Quốc lộ 91C xuống cấp, không đảm bảo ATGT: Bộ GTVT nói gì?

Thứ sáu, 06/01/2023 | 15:38 Theo dõi CFĐT trên

Cử tri tỉnh An Giang thông qua Ban Dân nguyện đã chuyển đến Bộ GTVT những kiến nghị liên quan đến tình trạng đoạn đường Quốc lộ 91C qua địa bàn thành phố Châu Đốc.

Theo đó, đây là đường nội đô với lượng xe ô tô lưu thông lớn, nhiều nhất là xe tải nặng vận chuyển hàng hoá đến cửa khẩu Khánh Bình xuất khẩu sang Campuchia, nên thường xuyên ách tắc giao thông và xuống cấp nhanh, nên lưu thông khó khăn không bảo đảm an toàn giao thông.

“Đề nghị xem xét xây dựng đường mới qua địa bàn thành phố Châu Đốc dẫn đến cầu Cồn Tiên để khắc phục những bất cập trên và tạo điều kiện cho việc vận chuyển hàng hoá góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của An Giang và vùng đồng bằng Sông Cửu Long” – Cử tri tỉnh An Giang kiến nghị.

Về nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, trả lời cử tri tỉnh An Giang, Bộ GTVT cho biết: Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được phê duyệt , Quốc lộ 91C dài 36 km từ thành phố Châu Đốc đến cửa khẩu Khánh Bình, tỉnh An Giang; quy hoạch đã xác định, tùy theo nhu cầu vận tải và khả năng nguồn lực, nghiên cứu đầu tư một số tuyến tránh đô thị. Bộ GTVT thống nhất với kiến nghị của cử tri tỉnh An Giang về sự cần thiết đầu tư Quốc lộ 91C theo quy hoạch như đề nghị của cử tri tỉnh An Giang nêu trên.

Trong giai đoạn 2021 - 2025, nguồn lực được Quốc hội, Chính phủ phân bổ cho Bộ GTVT rất hạn hẹp và cần ưu tiên bố trí cho các dự án động lực, quan trọng quốc gia như dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông, hoàn thành các dự án đang bị dừng dãn tiến độ, trả nợ vốn ứng trước, trả nợ các dự án BT,…

Đối với nhu cầu đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh An Giang, Bộ GTVT đã trình Chính phủ, Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng và hoàn chỉnh các thủ tục để phân cấp cho UBND tỉnh An Giang thực hiện dự án thành phần 1 có chiều dài khoảng 57,2 km; sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 13.799 tỷ đồng; trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, Bộ GTVT đã cân đối 1.671 tỷ đồng để đầu tư xây dựng Tuyến nối Quốc lộ 91 và Tuyến tránh thành phố Long Xuyên.

“Do khó khăn trong cân đối nguồn lực như trên nên chưa thể bố trí được nguồn vốn để thực hiện việc nghiên cứu đầu tư tuyến tránh Quốc lộ 91C đoạn qua thành phố Châu Đốc như kiến nghị của cử tri tỉnh An Giang. Bộ GTVT rất mong cử tri và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang chia sẻ việc chưa thể triển khai ngay được tuyến đường này.” – Bộ GTVT nêu rõ trong văn bản trả lời cử tri tỉnh An Giang.

Theo Bộ GTVT, hiện nay, Bộ đang giao Cục Đường bộ Việt Nam nghiên cứu lập quy hoạch có tính chất kỹ thuật chuyên ngành đường bộ nên đề nghị UBND tỉnh An Giang chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan phối hợp chặt chẽ với Cục Đường bộ Việt Nam để hoạch định các nội dung chi tiết của tuyến tránh Quốc lộ 91C đoạn qua thành phố Châu Đốc cho phù hợp, bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất giữa quy hoạch các cấp làm cơ sở nghiên cứu đầu tư khi cân đối được nguồn lực.

Trước đó, tổ đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị TP. Châu Đốc) đã thảo luận các nội dung trình Kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh Khóa X.

Tại đây, các đại biểu HĐND phản ánh tình trạng phương tiện giao thông, nhất là xe tải nặng đi cửa khẩu Long Bình khá nhiều làm quá tải những đường qua địa phận thành phố, gây hư hỏng và ô nhiễm môi trường nghiêm trọng; Kiến nghị Tỉnh có ý kiến với Bộ Giao thông Vận tải sớm thực hiện Dự án Xây dựng, nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 91C theo danh mục 10 dự án giao thông trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long đã được công bố.

Xuân Hưng
Theo VnMedia.vn Copy
SCIC tiếp tục thoái vốn tại Giải trí Quốc tế Lợi Lai

SCIC tiếp tục thoái vốn tại Giải trí Quốc tế Lợi Lai

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) cho hay, phiên chào bán đấu giá lô cổ phần (hơn 3,2 triệu cổ phần) của CTCP Giải trí Quốc tế Lợi Lai do Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) sở hữu sẽ diễn ra vào 13/2 tới.
Chủ tịch APG đăng ký bán 14 triệu cổ phiếu doanh nghiệp

Chủ tịch APG đăng ký bán 14 triệu cổ phiếu doanh nghiệp

Ông Nguyễn Hồ Hưng, Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán APG (HOSE: APG) mới đây đã tiến hành đăng ký bán 14 triệu cổ phiếu doanh nghiệp với mục đích giảm tỷ lệ sở hữu. 
Thêm nạn nhân mất hơn 1 tỷ đồng vì 'sập bẫy' cuộc gọi giả mạo công an

Thêm nạn nhân mất hơn 1 tỷ đồng vì 'sập bẫy' cuộc gọi giả mạo công an

Công an quận Đống Đa (TP Hà Nội) cho biết, đơn vị này đang xác minh, điều tra vụ giả danh cán bộ công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 1 tỷ đồng.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/1: Tăng tỷ trọng cổ phiếu đã có lợi nhuận

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/1: Tăng tỷ trọng cổ phiếu đã có lợi nhuận

Phiên tăng hôm nay củng cố thêm cho xu hướng hồi phục đã thiết lập trong phiên giao dịch đầu tiên của năm mới 2023.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 6/1: PVD, STB, GEG

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 6/1: PVD, STB, GEG

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 6/1, bao gồm: PVD, STB, GEG.
Giá dầu sẽ tăng 28% trong năm 2023

Giá dầu sẽ tăng 28% trong năm 2023

Giá dầu sẽ tăng trở lại trên 100 USD/thùng vào năm 2023 do nguồn cung hạn chế trong khi nhu cầu ngày càng tăng, công ty tư vấn và nghiên cứu chính trị Eurasia Group đã dự đoán như vậy khi liệt kê danh sách rủi ro hàng đầu của họ trong năm nay.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp