Sân bay Vân Đồn nối lại đường bay đi TP. HCM từ 27/10

Thứ ba, 26/10/2021 | 16:51 Theo dõi CFĐT trên

Sau thời gian gián đoạn vì dịch Covid-19, các đường bay thương mại tại Sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) chính thức hoạt động trở lại từ ngày 27/10, mở đầu là đường bay Vân Đồn – TP. Hồ Chí Minh.

Sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh)
Sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh)

Cụ thể, đường bay Vân Đồn – TP. Hồ Chí Minh do Bamboo Airways khai thác từ 27/10 với tần suất 3 chuyến/tuần (vào thứ 2, 4, 7), tương ứng với lịch bay trong tháng 10 vào các ngày 27/10 và 30/10. Các chuyến bay khởi hành từ TP. HCM lúc 15:05 và từ Vân Đồn lúc 18:10.

Hãng hàng không Vietjet Air dự kiến khai thác từ ngày 31/10 với tần suất 1 chuyến/ngày vào tất cả các ngày trong tuần ở các khung giờ khởi hành: Từ TP. HCM lúc 15:50 và từ Vân Đồn lúc 18:45.

Hành khách làm thủ tục check-in tại Sân bay Vân Đồn
Hành khách làm thủ tục check-in tại Sân bay Vân Đồn

Tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ đạo về công tác phòng chống dịch bệnh, hành khách khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất về sân bay Vân Đồn sẽ bắt buộc phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

Ngược lại, nếu di chuyển từ sân bay Vân Đồn, hành khách chỉ cần đáp ứng một trong 3 điều kiện: Chứng nhận đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 (liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay); hoặc có giấy chứng nhận khỏi bệnh COVID-19 hoặc có giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay; hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

Kiểm tra an ninh tại Sân bay Vân Đồn
Kiểm tra an ninh tại Sân bay Vân Đồn

Việc nối lại đường bay thương mại Vân Đồn – TP. Hồ Chí Minh nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân giữa các địa phương kể trên trong bối cảnh Chính phủ cho phép mở lại các chuyến bay nội địa chở khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, nhằm thực hiện mục tiêu kép phát triển kinh tế song song với phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ông Phạm Ngọc Sáu, Giám đốc sân bay Vân Đồn khẳng định: “Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn luôn đặt an toàn cho cán bộ nhân viên và người dân lên hàng đầu. Song song với công tác phòng dịch, tuân thủ tuyệt đối các yêu cầu và quy định, chúng tôi sẽ đồng hành, phối hợp chặt chẽ cùng tỉnh Quảng Ninh trong các hoạt động kích cầu du lịch, xúc tiến mở rộng các đường bay khác trong và ngoài nước, đưa sân bay Vân Đồn thành cửa ngõ quan trọng kết nối, phát triển kinh tế xã hội của Quảng Ninh cũng như khu vực Đông Bắc với cả trong nước và quốc tế, góp phần phục hồi kinh tế sau đại dịch”.
Cũng theo ông Phạm Ngọc Sáu, sân bay Vân Đồn được trang bị hệ thống giám sát bằng camera hiện đại, giúp giám sát việc đi lại của hành khách. Sân bay Vân Đồn cũng yêu cầu hành khách phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm thủ tục tại nhà ga, bố trí nước rửa tay sát khuẩn tại các quầy thủ tục, cửa ra vào ga, đồng thời dán thông báo và đọc loa phát thanh hướng dẫn hành khách tuân thủ quy định phòng dịch.

Là một trong số ít các sân bay được Chính phủ chọn đón người Việt từ các vùng dịch trên thế giới về nước suốt hai năm qua, cũng là sân bay duy nhất thực hiện thí điểm đón hành khách sử dụng hộ chiếu vắc xin về nước, sân bay Vân Đồn đã chứng minh hiệu quả cao trong công tác phòng chống dịch bệnh, ngăn ngừa lây lan ra cộng đồng.

Tính từ đầu tháng 2/2020 đến nay, sân bay Vân Đồn đã đón tổng cộng 249 chuyến bay giải cứu và chở chuyên gia với gần 50.193 lượt khách, đảm bảo tuyệt đối an toàn và hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm chéo dịch bệnh.

P.V
Theo VnMedia.vn Copy
Giá xăng RON95 tăng mạnh, lên mức hơn 24.000 đồng/lít

Giá xăng RON95 tăng mạnh, lên mức hơn 24.000 đồng/lít

Kể từ 16h chiều nay (26/10), giá xăng E5RON95 được điều chỉnh tăng 1.459 đồng/lít lên mức 24.338 đồng/lít; xăng E5RON92 tăng 1.427 đồng/lít lên 23.110 đồng/lít. Cùng với đó, giá các mặt hàng dầu cũng được điều chỉnh tăng thêm từ 113 đồng/lít - 1.171 đồng/lít.
Trung Quốc cân nhắc biện pháp can thiệp nhằm kiểm soát giá than

Trung Quốc cân nhắc biện pháp can thiệp nhằm kiểm soát giá than

Những nhà hoạch định kinh tế hàng đầu của Trung Quốc cho biết đang nghiên cứu một cơ chế để ổn định giá than trong thời gian dài. Đây được cho là động thái mới nhất của Trung Quốc nhằm hạ nhiệt thị trường đang nóng lên.
Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc đạt chứng nhận Kiểm chuẩn y tế sân bay

Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc đạt chứng nhận Kiểm chuẩn y tế sân bay

Hội đồng Sân bay Quốc tế (ACI) đã trao Chứng nhận Kiểm chuẩn y tế sân bay (AHA) cho Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Phú Quốc.
Chưa bố trí đủ vốn cải tạo, nâng cấp, mở rộng QL 12B, 15

Chưa bố trí đủ vốn cải tạo, nâng cấp, mở rộng QL 12B, 15

Bộ Giao thông vận tải nhấn mạnh về nhu cầu cần thiết đầu tư nâng cấp đoạn tuyến quốc lộ 12B và quốc lộ 15 theo quy hoạch. Tuy nhiên, giai đoạn 2021-2025, Bộ GTVT đã xây dựng nhu cầu đầu tư từ vốn NSNN khoảng 426.000 tỷ đồng, nhưng chỉ cân đối được 304.104 tỷ đồng.
Những tỷ phú nào sẽ tiếp tục góp mặt vào “câu lạc bộ” 100 tỷ USD?

Những tỷ phú nào sẽ tiếp tục góp mặt vào “câu lạc bộ” 100 tỷ USD?

Theo dữ liệu từ Bloomberg Billionaires Index, 8 tỷ phú khác được dự báo sẽ vượt mốc tài sản 100 tỷ USD trong vòng 4 năm tới nếu họ duy trì được tốc độ tăng tài sản như giai đoạn từ tháng 1-10/2021.
Ngày 26/10: Cả nước thêm 3.595  ca mắc COVID-19 và 64 bệnh nhân tử vong

Ngày 26/10: Cả nước thêm 3.595 ca mắc COVID-19 và 64 bệnh nhân tử vong

Tính từ 17h ngày 25/10 đến 17h ngày 26/10, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 3.595 ca nhiễm mới, trong đó có 1.431 ca trong cộng đồng. Hôm nay cả nước ghi nhận 64 bệnh nhân tử vong tại 12 địa phương.
Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng trong doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng trở nên tự tin hơn vì biết được nguồn gốc của sản phẩm mình cần. Việc cung cấp thông tin rõ ràng và minh bạch về nguồn gốc giúp tạo ra sự tin cậy và lòng tin từ phía khách hàng và đồng thời, truy xuất nguồn gốc cũng là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý, kiểm soát hàng hóa trên thị trường.
Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Thương hiệu robot ECOVACS ROBOTICS phối hợp cùng Công ty cổ phần Công nghệ Hợp Long, vừa chính thức trình làng loạt bộ siêu phẩm robot mới nhất tại CES 2024 cho thị trường Việt Nam.
Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Chiến lược phát triển bưu chính cũng xác định tầm nhìn đến năm 2030: Bưu chính trở thành hạ tầng thiết yếu của quốc gia và của nền kinh tế số, đặc biệt là của thương mại điện tử; mở rộng hệ sinh thái dịch vụ, mở rộng không gian hoạt động mới; thúc đẩy phát triển Chính phủ số, xã hội số.
Cafe Khởi nghiệp