Sắc “Vàng” đã đến với đội tuyển bi sắt Việt Nam

Thứ hai, 16/05/2022 | 13:46 Theo dõi CFĐT trên

Sang nội dung thi đấu thứ 2 đôi nam, đôi nữ, đội tuyển bi sắt Việt Nam đã mang về tấm HCV đầu tiên ở nội dung đôi nữ và nội dung đôi nam thật đáng tiếc khi chỉ dừng lại với HCĐ.

Sau khi kết thúc phần thi nội dung kỹ thuật, ngày 14/5 các VĐV cùng nhau bước vào vòng bảng nội dung đôi nam, đôi nữ. Trải qua vòng bảng trong ngày thi đấu thứ 2, các đội lọt vào vòng bán kết bao gồm: nội dung đôi nữ có Việt Nam, Campuchia, Lào, Malaysia; đôi nam có Việt Nam, Thái Lan, Lào và Campuchia.

Chiều ngày 15/5, tại Trung tâm Huấn luyện Thể dục Thể thao đã diễn ra vòng bán kết và chung kết của nội dung đôi nam, đôi nữ. Ở vòng bán kết, cặp đôi tuyển thủ nữ Việt Nam đã thắng đối thủ Campuchia với tỷ số 15 - 4 và bước vào chung kết gặp Malaysia. Nội dung đôi nam, cặp đôi Nguyễn Văn Thạch – Thạch Thanh Tuấn của Việt Nam đã không vượt qua được 2 tuyển thủ người Thái Lan và dừng lại với tỷ số 6 - 13, nhận tấm HCĐ.

Bước vào trận đấu chung kết, nội dung đôi nữ gồm 2 tuyển thủ tân binh Việt Nam Nguyễn Thị Hồng Thoa - Trần Lê Lan Anh với tinh thần quyết tâm đã có phần thi đấu áp đảo hơn so với 2 tuyển thủ người Malaysia là Nurashimah Senin - Sharifah Aqilah Farhana Syed Ali. Dẫn trước với tỷ số 11 - 0 và chỉ để mất 2 điểm cho đối thủ, đội tuyển bi sắt Việt Nam đã kết thúc trận đấu với tỷ số 13 - 2, giành chiến thắng để nhận tấm HCV đầu tiên cho đội tuyển, Malaysia nhận về tấm HCB.

Trao huy chương cho các VĐV nội dung đôi nữ
Trao huy chương cho các VĐV nội dung đôi nữ

Trước đó, 2 đội đã gặp nhau tại vòng bảng và phần thắng thuộc về Việt Nam với tỷ số 13 – 0.

Cùng thời điểm đó, trận thi đấu chung kết nội dung đôi nam giữa Thái Lan và Campuchia cũng diễn ra rất kịch tính. Hai đội giành giật nhau liên tục với tỷ số hoà. Kết thúc trận đấu, Campuchia đã giành chiến thắng với tỷ số 13 - 8, đạt tấm HCV và Thái Lan nhận về tấm HCB.

Không làm thất vọng với kỳ vọng của Ban huấn luyện viên cũng như các VĐV trong cùng đội tuyển và những khán giả yêu quý, Nguyễn Thị Hồng Thoa - Trần Lê Lan Anh đã mang về tấm HCV đầu tiên cho đội tuyển bi sắt Việt Nam, góp thêm tấm HCV tiếp theo cho nước nhà.

“Rất vui và hạnh phúc! Chúng em muốn gửi lời cảm ơn đến Ban huấn luyện viên của quốc gia, Ban huấn luyện địa phương thầy Lê Văn Hiều cùng tất cả đồng đội, các cổ động viên đã cổ vũ tinh thần cho chúng em. Chúng em gửi lời cảm ơn đến gia đình của mình và muốn nói: Ba mẹ ơi! Con làm được rồi”, chia sẻ của 2 VĐV Nguyễn Thị Hồng Thoa và Trần Lê Lan Anh.

Trưởng HLV - ông Đặng Xuân Vui chia sẻ: “Thời điểm này tôi rất vui mừng và xúc động khi 2 năm vừa rồi các cháu không được đánh giải quốc tế. Nhưng được sự quan tâm của TP. Hà Nội cũng như Tổng cục Thể dục Thể thao, Sở VHTT Hà Nội, cũng như Trung tâm Huấn luyện đã xây dựng một sân tập đạt chuẩn, tạo điều kiện cho đội tuyển tập luyện ngay trên sân. Đây cũng là thành quả của tất cả, từ UBND Thành phố, Tổng cục TDTT cho đến các thành viên của đội tuyển. Tôi nghĩ đây là một chiến thắng xứng đáng cho đội tuyển Việt Nam và chúng tôi hy vọng những ngày sắp tới sẽ thuận lợi hơn. Điều này cũng tạo một bước đà cho các VĐV để thi đấu những nội dung tiếp theo với kết quả khả quan hơn”.

Cặp đôi tuyển nữ Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng Ban HLV
Cặp đôi tuyển nữ Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng Ban HLV

Được biết, khi tham gia SEA Games 31, các Ban HLV của đội tuyển Việt Nam đã chọn ra những VĐV mạnh nhất của Việt Nam. Song song đó, các VĐV cũng hiểu rõ tinh thần, trách nhiệm và nghĩa vụ của mình khi được khoác trên mình chiếc áo của Tổ Quốc và thi đấu cho Việt Nam. Đó là một vinh dự mà các VĐV phải trải qua quá trình tập luyện, thi đấu mới có được.

Thầy Ngô Văn Thìn HLV của đội tuyển, cũng chia sẻ thêm về chiến thắng này: “Quá hạnh phúc! Quá tuyệt vời! Không chỉ riêng bản thân HLV, đây còn là niềm hạnh phúc cho toàn đội tuyển bi sắt Việt Nam. Cả một sự quan tâm, đầu tư, kỳ vọng của Tổng cục TDTT hy vọng sẽ có HCV nhưng không ngờ lại đến sớm như vậy. Còn rất nhiều nội dung đang chờ thi đấu, tôi hy vọng đội tuyển bi sắt Việt Nam sẽ vượt mức chỉ tiêu đã đề ra”.

Những chiến thuật của Ban HLV đưa ra cùng những nỗ lực của VĐV đã gặt hái được thành quả xứng đáng. Một niềm vui, niềm hạnh phúc không chỉ riêng đội tuyển bi sắt mà còn là niềm tự hào cho cả dân tộc Việt Nam. Chúc cho toàn đội tuyển bi sắt Việt Nam sẽ gặt hái thêm nhiều nhiều thành tích hơn ở các nội dung thi đấu tiếp theo.

Gia Tuệ
Theo VnMedia.vn Copy
VESAF đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu PVS

VESAF đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu PVS

Tạm chiếu theo thị giá lúc đóng cửa phiên cuối tuần qua (ngày 13/5), VESAF sẽ phải chi khoảng 23,1 tỷ đồng cho thương vụ mua cổ phiếu của Tổng CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (HNX: PVS).
Nguyên nhân nào khiến PPE bị xử phạt?

Nguyên nhân nào khiến PPE bị xử phạt?

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành quyết định xử phạt Công ty cổ phần Tư vấn điện lực dầu khí Việt Nam (HNX: PPE) do công bố thông tin không đúng thời hạn.
Kinh tế Việt Nam đang lấy được đà phục hồi

Kinh tế Việt Nam đang lấy được đà phục hồi

Theo Ngân hàng Thế giới (WB), nền kinh tế Việt Nam đang lấy được đà phục hồi dù giá hàng hóa thế giới tăng và điều kiện tài chính toàn cầu đang bị thắt chặt.
Thơ Nguyễn Văn Long: Sóng bạc đầu không đáy anh say

Thơ Nguyễn Văn Long: Sóng bạc đầu không đáy anh say

Có một điều em đâu có biết/ Yêu thật lòng đâu dễ bảo không... Giọng thơ cách điệu, mượn tiếng sóng để nói nỗi lòng tình cảm sâu nặng tình yêu đôi lứa, nhớ nhung như sóng cuộn tình say.
Dầu Brent chứng kiến tuần giảm giá đầu tiên trong ba tuần

Dầu Brent chứng kiến tuần giảm giá đầu tiên trong ba tuần

Giá dầu thế giới lên xuống thất thường trong tuần qua. Thị trường “vàng đen” chứng kiến mức giảm sâu vào đầu tuần song lại đón nhận phiên tăng mạnh vào cuối tuần. Điều này dẫn tới diễn biến ngược chiều của hai loại dầu chủ chốt trong cả tuần.
PVOIL thông báo chào bán 1 triệu cổ phiếu PTT

PVOIL thông báo chào bán 1 triệu cổ phiếu PTT

Ngày 12/5, Tổng Công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, UPCoM: OIL) đưa ra thông báo về việc chào bán ra công chúng toàn bộ 1 triệu cổ phiếu đang nắm giữ tại CTCP Vận tải Dầu khí Đông Dương (UPCoM: PTT), tương đương 10% vốn của PTT.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp