Quận 'vùng cam' ở Hà Nội dừng bán hàng ăn tại chỗ

Thứ hai, 13/12/2021 | 17:06 Theo dõi CFĐT trên
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 11/12, UBND TP. Hà Nội đã ban hành thông báo về việc đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, hiện TP. Hà Nội có 8 quận, huyện, thị xã ở cấp độ 1 – màu xanh, bình thường mới; 21 địa phương ở cấp độ 2.

Đáng chú ý, quận Đống Đa thuộc cấp độ 3 – màu cam, nguy cơ cao. Trong đó có 7 phường cấp độ 3, 13 phường cấp độ 2 và một phường cấp độ 1.

Trước tình hình trên, UBND quận Đống Đa (Hà Nội) vừa có văn bản điều chỉnh các biện pháp hành chính tương ứng với cấp độ 3 để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo UBND quận, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn quận trong tuần qua có nhiều diễn biến phức tạp. Số lượng ca mắc tại các khu vực dân cư trên địa bàn phường Khâm Thiên, Trung Phụng, Quốc Tử Giám, Văn Miếu, Phương Liên, Khương Thượng, Thổ Quan, tăng nhanh.

Để kịp thời triển khai các biện pháp an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, ngăn chặn dịch bệnh lây lan diện rộng trong cộng đồng, UBND quận Đống Đa yêu cầu từ 12h ngày 13/12, các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát chỉ được phép bán hàng mang về, đóng cửa trước 21h hàng ngày.

Cấm hoạt động kinh doanh buôn bán tại các chợ cóc, chợ tạm.

Hạn chế các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Yêu cầu những người tham gia phải được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ, tuân thủ nghiêm ngặt 5K, cài đặt và quét mã QR.

Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Các cơ sở lưu trú hoạt động được phép hoạt động không quá 50% công suất.

Quận Đống Đa giao UBND 21 phường duy trì chế độ ứng trực thường xuyên, tăng cường hoạt động của các Tổ Covid cộng đồng. Đồng thời, tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo đó, tổ chức kiểm tra công tác phòng chống dịch trên địa bàn, trong đó đặc biệt lưu ý đến các khu vực có nguy cơ cao: khu chung cư, cơ sở khám chữa bệnh, chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, cơ sở giao nhận hàng hóa, nơi tập trung đông người... Thực hiện rà soát, thống kê danh sách những người trên 50 tuổi, người có bệnh lý nền, phụ nữ mang thai, người chống chỉ định tiêm vaccine Covid-19, người chưa được tiêm vaccine để tổ chức tiêm ngay, hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cho các đối tượng nêu trên.

Đồng thời, chỉ đạo các lực lượng chức năng tại cơ sở thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở, kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của người dân, các cơ sở kinh doanh dịch vụ; kiên quyết xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức, cơ sở kinh doanh vi phạm quy định phòng, chống dịch.

UBND quận Đống Đa cũng khuyến cáo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh... trên địa bàn quận phải hạn chế tiếp khách làm việc trực tiếp tại đơn vị, tăng cường hoạt động làm việc trực tuyến. Quán triệt tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người đến giao dịch, khách hàng... thực hiện khai báo y tế điện tử thông qua mã QR, sử dụng phần mềm PC-COVID (khai báo y tế, check in).

Các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tạm dừng tổ chức dạy học trực tiếp, chuyển sang dạy và học theo hình thức trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Minh Nam
Theo VnMedia.vn Copy
Hà Nội: F0 cộng đồng tăng vọt, 1 quận và 13 xã/phường chuyển cấp độ dịch 'nguy cơ cao'

Hà Nội: F0 cộng đồng tăng vọt, 1 quận và 13 xã/phường chuyển cấp độ dịch 'nguy cơ cao'

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành thông báo về việc đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thủ đô.
Học sinh Hà Nội đi học: Khi phát hiện F0 sẽ phong tỏa, cách ly như thế nào?

Học sinh Hà Nội đi học: Khi phát hiện F0 sẽ phong tỏa, cách ly như thế nào?

UBND TP Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn liên ngành Y tế - Giáo dục về phương án phòng chống dịch COVID - 19 khi có trường hợp mắc COVID-19 (F0), nghi ngờ mắc COVID-19, tiếp xúc gần (F1), tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2).
Bắc Giang: Từ ngày 6/11, cửa hàng ăn uống tạm dừng phục vụ tại chỗ

Bắc Giang: Từ ngày 6/11, cửa hàng ăn uống tạm dừng phục vụ tại chỗ

Tỉnh Bắc Giang yêu cầu từ 0h ngày 6/11, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát trên địa bàn toàn tỉnh chỉ được phép bán cho khách mang về, không được phép phục vụ khách ăn, uống tại chỗ cho đến khi có thông báo mới.
‘Nối gót’ Trung Quốc, Hàn Quốc nộp đơn xin gia nhập Hiệp định CPTPP

‘Nối gót’ Trung Quốc, Hàn Quốc nộp đơn xin gia nhập Hiệp định CPTPP

Chính phủ Hàn Quốc sẽ bắt đầu tiến trình nộp đơn xin gia nhập Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Bộ trưởng Bộ tài chính nước này Hong Nam-ki tuyên bố trong cuộc họp các Bộ trưởng nội các bàn về những vấn đề kinh tế đối ngoại vào ngày 13/12.
Gần 600 triệu tấn hàng hóa qua cảng biển Việt Nam

Gần 600 triệu tấn hàng hóa qua cảng biển Việt Nam

10 tháng năm nay, khối lượng hàng hóa thông qua hệ thống cảng biển Việt Nam đạt 588 triệu tấn, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, hàng container tăng 10%.
Sàn Binance Singapore tuyên bố sẽ đóng cửa

Sàn Binance Singapore tuyên bố sẽ đóng cửa

Sàn giao dịch tiền mã hóa Binance tại Singapore đã rút đơn xin cấp phép hoạt động và tuyên bố sẽ đóng cửa vào năm 2022.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp