Thí điểm 2 thủ tục hành chính của Bộ Y tế trên Cơ chế một cửa quốc gia

Thứ sáu, 17/09/2021 | 10:26 Theo dõi CFĐT trên

Theo đó, 2 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực trang thiết bị y tế của Bộ Y tế  sẽ được triển khai thí điểm trên Cơ chế một cửa quốc gia từ ngày 15/9/2021 và sẽ triển khai chính thức từ ngày 15/10/2021. 

2 thủ tục hành chính gồm: Cấp mới số lưu hành đổi với trang thiết bị y tế là phương tiện đo nhưng không phải phê duyệt mẫu theo quy định của pháp luật về đo lường; Cấp mới số lưu hành đối với trang thiết bị y tế là phương tiện đo phải phê duyệt mẫu theo quy định của pháp luật về đo lường  sẽ được triển khai thí điểm qua Cơ chế một cửa quốc gia từ ngày 15/9/2021 đến hết ngày 15/10/2021 đối với tất cả các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức có đủ điều kiện.

Từ 15/10/2021, tất cả doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức chính thức thực hiện 2 thủ tục hành chính nêu trên theo Cơ chế một cửa quốc gia.

Đối với các Thông báo hoặc Giấy phép nhập khẩu theo 2 thủ tục hành chính nêu trên do các cơ quan có thẩm quyền của Bộ Y tế cấp trước ngày 15/9/2021 dưới dạng bản giấy vẫn tiếp tục có hiệu lực đến hết thời hạn hiệu lực theo quy định.

Các Thông báo hoặc Giấy phép nhập khẩu theo 2 thủ tục hành chính nêu trên do các cơ quan có thẩm quyền của Bộ Y tế cấp từ ngày 15/9/2021 trở về sau dưới dạng bản giấy và không có bản điện tử được cấp thông qua Cơ chế một cửa quốc gia vẫn tiếp tục có hiệu lực đến hết thời hạn hiệu lực theo quy định.

Tổng cục Hải quan chỉ đạo các Cục Hải quan tỉnh, thành phố phân quyền sử dụng chức năng tra cứu kết quả xử lý của Bộ Y tế đối với 2 thủ tục hành chính nêu trên trên Hệ thống Xử lý thông tin điện tử hải quan (E-Customs) cho cán bộ công chức hải quan. Đồng thời, yêu cầu cán bộ công chức tại các chi cục truy cập E-Customs để tra cứu, khai thác kết quả xử lý của Bộ Y tế đổi với 2 thủ tục hành chính nêu trên khi làm thủ tục hải quan. Không yêu cầu doanh nghiệp phải nộp bản giấy đối với các thông báo Giấy phép theo 2 thủ tục trên nếu các thông báo Giấy phép này đã được cấp thông qua Cơ chế một cửa quốc gia.

Trước đó, Bộ Y tế đã phối hợp với Tổng cục Hải quan thực hiện thí điểm (từ 01/9/2021 đến 01/10/2021) đối với 5 thủ tục hành chính qua Cơ chế một cửa quốc gia gồm: Cấp giấy phép nhập khẩu trang thiết bị y tế; Cấp giấy phép nhập khẩu trang thiết bị y tế có chứa chất ma túy và tiền chất; Cấp giấy phép nhập khẩu nguyên liệu sản xuất trang thiết bị y tế có chứa chất ma túy và tiền chất; Cấp giấy phép xuất khẩu trang thiết bị y tế có chứa chất ma túy và tiền chất, nguyên liệu sản xuất trang thiết bị y tế có chứa chất ma túy và tiền chất; Cấp mới số lưu hành đối với trang thiết bị y tế đã có quy chuẩn kỹ thuật quốc gia.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, tính đến ngày 14/9/2021 đã có 231 thủ tục hành chính của 13 Bộ, ngành được chính thức triển khai thực hiện Cơ chế một cửa quốc gia, với hơn 4 triệu hồ sơ của hơn 49 nghìn doanh nghiệp tham gia (bao gồm cả 5 thủ tục hành chính của Bộ Y tế được thí điểm triển khai từ 01/9/2021 và chính thức từ 1/10). Cùng với 2 thủ tục hành chính nêu trên được triển khai từ 15/9 và triển khai chính thức từ 15/10 tới đây sẽ nâng số thủ tục hành chính được thực hiện trên Cơ chế một cửa quốc gia lên 233 thủ tục.

Minh Ngọc
Theo VnMedia.vn Copy
Bitcoin bất ngờ quay đầu, thị trường tiền số lại 'rực lửa'

Bitcoin bất ngờ quay đầu, thị trường tiền số lại 'rực lửa'

Đà hồi phục của đồng Bitcoin và thị trường tiền số vừa nhen nhóm đã bị chặn đứng. Bitcoin quay đầu giảm giá khiến thị trường ngập trong sắc đỏ.
Cổ phiếu quỹ là gì? Những vấn đề quan trọng cần hiểu rõ khi đầu tư

Cổ phiếu quỹ là gì? Những vấn đề quan trọng cần hiểu rõ khi đầu tư

Việc chào bán cổ phiếu ra công chúng thường là một cách hiệu quả để huy động vốn. Tuy nhiên, sẽ có những thời điểm mà doanh nghiệp có thể muốn mua lại một lượng cổ phiếu đã phát hành này. Khi đó, lượng cổ phiếu do chính doanh nghiệp mua lại được gọi là Cổ phiếu quỹ.
Đường trung bình trượt lũy thừa là gì? Công thức tính DEMA

Đường trung bình trượt lũy thừa là gì? Công thức tính DEMA

Đường trung bình trượt lũy thừa (tiếng Anh: Double Exponential Moving Average) là một chỉ số kĩ thuật được Patrick Mulloy giới thiệu trong bài viết tháng 1/1994 của ông.
Chuyển cơ quan điều tra nếu có dấu hiệu hình sự trong tranh chấp nhà chung cư

Chuyển cơ quan điều tra nếu có dấu hiệu hình sự trong tranh chấp nhà chung cư

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị vừa ban hành Chỉ thị số 02/CT-BXD về việc tăng cường công tác quản lý, sử dụng kinh phí bảo trì phần sở hữu chung nhà chung cư. Trong đó, đáng lưu ý là trong quá trình thanh tra, phát hiện tổ chức, cá nhân có dấu hiệu tội phạm về quản lý, sử dụng kinh phí bảo trì thì chuyển cơ quan điều tra.
Thống nhất ban hành Nghị quyết hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khó khăn do đại dịch

Thống nhất ban hành Nghị quyết hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khó khăn do đại dịch

Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất ban hành Nghị quyết để hỗ trợ người dân, người lao động, doanh nghiệp để giảm bớt khó khăn cho tác động nặng nề bởi dịch Covid-19.
Điều tồi tệ nhất với Jack Ma đã đến: Alipay bị buộc chia tách, nhà nước sẽ nắm cổ phần ở liên doanh mới

Điều tồi tệ nhất với Jack Ma đã đến: Alipay bị buộc chia tách, nhà nước sẽ nắm cổ phần ở liên doanh mới

Vốn hóa bị bốc hơi 380 tỷ USD sau 1 năm, các mảng kinh doanh béo bở lần lượt bị cắt xé, đế chế Alibaba của Jack Ma ở thời điểm tháng 6/2021 chỉ còn 1 nửa giá trị so với cách đó 9 tháng. Tất cả bắt nguồn từ 1 bài phát biểu chưa tới 1 giờ của Jack Ma.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp