Thanh Hóa: Kiểm điểm Hiệu trưởng đưa 300 sinh viên đi thực tập giữa mùa dịch

Thứ hai, 09/08/2021 | 18:37 Theo dõi CFĐT trên

UBND tỉnh Thanh Hóa đã thông nhất với đề xuất của Sở LĐ-TBXH về việc kỉ luật tập thể, cá nhân trường Cao đẳng nghề Nghi Sơn trước vụ việc trường định đưa hơn 300 sinh viên đi thực tập giữa mùa dịch vào hồi giữa tháng 7/2021.

Kiểm điểm Hiệu trưởng đưa 300 sinh viên đi thực tập giữa mùa dịch
Kiểm điểm Hiệu trưởng đưa 300 sinh viên đi thực tập giữa mùa dịch

Liên quan tới vụ việc trường Cao đẳng nghề Nghi Sơn định đưa hơn 300 học sinh, sinh viên đi thực tập tốt nghiệp tại các cơ sở, nhà máy, xí nghiệp ở Bắc Ninh và Hải Dương trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn đang diễn biến phức tạp, trường Cao đằng nghề Nghi Sơn đã có báo cáo giải trình gửi lên cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa.

Trong báo cáo giải trình, trường Cao đăng nghề Nghi Sơn cho biết, từ tháng 8/2020, trường đã tiến hành xây dựng kế hoạch về tiến độ năm học 2020 – 2021 đối với học sinh, sinh viên của khóa X. Theo kế hoạch, học sinh sau khi thi tốt nghiệp THPT 2021 sẽ đi thực tập tốt nghiệp đến tháng 10/2021.

Địa điểm dự kiến đưa học sinh đi thực tập của trường trên là Công ty TNHH Điện tử UMC Việt Nam (Hải Dương) và Công ty TNHH Dreem Tech Việt Nam (Từ Sơn, Bắc Ninh).

Ngày 12/7, trường đã cập nhật thông tin tình hình dịch bệnh Covid-19 theo Cổng Thông tin điện tử tỉnh Hải Dương, và nhận định tình hình dịch Covid-19 tại điểm trên đã ổn định (ngày thứ 31 không có dịch). Theo đó, trường đã lấy ý kiến và được sự thống nhất của phụ huynh, do đó tiến hành đi theo kế hoạch như đã dự định.

Còn địa điểm thực tập ở Bắc Ninh, sau khi trường Cao đẳng nghề Nghi Sơn làm việc với các bên liên quan và nhận thấy tình hình dịch Covid-19 không an toàn nên đã không ký hợp đồng đưa sinh viên đi thực tập tại đây.

Liên quan tới vụ việc trên, Sở LĐ-TBXH Thanh Hóa cho rằng, việc trường Cao đẳng nghề Nghi Sơn xây dựng kế hoạch đưa học sinh đi thực tập tại Hải Dương trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp là chưa phù hợp; chưa đúng với chỉ đạo của Trung ương, và tỉnh Thanh Hóa.

Ngoài ra, trường Cao đẳng nghề Nghi Sơn chưa có báo cáo cơ quan chủ quản (UBND tỉnh Thanh Hóa), Sở LĐ-TBXH, Sở Y tế về kế hoạch đưa sinh viên đi thực tập ở các tỉnh ngoài là chưa chấp hành đúng quy định của tỉnh.

Chính vì vậy, Sở LĐ-TBXH đã có đề xuất với UBND tỉnh Thanh Hóa kỷ luật tập thể Ban Giám hiệu trường Cao đẳng nghề Nghi Sơn và Trung tâm tuyển sinh và việc làm (đơn vị thuộc trường) với hình thức kỷ luật kiểm điểm và rút kinh nghiệm sâu sắc.

Bên cạnh đó, Sở LĐ-TBXH cũng đề nghị kỉ luật theo hình thức kiểm điểm và rút kinh nghiệm sâu sắc đối với ông Hoàng Anh Tuấn – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Nghi Sơn và ông Ngô Quang Thuật – Giám đốc Trung tâm tuyển sinh và việc làm.

Trước đó, ngày 14/7/2021, Trường Cao đẳng nghề Nghi Sơn định đưa hơn 300 học sinh, sinh viên đi thực tập tốt nghiệp tại các cơ sở, nhà máy, xí nghiệp ở Bắc Ninh và Hải Dương. Nhận được thông tin, chính quyền địa phương tỉnh Thanh Hóa đã đình chỉ hoạt động này ngay trước giờ xuất phát.

Minh Nam
Theo VnMedia.vn Copy
Hà Nội xét đặc cách tốt nghiệp, không tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Hà Nội xét đặc cách tốt nghiệp, không tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Ngày 28/7, Sở GD&ĐT Hà Nội có công văn gửi các phòng GD&ĐTquận, huyện, thị xã, Trung tâm GDNN - GDTX và các trường về việc không tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 2; đồng thời xét đặc cách tốt nghiệp cho các thí sinh.
Hà Nội: Hơn 200 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 2

Hà Nội: Hơn 200 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 2

Năm nay, TP Hà Nội có 237 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 2, trong đó có 42 thí sinh của các địa phương khác gửi về hội đồng thi của Hà Nội để cùng dự thi.
Lùi lịch trả Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT cho thí sinh ở Hà Nội

Lùi lịch trả Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT cho thí sinh ở Hà Nội

Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, từ 6h00 ngày 24/07/2021, TP Hà Nội áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện giãn cách xã hội trong vòng 15 ngày trên toàn địa bàn Thủ đô. Chính vì vậy, các đơn vị, trường học chưa tổ chức trả Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời cho các thí sinh như đã công bố.
Cận cảnh tàu vũ trụ Starship của SpaceX, tên lửa cao nhất thế giới trước ngày phóng lên quỹ đạo

Cận cảnh tàu vũ trụ Starship của SpaceX, tên lửa cao nhất thế giới trước ngày phóng lên quỹ đạo

SpaceX đã xếp nguyên mẫu tàu vũ trụ Starship lên đỉnh tên lửa đẩy Super Heavy lần đầu tiên vào sáng 6/8, cho thấy quy mô cấu trúc kết hợp cao khoảng 120m, trở thành phương tiện phóng lập kỷ lục cao nhất thế giới.
Cần Thơ áp dụng mô hình bán hàng thông minh 'mang chợ ra không gian thoáng'

Cần Thơ áp dụng mô hình bán hàng thông minh "mang chợ ra không gian thoáng"

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp với chủng loại Delta lây lan nhanh, một số siêu thị ở Cần Thơ đã áp dụng mô hình bán hàng thông minh, cho phép người mua hàng theo "combo" tại các quầy bán lưu động ở khu vực thoáng khí và hạn chế tối đa tiếp xúc.
Đà Nẵng dừng cấp phép mới cho loại hình condotel

Đà Nẵng dừng cấp phép mới cho loại hình condotel

Để triển khai các giải pháp quản lý cũng như kiểm soát tốt condotel, Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng cho biết sẽ không còn cấp phép loại hình căn hộ khách sạn này.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp