Sun Group trở thành cổ đông của Ngân hàng Quốc Dân

Chủ nhật, 27/03/2022 | 10:35 Theo dõi CFĐT trên

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (MCK: NVB - HNX) vừa công bố báo cáo kết quả đợt chào bán cổ phiếu ra công chúng và chính thức đánh dấu sự xuất hiện của Sun Group với vai trò cổ đông.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, NCB đã chào bán 150 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Lượng chào bán thành công là 148,52 triệu đơn vị. Số cổ phiếu này đã được bán cho 533 nhà đầu tư, trong đó có 515 nhà đầu tư trong nước và 18 nhà đầu tư nước ngoài.

Số cổ phiếu không phân phối hết là 1,47 triệu đơn vị. 

Tuy nhiên, NCB cho biết, số cổ phiếu chưa phân phối hết này đã được chào bán cho 2 tổ chức là CTCP Chứng khoán Everest và Công ty TNHH Đầu tư Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group), mỗi nhà đầu tư 737.444 cổ phiếu.

Sau đợt chào bán, Chứng khoán Everest sở hữu 18,18 triệu cổ phiếu và Sun Group sở hữu 827.780 cổ phiếu của NCB. Trong khi đó, tỷ lệ sở hữu của Công ty TNHH Đầu tư Tập đoàn Mặt trời và người có liên quan tại NCB là hơn 827,7 nghìn cổ phiếu NVB, tương đương 0,15%.

Kết quả của đợt chào bán cổ phiếu của NCB đã chính thức đánh dấu sự xuất hiện của Sun Group trong vai trò cổ đông của ngân hàng. Trước đó, giữa năm ngoái, một số nhân sự cấp cao của Sun Group đã chuyển sang đảm nhiệm những vai trò chủ chốt tại NCB khiến giới đầu tư tin rằng, công ty này đang sở hữu lượng lớn cổ phần ngân hàng.

Xem thêm: Công ty mẹ của Batdongsan.com chính thức IPO trên sàn New York

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Công ty TNHH Đầu tư Tập đoàn Mặt trời được biết đến là một thành viên của Tập đoàn Sun Group. Doanh nghiệp này từng đề xuất làm Dự án Khu đất thương mại dịch vụ (nhà ở, trung thương mại và vui chơi giải trí) với diện tích khoảng 55ha, vị trí nằm sát đường tỉnh lộ DT286, cửa ngõ của thành phố Bắc Ninh.

Trước đó, hồi tháng 7/2021, NCB đã tổ chức Đại hội cổ đông bất thường, bầu bổ sung vào Hội đồng quản trị 2 người là bà Bùi Thị Thanh Hương và bà Trương Lệ Hiền. Sau đại hội, Hội đồng quản trị đã họp và bầu bà Bùi Thị Thanh Hương vào vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Đến tháng 10/2021, Sun Group và NCB đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện. Theo đó, NCB và Sun Group sẽ ưu tiên sử dụng các sản phẩm dịch vụ của nhau nhằm khai thác tối đa tiềm năng, tạo ra hiệu quả kinh doanh, tăng cường vị thế và sức cạnh tranh của mỗi bên.

Xem thêm: Nguyên nhân khiến Công ty cổ phần Nông nghiệp và thực phẩm Hà Nội - Kinh Bắc bị xử phạt

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Điều tra giám đốc người Nhật về hành vi 'Tham ô tài sản'

Điều tra giám đốc người Nhật về hành vi "Tham ô tài sản"

Công an huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã điều tra làm rõ đối tượng NIIHAMA KENICHI, sinh năm 1974, quốc tịch Nhật Bản (Giám đốc tài chính của Công ty) về hành vi "Tham ô tài sản"...
Cựu Tướng Anh cảnh báo phương Tây “sẽ phải trả giá” vì chèn ép Nga

Cựu Tướng Anh cảnh báo phương Tây “sẽ phải trả giá” vì chèn ép Nga

Các nước phương Tây nên chuẩn bị sẵn sàng cho người dân để đối mặt với tình trạng sụt giảm về mức sống nếu cuộc đối đầu giữa họ với Nga tiếp tục, ông Jonathan Shaw – một cựu tướng của Anh đã cảnh báo như vậy.
Thủ tướng: 'Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phải biết chấp nhận rủi ro'

Thủ tướng: "Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phải biết chấp nhận rủi ro"

"Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phải biết chấp nhận rủi ro, rủi ro lớn nhất là không biết chấp nhận rủi ro, chưa làm đã sợ thất bại, chưa thất bại đã không dám làm, phải tránh tư tưởng này."
Chiến lược tài chính đến năm 2030: Đẩy mạnh CNTT, thiết lập nền tảng tài chính số

Chiến lược tài chính đến năm 2030: Đẩy mạnh CNTT, thiết lập nền tảng tài chính số

“Chiến lược tài chính đến năm 2030” vừa được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành là văn bản quan trọng có tính chất định hướng cho sự phát triển của ngành Tài chính trong thời gian tới.
Hàng loạt siêu dự án nghìn tỷ của Crystal Bay tại vùng du lịch Nam Trung Bộ

Hàng loạt siêu dự án nghìn tỷ của Crystal Bay tại vùng du lịch Nam Trung Bộ

Crystal Bay là doanh nghiệp sớm có đề xuất đầu tư vào Cam Lâm khi địa phương này vừa được quy hoạch trở thành đô thị sân bay, dịch vụ, sinh thái đẳng cấp quốc tế.
Đòn trừng phạt của châu Âu có khiến giới tài phiệt Nga điêu đứng?

Đòn trừng phạt của châu Âu có khiến giới tài phiệt Nga điêu đứng?

Khối tài sản của các nhà tài phiệt Nga tại Liên minh châu Âu phần lớn không bị ảnh hưởng dù đã hơn 1 tháng kể từ khi EU thông qua biện pháp đóng băng tài sản của hàng chục tỷ phú và quan chức cấp cao được cho là liên quan đến chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp