Snapchat đang trả 1 triệu USD mỗi ngày cho người dùng

Chủ nhật, 21/03/2021 | 17:13 Theo dõi CFĐT trên

Kể từ cuối tháng 11, Snapchat đang duy trì việc trả tới 1 triệu USD mỗi ngày cho những người sáng tạo ra các video hoạt động tốt nhất trên dịch vụ video Spotlight. Công ty xác định khoản thanh toán dựa trên số lượt xem một video so với số lượt xem nhanh khác.

snap chat
Evan Alberto, một người dùng Snapchat đã kiếm được gần 1 triệu USD trong vài tuần qua

Một người dùng Snapchat, Evan Alberto cho biết, anh đang trên đà trở thành triệu phú chỉ trong vài tuần nhờ vào việc sử dụng Snapchat thường xuyên của mình.

Động thái này nhằm thu hút nhiều người sáng tạo nội dung hơn để tạo video cho Spotlight, đối thủ cạnh tranh TikTok của công ty, từ đó sẽ giúp Snapchat thu hút và giữ chân người dùng. Spotlight đã phát triển lên hơn 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng và có hơn 175.000 lượt đăng video mỗi ngày. Trong khi đó, người dùng ứng dụng nói chung đã tăng lên 265 triệu người hoạt động hàng ngày trên toàn cầu trong quý 4 năm 2020, từ 249 triệu trong quý 3.

Cho đến nay, Snap đã chi tổng cộng hơn 110 triệu USD trên các thị trường nơi Spotlight đang hoạt động. Alberto, 22 tuổi, là một trong những đối tác mới nhất của công ty.

Alberto, người đã làm việc với tư cách là người sáng tạo nội dung được hai năm cho biết: “Ban đầu tôi chỉ làm việc đó để được tiếp xúc với nhiều người hơn, tôi không chắc chắn mình sẽ kiếm được bao nhiêu tiền trong đó". Alberto đã quay nhanh một đoạn video với bạn gái trong một bữa tối, đăng nó và không nghĩ nhiều về nó. Hai tuần sau, anh ấy nhận được thông báo rằng video đã giúp anh ấy kiếm được tới 94.000 USD.

“Trong lần thanh toán đầu tiên đến từ Snap, tôi đã nghĩ đó là lỗi đánh máy,” anh nói. Kể từ đó, Alberto đã làm việc để đăng 20 đến 40 video mỗi ngày dưới tài khoản @evanthecardguy, nơi mà Alberto có 111.000 người đăng ký. Tính đến ngày 18/3, Alberto đã kiếm được khoảng 900.000 USD từ các video của mình, nơi anh ấy thực hiện các trò ảo thuật, thử thách và về cơ bản là bất cứ thứ gì phù hợp với nhu cầu của người xem.

Alberto cho biết anh đang sử dụng số tiền kiếm được để tìm kiếm ngôi nhà đầu tiên cho mình. Anh ấy thậm chí còn có một hình xăm biểu tượng bóng ma Snapchat trên mắt cá chân và tất nhiên, Alberto đã đăng trải nghiệm này lên Spotlight.

“Đây là một cơ hội tuyệt vời mà tôi đang cố gắng tận dụng tối đa,” anh nói.

Hoài Thu
Cafe Khởi nghiệp