Theo Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ, Tesla đang thu hồi hơn 475.000 xe điện Model 3 và Model S để giải quyết các vấn đề về camera chiếu hậu và cốp xe.
Theo Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ, Tesla đang thu hồi hơn 475.000 xe điện Model 3 và Model S để giải quyết các vấn đề về camera chiếu hậu và cốp xe.
Theo đó, Tesla sẽ thu hồi xe Model 3 được sản xuất từ năm 2017 đến năm 2020, với số lượng 356.309 xe để giải quyết về vấn đề camera chiếu hậu; đồng thời, họ cũng thu hồi 119.009 xe Model S được sản xuất từ năm 2014 đến nay do các vấn đề về mui xe phía trước.
Đối với mẫu sedan Model 3, NHTSA xác định: "Dây nịt của camera chiếu hậu có thể bị hỏng do việc đóng mở nắp cốp, ngăn hình ảnh camera chiếu hậu hiển thị”.
Đối với xe Model S, các vấn đề về chốt có thể khiến cốp trước mở "mà không có cảnh báo và cản trở tầm nhìn của người lái, làm tăng nguy cơ va chạm".
Sau khi thông tin Tesla thu hồi xe bị lộ ra ngoài, cổ phiếu của công ty xe điện đã giảm tới 2% vào sáng ngày 30/12, nhưng sau đó đã tăng trở lại và giao dịch ở quanh mức 1.088,76 USD.
Trước đó vào hồi tháng 2/2021, dưới áp lực từ NHTSA, Tesla đồng ý thu hồi 135.000 xe có màn hình cảm ứng có thể bị lỗi và tăng nguy cơ tai nạn.
Đến tháng 8/2021, NHTSA chính thức điều tra hệ thống hỗ trợ lái Autopilot của Tesla sau nhiều vụ tai nạn trong và ngoài nước Mỹ.
Mặc dù đang gặp phải nhiều vấn đề liên quan đến xe trong lúc phải cạnh tranh với các đối thủ lớn, nhưng Tesla vẫn đứng đầu ở Mỹ với doanh số dự kiến đạt kỷ lục mới trong năm 2021.