Sữa Dutch Lady vón cục, bốc mùi hôi: Do côn trùng "đốt" vỏ bao bì?

Thứ ba, 02/11/2021 | 17:39 Theo dõi CFĐT trên

Thấy con gái uống một ngụm nhỏ từ hộp sữa Dutch Lady do Công ty FrieslandCampina Việt Nam sản xuất rồi khóc lớn và nói rằng sữa đã bị hỏng không uống được, chị Thảo vô cùng hốt hoảng. Sau khi cắt miệng hộp sữa ra để kiểm tra, chị Thảo tá hoả khi phát hiện toàn bộ phần sữa bên trong hộp đã bị vón cục, bốc mùi hôi nồng nặc dù vẫn còn hạn sử dụng và bao bì không có dấu hiệu bị hở. Theo nhà sản xuất, nguyên nhân khiến hộp sữa xuất hiện tình trạng như vậy là do bị… côn trùng cắn.

Khi cắt hộp sữa tươi Dutch Lady ra, chị Thảo đã tá hoả khi phát hiện phần sữa bên trong hộp bị vón cục, bốc mùi hôi khó chịu dù nắp hộp sữa khi đó được dán kín, không hề có dấu hiệu bị thủng. (Ảnh do NVCC)
Khi cắt hộp sữa tươi Dutch Lady ra, chị Thảo đã tá hoả khi phát hiện phần sữa bên trong hộp bị vón cục, bốc mùi hôi khó chịu dù nắp hộp sữa khi đó được dán kín, không hề có dấu hiệu bị thủng. (Ảnh do NVCC)

Sữa Dutch Lady bị hỏng dù vẫn còn hạn sử dụng

Theo phản ánh của chị Nguyễn Phương Thảo (ngụ tại quận Ba Đình, Hà Nội), ngày 9/9/2021, chị đã mua 1 lốc gồm 4 hộp sữa tươi tiệt trùng có đường nhãn hiệu Dutch Lady loại 180ml do Công ty FrieslandCampina Việt Nam sản xuất tại một cửa hàng đại lý ở gần nhà về cho con gái 5 tuổi của mìnhsử dụng. Trong hai ngày 9/9 và 10/9, cháu bé đã uống hết 3 hộp trong lốc sữa nói trên.

Tối ngày 11/9/2021, cháu bé lấy hộp sữa tươi Dutch Lady cuối cùng trong lốc 4 hộp ra để uống thì khi vừa uống được một ngụm nhỏ, cháu đã bất ngờ khóc lớn và nói rằng sữa đã bị hỏng, không uống được. Nhận thấy có điều bất thường, chị Thảo cùng người thân đã tiến hành kiểm tra bên ngoài bao bì hộp sữa. Tại thời điểm này,  gia đình chị Thảo nhận thấy, vỏ hộp sữa vẫn được dán kín, hoàn toàn không có dấu hiệu bị hở hay thủng, dù chỉ là một vết nhỏ; hộp sữa có hạn sử dụng đến ngày 9/10/2021. 

Tiếp tục cắt miệng hộp sữa để kiểm tra bên trong, chị Thảo tá hoả khi phát hiện toàn bộ sữa trong hộp đã bị vón cục gần hết, bốc mùi hôi nồng rất khó chịu. “Khi cắt nắp hộp ra, tôi nhìn thấy phần sữa bên trong hộp đã bị nổi váng, bám đầy trên thành hộp. Tôi dùng thìa múc sữa trong hộp lên để xem thì thấy sữa đã bị vón cục gần hết và bốc ra mùi hôi nồng rất khó chịu. Hộp sữa này nằm trong 1 lốc 4 hộp sữa Dutch Lady tôi đã mua trước đó. Con tôi cũng đã uống 3 hộp và không thấy vấn đề gì, chỉ duy nhất có hộp này xuất hiện tình trạng như vậy”, chị Thảo kể lại.

Ngay khi phát hiện sự việc, cả gia đình chị Thảo đã vô cùng lo lắng vì cô con gái nhỏ của mình đã không may nuốt phải một phần sữa đã bị hỏng này. Và chỉ khoảng một giờ sau, cháu bé có biểu hiện đau bụng dữ dội kèm tiêu chảy. Gia đình phải cho cháu bé uống thuốc điều trị rối loạn tiêu hoá thì hiện tượng này sau đó mới chấm dứt.

