Thí điểm mở lại đường bay nội địa từ 10/10: Đặc biệt chú ý tiêu chuẩn của hành khách

Thứ bảy, 09/10/2021 | 07:36 Theo dõi CFĐT trên

Các địa phương, các Bộ, ngành thống nhất với phương án tổ chức khôi phục các tuyến bay do Bộ GTVT trình bày; Bộ GTVT phải có biện pháp bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay, đặc biệt chú ý tiêu chuẩn điều kiện của hành khách khi lên máy bay...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 8/10/2021, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 263/TB-VPCP về kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc với các Bộ, ngành và các địa phương ngày 8/10/2021 về triển khai khôi phục các đường bay nội địa phục vụ hành khách đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Thông báo nêu rõ việc khôi phục các đường bay kết nối giữa các tỉnh trong điều kiện hiện nay là rất cần thiết để từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương, dần đưa cuộc sống của nhân dân trở lại trạng thái bình thường.

Tuy nhiên, việc phục hồi các tuyến bay cho hành khách và nhân dân đi lại cũng tiềm ẩn phát sinh nguy cơ lây nhiễm, phát tán dịch bệnh, có nguy cơ bùng phát thành các ổ dịch mới, tiếp tục ảnh hưởng trực tiếp tới phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, sức khỏe của nhân dân.

Do vậy, yêu cầu đặt ra đối với các cấp, các ngành, các địa phương vừa phải từng bước phục hồi các đường bay, chuyến bay, bảo đảm thận trọng, an toàn, kiểm soát chặt chẽ sự lây lan của dịch bệnh thông qua kiểm soát hành khách tại sân bay đi - đến, trên tàu bay và quá trình di chuyển về các địa phương; đảm bảo các địa phương nắm chắc tình hình và kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh, bóc tách kịp thời các ca F0 (nếu có), không để lây lan và bùng phát thành các ổ dịch.

Để thực hiện được công việc, yêu cầu trên, cần sự vào cuộc quyết liệt và sự phối hợp kịp thời, nhịp nhàng, chặt chẽ giữa các Bộ, ngành, các hãng hàng không, các cảng hàng không và chính quyền các cấp.

Các địa phương, các Bộ, ngành, đơn vị liên quan thống nhất với phương án tổ chức khôi phục các tuyến bay do Bộ GTVT đã trình bày tại Hội nghị. Trong trách nhiệm của ngành mình, địa phương mình tổ chức triển khai các giải pháp phù hợp để thực hiện thí điểm từ ngày 10/10/2021 tới ngày 20/10/2021; sau đó sẽ tổng kết rút kinh nghiệm, có điều chỉnh kịp thời cho phù hợp với tình tình thực tiễn.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương tiếp thu ý kiến các Bộ, ngành, địa phương tại cuộc họp này để hoàn thiện phương án, ban hành ngay trong ngày 8/10/2021 để làm cơ sở triển khai thực hiện.

Đặc biệt, Bộ GTVT phải có biện pháp bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay, tuân thủ chặt chẽ tất cả các tiêu chuẩn, quy trình an toàn bay; nhất là sau thời gian dừng bay khá dài, cần phải rà soát, kiểm tra đánh giá nhân lực vận hành, khai thác (phi công, tiếp viên, kỹ thuật mặt đất, không lưu…); kiểm tra kỹ thuật tàu bay, rà soát toàn bộ quy trình vận hành, khai thác mặt đất, trên không…

Trong thời gian thí điểm, yêu cầu Bộ GTVT: Chủ trì, phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng và các địa phương trong việc thực hiện Quy định tạm thời; chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng hàng không, cảng hàng không triển khai phương án khôi phục các đường bay nội địa phục vụ hành khách đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả phòng, chống dịch COVID-19 theo Quy định tạm thời của Bộ GTVT;

Đặc biệt chú ý tiêu chuẩn điều kiện của hành khách khi lên máy bay; Chủ động hướng dẫn các hãng hàng không, cảng hàng không trong việc điều tiết các tuyến bay, giờ bay an toàn, thuận tiện, hiệu quả, bảo đảm tốt công tác phòng, chống dịch.

