Quy định mới về luân chuyển cán bộ ở Hà Nội

Thứ bảy, 20/11/2021 | 09:43 Theo dõi CFĐT trên

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Quy định số 07-QĐ/TU về “Luân chuyển, điều động, chuyển đổi vị trí công tác cán bộ, công chức, viên chức thuộc Thành phố”.

luân chuyển cán bộ
luân chuyển cán bộ

Theo đó, quy định nhằm thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, Thành ủy và quy định của pháp luật về công tác cán bộ, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp thành phố, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô trước mắt và lâu dài. Quy định cũng nhằm tiếp tục đổi mới công tác cán bộ, bảo đảm dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch, công bằng; đồng thời, thực hiện chủ trương đào tạo, bồi dưỡng toàn diện và sử dụng có hiệu quả đội ngũ cán bộ; nhất là cán bộ trẻ, có triển vọng.

Quan điểm, nguyên tắc, Ban Thường vụ Thành ủy quy định, việc luân chuyển, điều động, chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ phải bảo đảm đồng bộ, liên thông trong hệ thống chính trị thành phố; phù hợp tình hình thực tiễn, cân đối, hài  hòa, vừa bồi dưỡng, rèn luyện, chuẩn bị đội ngũ cán bộ kế cận, vừa giữ được sự ổn định và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của các địa phương, cơ quan, đơn vị.

Tăng cường phát hiện, điều động cán bộ có năng lực, kết quả công tác tốt, có chiều hướng phát triển để đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện, tạo nguồn cán bộ; đồng thời, kiên quyết, kịp thời thay thế, điều chuyển những cán bộ không đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, không chờ hết nhiệm kỳ, hết thời hạn bổ nhiệm, đến tuổi nghỉ hưu.

Cán bộ đã giữ chức vụ cấp trưởng 2 nhiệm kỳ liên tục và những cán bộ luân chuyển, điều động để thực hiện chủ trương không phải là người địa phương, khi luân chuyển, điều động chủ yếu bố trí làm cấp trưởng. Cán bộ trẻ luân chuyển để đào tạo, rèn luyện chủ yếu bố trí làm cấp phó.

Thành phố định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với các chức danh cán bộ theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng và Nghị định số 59/2019/NĐ-CP, ngày 01/7/2019 của Chính phủ. Việc chuyển đổi vị trí công tác phải bảo đảm khách quan, hợp lý, phù hợp với chuyên môn, nghiệp vụ và không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của địa phương, cơ quan, đơn vị; được thực hiện công khai, theo kế hoạch. Nghiêm cấm lợi dụng việc định kỳ chuyển đổi vị trí công tác vì mục đích vụ lợi hoặc để trù dập cán bộ.

Đối tượng luân chuyển dọc: là luân chuyển cán bộ trẻ, trong quy hoạch, có năng lực, triển vọng phát triển, chưa kinh qua lãnh đạo, quản lý ở cơ sở hiện đang công tác tại các ban, ngành, sở, cơ quan, đơn vị thuộc thành phố về các quận, huyện, thị xã; từ cấp trên xuống cấp dưới.

Luân chuyển ngang: là luân chuyển cán bộ trẻ, trong quy hoạch, có năng lực, triển vọng phát triển giữa các ban, ngành, sở, cơ quan, đơn vị; các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố; giữa các xã, phường, thị trấn thuộc cùng quận, huyện, thị xã; giữa các địa phương, cơ quan, đơn vị ngang cấp trong hệ thống chính trị.

Cán bộ diện luân chuyển phải đáp ứng 4 tiêu chuẩn, điều kiện, trong đó, phải còn thời gian công tác ít nhất 2 nhiệm kỳ (10 năm) tính từ thời điểm đi luân chuyển. Trường hợp khác do cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Căn cứ quy hoạch cán bộ, nhu cầu công tác và năng lực, sở trường của cán bộ, cấp ủy, tổ chức đảng có thẩm quyền xây dựng kế hoạch luân chuyển cán bộ thuộc phạm vi quản lý. Định kỳ hằng năm, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị phải ban hành và công khai hoạch chuyển đổi vị trí công tác đối với người có chức vụ, quyền hạn theo thẩm quyền quản lý cán bộ.

Ban Tổ chức Thành ủy chủ trì, phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Ban Nội chính Thành ủy hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện Quy định này; đề xuất Ban Thường vụ Thành ủy xem xét, biểu dương, khen thưởng đối với những nơi làm tốt và có biện pháp chấn chỉnh, xử lý đối với những tổ chức, cá nhân vi phạm; định kỳ tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy sơ kết, tổng kết theo quy định.

Quy định này có hiệu lực kể từ ngày 17/11/2021.

Xuân Hưng
Theo VnMedia.vn Copy
Việt Nam lọt top 10 quốc gia có công suất lắp đặt năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới 2021

Việt Nam lọt top 10 quốc gia có công suất lắp đặt năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới 2021

Việt Nam hiện xếp thứ 8 trong top 10 nơi có công suất lắp đặt năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới với 16.504MW, chiếm 2,3% toàn cầu. Công suất trên đầu người của Việt Nam là 60W/người...
Việt Nam đứng đầu khu vực Đông Á và Thái Bình Dương về tiến bộ chuyển đổi số

Việt Nam đứng đầu khu vực Đông Á và Thái Bình Dương về tiến bộ chuyển đổi số

Theo báo cáo Digital Riser Report 2021 vừa được Trung tâm châu Âu về Cạnh tranh số (ECDC), Việt Nam xếp đầu bảng khu vực Đông Á và Thái Bình Dương về mức độ tiến bộ về chuyển đổi số (CĐS).
Hà Nội khẩn tìm người đến nhà hàng Hải Xồm và quán Bếp Hàng Xóm

Hà Nội khẩn tìm người đến nhà hàng Hải Xồm và quán Bếp Hàng Xóm

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường Giảng Võ vừa thông báo tìm người đến 2 địa điểm thuộc quận Ba Đình là nhà hàng Hải Xồm và quán ăn Bếp Hàng Xóm...
Đêm tưởng niệm đầy nước mắt

Đêm tưởng niệm đầy nước mắt

Đúng 20 giờ tối 19-11, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Thành ủy TP.HCM phối hợp tổ chức lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch COVID-19 tại Hội trường Thống Nhất (135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1, TP.HCM) và Công viên Thống Nhất (TP Hà Nội).
Trong vòng 2 tiếng phải đưa F0 đi cách ly

Trong vòng 2 tiếng phải đưa F0 đi cách ly

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu, trong vòng 2 tiếng kể từ khi nhận danh sách người có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 phải đưa người bệnh đi cách ly.
Ngày 19/11: Hà Nội ghi nhận 275 ca mắc Covid-19 mới, có 104 ca cộng đồng

Ngày 19/11: Hà Nội ghi nhận 275 ca mắc Covid-19 mới, có 104 ca cộng đồng

Theo Sở y tế Hà Nội, tính từ 18h ngày 18/11 đến 18h ngày 19/11, TP ghi nhận 275 ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2, trong đó cộng đồng (104), khu cách ly (135), khu phong tỏa (36).
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp