Việt-Mỹ năm 2022 đạt hơn 123 tỷ USD

Sáng ngày 13/02, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Katherine Tai. Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của Đại diện Thương mại Katherine Tai, đồng thời là chuyến thăm cấp Bộ trưởng về kinh tế đầu tiên của Chính quyền Tổng thống Biden tới Việt Nam. Chuyến thăm mở đầu cho chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ.
Vì sao không nên mua xe máy điện vào thời điểm này?

Vì sao không nên mua xe máy điện vào thời điểm này?

Không nên mua xe máy điện vào thời điểm này vì giá thành quá cao và gặp nhiều bất tiện trong việc sử dụng vì quãng đường đi ít và thời gian sạc điện rất lâu từ 10-12 tiếng.
3 lý do nên sở hữu 1 chiếc tivi Samsung 55 inch tại Mạnh Nguyễn 

3 lý do nên sở hữu 1 chiếc tivi Samsung 55 inch tại Mạnh Nguyễn 

Bạn đang có nhu cầu mua một chiếc tivi Samsung 55 inch cho gia đình của mình? Bạn đang phân vân không biết nên mua ở đâu để đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý? Hãy để Mạnh Nguyễn - đơn vị chiến lược hạng vàng của Samsung năm 2022 giúp bạn giải quyết vấn đề này. Dưới đây là 3 lý do nên sở hữu 1 chiếc tivi Samsung 55 inch tại Mạnh Nguyễn. Cùng theo dõi nhé!
Chọn khóa ADEL chọn an ninh đích thực!

Chọn khóa ADEL chọn an ninh đích thực!

Ngày nay, các không gian sống hiện đại không chỉ yêu cầu thiết bị, công nghệ bảo vệ an ninh tối ưu mà còn phải sang trọng thể hiện đẳng cấp của gia chủ. Khóa vân tay ADEL chính là giải pháp vừa giúp bạn giải phóng nỗi lo an ninh vừa giúp bạn thể hiện đẳng cấp của gia chủ.
Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng trong doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng trở nên tự tin hơn vì biết được nguồn gốc của sản phẩm mình cần. Việc cung cấp thông tin rõ ràng và minh bạch về nguồn gốc giúp tạo ra sự tin cậy và lòng tin từ phía khách hàng và đồng thời, truy xuất nguồn gốc cũng là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý, kiểm soát hàng hóa trên thị trường.
Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Thương hiệu robot ECOVACS ROBOTICS phối hợp cùng Công ty cổ phần Công nghệ Hợp Long, vừa chính thức trình làng loạt bộ siêu phẩm robot mới nhất tại CES 2024 cho thị trường Việt Nam.
Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Chiến lược phát triển bưu chính cũng xác định tầm nhìn đến năm 2030: Bưu chính trở thành hạ tầng thiết yếu của quốc gia và của nền kinh tế số, đặc biệt là của thương mại điện tử; mở rộng hệ sinh thái dịch vụ, mở rộng không gian hoạt động mới; thúc đẩy phát triển Chính phủ số, xã hội số.
Cafe Khởi nghiệp