Hộp sữa tươi Dutch Lady có hạn sử dụng đến ngày 9/10/2021, bao bì hộp sữa lúc này vẫn được dán kín, hoàn toàn không có dấu hiệu bị hở hay bị thủng, dù chỉ là một vết nhỏ. (Ảnh do NVCC)
Hộp sữa tươi Dutch Lady có hạn sử dụng đến ngày 9/10/2021, bao bì hộp sữa lúc này vẫn được dán kín, hoàn toàn không có dấu hiệu bị hở hay bị thủng, dù chỉ là một vết nhỏ. (Ảnh do NVCC)

Chị Thảo chia sẻ: “Con tôi bị đau bụng, tiêu chảy sau khi uống phải hộp sữa hỏng đó. Hiện sức khoẻ cháu đã ổn định nhưng cháu không còn dám uống sữa tươi nữa do bị tâm lý ám ảnh. Tôi nghĩ hộp sữa này đã bị hỏng từ trước khi con tôi mở ra uống rồi. Và đây là lỗi do nhà sản xuất chứ không phải do đại lý bảo quản không tốt. Vì tôi mua cả lốc sữa về cho con uống nhưng chỉ có duy nhất hộp này bị hỏng còn những hộp khác thì không sao cả." 

Không chỉ chị Thảo mà toàn bộ người thân trong gia đình chị cũng rất bàng hoàng và lo lắng khi con em mình có dấu hiệu bị ảnh hưởng sức khoẻ do uống nhầm phải hộp sữa Dutch Lady bị hỏng. "Bất kể là sữa hay thực phẩm gì, khi đã sản xuất dành cho trẻ em thì đều phải tuyệt đối đảm bảo về mặt chất lượng. Việc một sản phẩm dành cho trẻ em do Công ty lớn sản xuất như sữa Dutch Lady lại bị hỏng dù vẫn còn hạn sử dụng và bao bì không hề bị thủng khiến gia đình chúng tôi cảm thấy rất khó hiểu và đặt ra dấu hỏi lớn về chất lượng sản phẩm. Việc sử dụng phải những sản phẩm kém chất lượng không chỉ gây hại đến sức khỏe của trẻ em mà còn khiến tâm lý trẻ bị ảnh hưởng nặng nề”, một thành viên trong gia đình chị Thảo bức xúc cho biết. 

Nhà sản xuất "đổ lỗi" cho… côn trùng?

Hiện trạng hộp sữa tươi Dutch Lady khi đó đã được chị Thảo đã chụp ảnh và quay phim lại. Ngay trong tối ngày 11/9/2021, chị Thảo đã liên hệ với phía Công ty FrieslandCampina Việt Nam để phản ánh sự việc nhưng không nhận được hồi âm. Hộp sữa bị hỏng cũng được chị Thảo giữ lại để có cơ sở làm việc với nhà sản xuất. Ngày 13/9/2021, chị Thảo nhận được một số cuộc gọi từ nhân viên CSKH của Công ty FrieslandCampina Việt Nam. Đáp lại sự góp ý chân tình của chị Thảo về chất lượng sản phẩm là thái độ thờ ơ của nhân viên CSKH khi người này chỉ ghi nhận sự việc rất qua loa. Sau đó, người này cho biết sẽ có đại diện công ty tới gặp chị Thảo để nhận sản phẩm về kiểm tra. 

Đến ngày 22/9/2021, nhân viên Công ty FrieslandCampina Việt Nam đã đến nhà chị Thảo để ghi nhận sự việc và tiếp nhận sản phẩm hộp sữa tươi tiệt trùng có đường Dutch Lady 180ml bị vón cục, bốc mùi hôi mà nữ khách hàng này đã mua phải trước đó. Tại buổi gặp, chị Thảo đã bàn giao hộp sữa nói trên cho ông Đào Đức Cương - đại diện Công ty FrieslandCampina Việt Nam. Chị Thảo cho biết, ngay khi tiếp nhận hộp sữa, ông Cương đã lập Biên bản tiếp nhận phản ánh của khách hàng, và sau đó đề nghị chị Thảo ký tên mà không hề có sự thống nhất về nội dung biên bản giữa hai bên. 

Cũng theo chị Thảo, Biên bản tiếp nhận phản ánh của khách hàng được đại diện Công ty FrieslandCampina Việt Nam lập ngày 22/9/2021 sau đó đề nghị chị Thảo ký tên mà không hề có sự thống nhất về nội dung biên bản giữa hai bên. (Ảnh do NVCC)
Cũng theo chị Thảo, Biên bản tiếp nhận phản ánh của khách hàng được đại diện Công ty FrieslandCampina Việt Nam lập ngày 22/9/2021 sau đó đề nghị chị Thảo ký tên mà không hề có sự thống nhất về nội dung biên bản giữa hai bên. (Ảnh do NVCC)

Ngày 23/9/2021, chị Thảo nhận được một số tin nhắn từ Fanpage “Dutch Lady Vietnam” với nội dung: Kết quả kiểm mẫu lưu cho thấy sản phẩm sữa tiệt trùng nhãn hiệu Dutch Lady với mã số sản xuất 091021 đạt chất lượng theo tiêu chuẩn đã đăng ký với Cục ATTP – Bộ Y tế Việt Nam. Kèm theo những tin nhắn này là một văn bản nêu: Trường hợp hộp sữa có hiện tượng như Quý khách hàng phản ánh có thể do hộp sữa đã bị nhiễm khuẩn từ bên ngoài bao bì. Việc nhiễm khuẩn này có thể do việc bảo quản, vận chuyển trên thị trường chưa thật tốt nên đã gây ra các vết thủng nhỏ trên bao bì mà vi khuẩn có thể xâm nhập vào được.

Tiếp đó, vào ngày 27/9/2021, chị Thảo tiếp tục nhận được một số tin nhắn từ tài khoản Zalo có tên “Ngap” với nội dung: Trung tâm CSKH Công ty FrieslandCampina Việt Nam chuyển đến Quý khách hàng những kết quả kiểm định trên mẫu mà khách hàng đã cung cấp cho nhân viên đại diện khu vực phía Bắc vào ngày 22/9/2021… Kèm theo đó là một văn bản cũng do ông Trần Vũ Hoài – Giám đốc đối ngoại Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam ký, trong đó khẳng định: Kết quả kiểm tra trên mẫu hộp sữa mà khách hàng cung cấp cho Công ty FrieslandCampina Việt Nam ngày 22/9/2021 cho thấy, trên mẫu bao bì này có vết côn trùng cắn ngay vị trí góc đáy hộp. Đây chính là nguyên nhân gây ra hiện tượng “vón cục, vị chua và có mùi hôi” như khách hàng đã phản ánh.

Trong thư phúc đáp gửi tới khách hàng, Công ty FrieslandCampina Việt Nam khẳng định: nguyên nhân gây ra hiện tượng “vón cục, vị chua và có mùi hôi” ở sản phẩm sữa Dutch Lady là do trên bao bì có vết côn trùng cắn. (Ảnh do NVCC)
Trong thư phúc đáp gửi tới khách hàng, Công ty FrieslandCampina Việt Nam khẳng định: nguyên nhân gây ra hiện tượng “vón cục, vị chua và có mùi hôi” ở sản phẩm sữa Dutch Lady là do trên bao bì có vết côn trùng cắn. (Ảnh do NVCC)

Trước những lời giải thích về nguyên nhân khiến hộp sữa Dutch Lady bị hỏng từ đại diện nhà sản xuất , chị Thảo bức xúc cho biết: “Tôi nhận thấy câu trả lời về nguyên nhân khiến hộp sữa bị hỏng của Công ty FrieslandCampina Việt Nam đối với khách hàng như vậy là chưa thoả đáng. Việc uống phải hộp sữa hỏng này đã khiến sức khoẻ con gái tôi bị ảnh hưởng, thế nhưng cho đến thời điểm hiện tại, gia đình tôi không hề nhận được một lời xin lỗi nào từ phía nhà sản xuất. Trong thư phúc đáp gửi cho tôi, nhà sản xuất ban đầu thì đổ lỗi cho những nguyên nhân khách quan, sau đó lại đổ lỗi do côn trùng cắn hộp khiến sữa bị hỏng, phải chăng họ đang cố tình phủi bỏ trách nhiệm của mình trong sự việc này”.

Cũng theo chị Thảo, dù chị phản ánh sự việc từ ngày 11/9/2021, thế nhưng phải đến tận ngày 22/9/2021(tức hơn 10 ngày sau) thì đại diện Công ty mới đến nhà chị để tiếp nhận sản phẩm mang về kiểm nghiệm. Trong suốt những ngày đó, hộp sữa Dutch Lady được chị Thảo để ở một góc nhà và rất có thể hộp sữa đã bị côn trùng xâm nhập hoặc cắn vỏ hộp trong thời gian này.

“Nếu bao bì hộp sữa bị hở do côn trùng cắn như khẳng định của nhà sản xuất thì chất lỏng bên trong đã bị rò rỉ ra ngoài chứ không thể còn nguyên bên trong hộp như khi tôi mua từ đại lý về như vậy được. Khi phát hiện hộp sữa bị hỏng, tôi cùng nhiều người thân trong gia đình cũng đã kiểm tra rất kỹ và hoàn toàn không phát hiện vết hở hay vết côn trùng cắn nào trên bao bì sản phẩm cả. Việc một Công ty lớn, chuyên kinh doanh các sản phẩm sữa dành cho trẻ em như FrieslandCampina Việt Nam lại có dấu hiệu đổ lỗi vòng quanh và coi thường quyền lợi của khách hàng khi xảy ra sự cố như vậy khiến tôi rất thất vọng ”, chị Thảo cho biết.

VnMedia sẽ tiếp tục thông tin vụ việc!

Mai Hoa
Theo VnMedia.vn Copy
Kinh tế Việt Nam đang có nhiều tín hiệu tích cực

Kinh tế Việt Nam đang có nhiều tín hiệu tích cực

Hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp bắt đầu có sự phục hồi, những tín hiệu tích cực trong tình hình đăng ký doanh nghiệp cho thấy sự ủng hộ của người dân và doanh nghiệp trong việc Chính phủ chuyển hướng chiến lược phòng, chống dịch Covid-19.
Việt Nam có 31 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD

Việt Nam có 31 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD

Trong 10 tháng năm 2021, có 31 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, chiếm 92,4% tổng kim ngạch xuất khẩu (có 6 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD, chiếm 63%).
Hà Nội sẵn sàng tiếp nhận, vận hành đường sắt Cát Linh – Hà Đông

Hà Nội sẵn sàng tiếp nhận, vận hành đường sắt Cát Linh – Hà Đông

Phó thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu UBND TP Hà Nội chủ trì, rà soát kỹ kế hoạch, phương án vận hành khai thác dự án và phê duyệt kế hoạch vận hành để sẵn sàng tiếp nhận, vận hành khai thác giai đoạn đầu đường sắt đô thị tuyến Cát Linh – Hà Đông.
Quy hoạch 54 cụm cảng hàng hóa và 39 cụm cảng hành khách

Quy hoạch 54 cụm cảng hàng hóa và 39 cụm cảng hành khách

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã ký Quyết định phê duyệt Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó có 9 hành lang vận tải thủy; 55 tuyến vận tải chính trên 140 sông, kênh; 54 cụm cảng hàng hóa; 39 cụm cảng hành khách…
Lý do gì khiến hai 'trò đùa' Dogecoin và Shiba Inu đều lọt top 10 tiền ảo lớn nhất thế giới?

Lý do gì khiến hai 'trò đùa' Dogecoin và Shiba Inu đều lọt top 10 tiền ảo lớn nhất thế giới?

Được tạo ra như một trò đùa, 2 meme coin được lấy cảm hứng từ chú chó Shiba Inu hiện đã lọt vào nhóm 10 đồng tiền ảo lớn nhất thế giới về giá trị vốn hoá.
Sau hàng thập kỷ hiện diện, Yahoo chính thức rút khỏi thị trường Trung Quốc

Sau hàng thập kỷ hiện diện, Yahoo chính thức rút khỏi thị trường Trung Quốc

'Nối gót' Linkedin, Yahoo mới đây đã rút lui khỏi thị trường Trung Quốc với lý do môi trường hoạt động ngày càng thách thức.
Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng trong doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng trở nên tự tin hơn vì biết được nguồn gốc của sản phẩm mình cần. Việc cung cấp thông tin rõ ràng và minh bạch về nguồn gốc giúp tạo ra sự tin cậy và lòng tin từ phía khách hàng và đồng thời, truy xuất nguồn gốc cũng là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý, kiểm soát hàng hóa trên thị trường.
Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Thương hiệu robot ECOVACS ROBOTICS phối hợp cùng Công ty cổ phần Công nghệ Hợp Long, vừa chính thức trình làng loạt bộ siêu phẩm robot mới nhất tại CES 2024 cho thị trường Việt Nam.
Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Chiến lược phát triển bưu chính cũng xác định tầm nhìn đến năm 2030: Bưu chính trở thành hạ tầng thiết yếu của quốc gia và của nền kinh tế số, đặc biệt là của thương mại điện tử; mở rộng hệ sinh thái dịch vụ, mở rộng không gian hoạt động mới; thúc đẩy phát triển Chính phủ số, xã hội số.
Cafe Khởi nghiệp