Số dự án đầu tư mới tại Nghệ An tăng gấp đôi trong đầu năm 2021

Thứ sáu, 05/03/2021 | 20:10 Theo dõi CFĐT trên
Từ đầu năm 2021 đến nay, Nghệ An đã có thêm 14 dự án đầu tư được cấp phép mới với tổng số vốn đầu tư đăng ký lên tới 5.547,61 tỷ đồng.
Từ đầu năm 2021 đến nay, Nghệ An đã có thêm 14 dự án đầu tư được cấp phép mới

Theo đó, lĩnh vực công nghiệp là lĩnh vực có nhiều dự án mới nhất khi 7 dự án mới đã được cấp phép. Sau đó là lĩnh vực thương mại, dịch vụ với 4 dự án, lĩnh vực nông nghiệp 2 dự án và cuối cùng là 1 dự án về lĩnh vực y tế. Gần đây nhất, ngày 1/3, tỉnh Nghệ An đã tổ chức buổi trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án khu công nghiệp Hoàng Mai 1 nằm trên địa bàn thị xã Hoàng Mai do Công ty cổ phần Hoàng Thịnh Đạt làm chủ thầu với tổng vốn đầu tư lên đến 750 tỷ đồng.

Tại Nghệ An, việc thu hút đầu tư đã có rất nhiều chuyển biến, tuy nhiên vẫn còn nhiều vướng mắc. Vẫn còn nhiều hạn chế cho việc thu hút các dự án công nghiệp có tính động lực, tác động mạnh đến chuyển dịch cơ cấu kinh tế cũng như việc thu ngân sách Nhà nước, trong khi đó, một số dự án đã được đăng ký đầu tư hoặc đã đầu tư thực hiện nhưng lại chậm chạp trong việc triển khai so với dự kiến.

Tỉnh Nghệ An hiện đang tập trung các giải pháp thúc đẩy đầu tư nhằm thu hút hiệu quả các dự án đầu tư trong và ngoài nước. Trong đó, tỉnh ưu tiên thu hút các dự án lớn, phù hợp với quy hoạch chung của tỉnh cũng như quy hoạch phát triển của ngành, địa phương, qua đó, giải quyết được thêm nhiều việc làm, thu nhập cho lao động; tăng thu cho ngân sách địa phương.

Phù hợp với định hướng trên, tỉnh Nghệ An triển khai xây dựng Đề án cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư giai đoạn 2021-2025; sửa đổi quy định về trình tự, thủ tục thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Dự thảo Nghị quyết sửa đổi Nghị quyết 26/NQ-HĐND ngày 04/8/2016 về một số chính sách hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh được hoàn thiện để thẩm định và trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Cùng với đó, tỉnh Nghệ An cũng đẩy nhanh tiến độ, qua đó, sớm phê duyệt Đồ án Điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng Khu Kinh tế Nghệ An cùng với Đồ án Điều chỉnh quy hoạch phân khu xây dựng khu vực Đông - Đông Nam nhằm phục vụ thu hút đầu tư.

Năm 2021, cùng với các giải pháp chiến lược nhằm thu hút hiệu quả các dự án đầu tư, tỉnh Nghệ An đã đặt mục tiêu giải quyết nhanh đối với các thủ tục hành chính, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho các nhà đầu tư. Đồng hành cùng các nhà đầu tư xây dựng, phát triển hạ tầng Khu kinh tế, Khu công nghiệp để xúc tiến thu hút các nhà đầu tư thứ cấp. Tỉnh ưu tiên tập trung xử lý vướng mắc trong khâu giải quyết hồ sơ, thủ tục, giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm như dự án Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An, dự án Khu công nghiệp WHA Hemaraj, Hoàng Thịnh Đạt.../.

Hoàng Hiệp
Theo VnMedia.vn Copy
Kinh doanh thua lỗ, Apax Holdings vẫn đổ 475 tỷ đồng vào bất động sản

Kinh doanh thua lỗ, Apax Holdings vẫn đổ 475 tỷ đồng vào bất động sản

Theo báo cáo tài chính quý 4/2020, Công ty Cổ phần Đầu tư Apax Holdings (mã IBC) có ghi nhận khoản phải thu đối tượng khác lên đến 475 tỷ đồng, tương đương với gần 15% tổng tài sản tuy nhiên không có thuyết minh cụ thể.
Bất động sản tại Hong Kong 11 năm đắt đỏ nhất thế giới

Bất động sản tại Hong Kong 11 năm đắt đỏ nhất thế giới

Khảo sát mới nhất của các chuyên gia bất động sản trên thế giới cho thấy, giá bất động sản tại Hong Kong trong năm 2020 cao gấp 20,7 lần thu nhập bình quân của một hộ gia đình.
Thị trường bất động sản vùng ven là trọng điểm đầu tư trong 2021

Thị trường bất động sản vùng ven là trọng điểm đầu tư trong 2021

Theo nhiều chuyên gia, bất động sản nói chung vẫn là ngành hấp dẫn nhất đối với các nhà đầu tư đang tìm kiếm xu hướng tăng trưởng dài hạn tại Việt Nam, đặc biệt là thị trường bất động sản vùng ven các thành phố lớn như TP. HCM hay Hà Nội. 
Hồ chứa nước Ia Rtô chậm tiến độ, nguy cơ vỡ đập cao

Hồ chứa nước Ia Rtô chậm tiến độ, nguy cơ vỡ đập cao

Dự án hồ chứa nước Ia Rtô nằm trên địa bàn xã Ia Rtô, thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai hiện đang chậm tiến độ hơn 6 tháng so với dự tính dẫn đến nguy cơ vỡ đập cao.
Apple bị Vương quốc Anh điều tra chống độc quyền

Apple bị Vương quốc Anh điều tra chống độc quyền

Cơ quan giám sát cạnh tranh của Vương quốc Anh đã mở một cuộc điều tra chống độc quyền đối với Apple  sau khi các nhà phát triển ứng dụng phàn nàn rằng họ bị buộc phải sử dụng hệ thống thanh toán và phân phối sản phẩm của họ qua App Store.
Gợi ý quà tặng ngày 8/3 cho mẹ, vợ, bạn gái ý nghĩa nhất

Gợi ý quà tặng ngày 8/3 cho mẹ, vợ, bạn gái ý nghĩa nhất

Ngày 8/3 là thời gian thích hợp để cánh mày râu thể hiện sự quan tâm và trao gửi yêu thương đến người phụ nữ của mình. Dưới đây là những gợi ý quà tặng ngày 8/3 cho mẹ, vợ, bạn gái ý nghĩa nhất.
Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Việt Nam, với lợi thế từ các yếu tố vĩ mô và sức hút trên hầu hết các phân khúc, đang trở thành điểm đến đầu tư đầy hứa hẹn cho dòng tiền và các nhà đầu tư. Ngoài ra, các nhà đầu tư nước ngoài đã cởi mở hơn với các hình thức đầu tư so với trước kia.
Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Suốt 2 tháng đầu năm tại địa bàn các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế… phân khúc nhà phố/biệt thự chỉ có một dự án thuộc giai đoạn tiếp theo mở bán với nguồn cung mới là 7 căn, giảm 42% so với cùng kỳ; tuy nhiên, không có giao dịch nào được ghi nhận.
Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Năm 2023, trên địa bàn TP. Đà Lạt chỉ có 642 giao dịch đất nền và 465 giao dịch nhà ở được đăng ký biến động chuyển nhượng (giảm 3.078 giao dịch so với cùng kỳ năm 2022).
GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương mới đây đã giao Sở Công thương phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, hoàn thiện hồ sơ thành lập cụm công nghiệp Thái Tân do Công ty CP Đầu tư bất động sản Toàn Cầu (GP Invest) là chủ đầu tư.
Cafe Khởi nghiệp