Sau biến cố tại Đồi Capitol, nhiều doanh nghiệp muốn cắt quan hệ "làm ăn" với Trump Organization.
Sau biến cố tại Đồi Capitol, nhiều doanh nghiệp muốn cắt quan hệ "làm ăn" với Trump Organization.
Sau Twitter và Facebook, Stripe từ chối xử lý các giao dịch qua thẻ tín dụng cho chiến dịch của Donald Trump. Shopify ngừng các gian hàng online của Trump Organization. Trong khi PGA rút một giải golf lớn khỏi khu nghỉ dưỡng Trump quản lý. Giới chuyên gia chung nhận định, sẽ còn nhiều thương hiệu cố tránh Trump.
Phần lớn đối tác cắt quan hệ với Tổng thống cho rằng, ông vi phạm nguyên tắc từ doanh nghiệp, khi kích động bạo loạn hôm 6/1 tại phiên họp lưỡng viện. Ngoài ra, họ lo ngại thương hiệu bị ảnh hưởng vì liên quan tới Trump Organization.
Giới chức New York đang xem xét quan hệ giữa tập đoàn của Trump và ngân hàng Deutsche Bank. Nhà băng này hậu thuẫn Trump Organization hơn 300 triệu USD thập kỷ qua. Song, tháng trước, 2 viên chức thân cận với Trump ở ngân hàng đột ngột từ chức.
Trước khi tham gia chính trường, Trump là tên tuổi lớn ngành bất động sản. Trong nhiệm kỳ 4 năm, không ít doanh nghiệp và chính phủ nước ngoài từng đặt phòng hoặc tổ chức sự kiện tại các khách sạn của ông.
Hiện tại, hợp đồng của Trump về việc điều hành khách sạn tại một bất động sản do chính phủ sở hữu cũng có thể bị lên án. Những người chỉ trích cho rằng việc để ông điều hành nơi đây là không phù hợp. Nhiều biến động tuần qua càng làm dấy lên nhiều kêu gọi chính phủ chấm dứt hợp đồng với Trump Organization.
Bookbinder cho rằng, sau 20/1, Trump dễ mất thêm nhiều việc kinh doanh ở các khách sạn, đặt biệt ở khu vực Washington. Ngoài ra, nhiều bất động sản khác mang tên Trump cũng đứng trước rủi ro khi các doanh ngiệp sẵn sàng cắt hợp đồng dù trị giá hàng triệu USD.
OANN và Newsmax đưa ra nhận định khác, khi cho biết Trump sẽ củng cố thêm người xem sau cuộc bầu cử. Những NHM này cho rằng, Fox không ủng hộ hết mình với Tổng thống khi ông xứng đáng có thêm show trên kênh truyền hình này.
Bên cạnh đó, Trump có khả năng mở một kênh mới của riêng mình. Nếu kênh này thu hút 7 triệu người đăng ký, tương đương chỉ 10% tổng số người bỏ phiếu bầu cho ông, và những người này trả gần 6 USD một tháng, doanh thu hàng năm dự kiến hơn 500 triệu USD.