Bộ GTVT là đầu mối, chủ động nắm bắt tình hình, sẵn sàng các phương án dự phòng để kịp thời điều chỉnh khi phát sinh tình huống mới. Kịp thời phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý các tình huống nảy sinh, không để bị động trong công tác bảo đảm phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời, chủ động xây dựng các phương án vận tải hành khách nội địa bằng đường hàng không sau ngày 20/10/2021.

Các địa phương trên toàn quốc thực hiện nghiêm túc Quy định tạm thời về phương án triển khai khôi phục các đường bay nội địa phục vụ hành khách do Bộ GTVT ban hành; Chủ động hướng dẫn các cấp, các ngành, đơn vị trên địa bàn thực hiện kiểm soát chặt chẽ người dân, hành khách từ vùng dịch về địa phương mình, tuyệt đối không để bùng phát thành các ổ dịch.

Xuân Hưng
Theo VnMedia.vn Copy
Đa số các địa phương đồng ý mở lại đường bay nội địa

Đa số các địa phương đồng ý mở lại đường bay nội địa

Đa phần các địa phương có phản hồi đã đồng thuận với đề xuất mở lại các đường bay đi và đến các tỉnh thành của Cục Hàng không Việt Nam.
Cục Hàng không lấy ý kiến Hà Nội mở lại đường bay nội địa

Cục Hàng không lấy ý kiến Hà Nội mở lại đường bay nội địa

Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn gửi đến UBND TP. Hà Nội xin ý kiến về việc mở lại đường bay nội địa.
Cục Hàng không đề nghị Hà Nội mở lại đường bay nội địa từ ngày 5/10

Cục Hàng không đề nghị Hà Nội mở lại đường bay nội địa từ ngày 5/10

Cục Hàng không vừa gửi công văn đến UBND TP. Hà Nội lấy ý kiến về việc mở lại đường bay nội địa từ ngày 5/10 tới đây.
Đối thủ của Tesla ở Trung Quốc ra mắt mẫu xe điện tự hành mới

Đối thủ của Tesla ở Trung Quốc ra mắt mẫu xe điện tự hành mới

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc, Xpeng Motors đã ra mắt mẫu xe điện tự hành P5. Đây một chiếc sedan với các tính năng tự lái mới.
 Hà Nội: Nguồn cung căn hộ dự báo tăng khoảng 5-7%/năm trong 3 năm tới

 Hà Nội: Nguồn cung căn hộ dự báo tăng khoảng 5-7%/năm trong 3 năm tới

CBRE dự báo năm 2022, nếu tiến độ tiêm vắc-xin diễn ra thuận lợi, tạo điều kiện cho kinh tế phục hồi cũng như dần mở cửa lại biên giới, nguồn cung mở bán mới và doanh số bán dự kiến sẽ phục hồi về ngưỡng 25.000 – 27.000 căn. Mức giá sơ cấp được dự báo tăng khoảng 5-7%/năm trong vòng 3 năm tới.
Hà Nội thông báo khẩn tìm người từng đến các địa điểm liên quan F0 ở Hà Đông

Hà Nội thông báo khẩn tìm người từng đến các địa điểm liên quan F0 ở Hà Đông

Ngày 8/10, CDC Hà Nội đã phát đi thông báo khẩn tìm người từng đến các địa điểm liên quan tới các trường hợp F0 ở Hà Đông.
Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng trong doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng trở nên tự tin hơn vì biết được nguồn gốc của sản phẩm mình cần. Việc cung cấp thông tin rõ ràng và minh bạch về nguồn gốc giúp tạo ra sự tin cậy và lòng tin từ phía khách hàng và đồng thời, truy xuất nguồn gốc cũng là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý, kiểm soát hàng hóa trên thị trường.
Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Thương hiệu robot ECOVACS ROBOTICS phối hợp cùng Công ty cổ phần Công nghệ Hợp Long, vừa chính thức trình làng loạt bộ siêu phẩm robot mới nhất tại CES 2024 cho thị trường Việt Nam.
Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Chiến lược phát triển bưu chính cũng xác định tầm nhìn đến năm 2030: Bưu chính trở thành hạ tầng thiết yếu của quốc gia và của nền kinh tế số, đặc biệt là của thương mại điện tử; mở rộng hệ sinh thái dịch vụ, mở rộng không gian hoạt động mới; thúc đẩy phát triển Chính phủ số, xã hội số.
Cafe Khởi nghiệp