Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu xác định gọn nhất có thể đối với 'vùng đỏ', 'vùng vàng'

Thứ sáu, 17/09/2021 | 07:10 Theo dõi CFĐT trên
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Văn phòng Chính phủ ngày 16/9 đã ban hành Thông báo số 248/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại cuộc họp về về nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, thử nghiệm lâm sàng sản xuất thuốc, vaccine, sinh phẩm phòng, chống dịch COVID-19.

Thông báo nêu rõ, trước tình hình diễn biến dịch bệnh COVID-19 còn phức tạp, quy mô dân số nước ta gần 100 triệu người, trong khi dịch đã lây nhiễm cộng đồng,... chúng ta cần chủ động chuẩn bị để tiến tới chung sống an toàn với virus SASR-CoV-2.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế quan tâm, hỗ trợ hơn nữa đối với các đơn vị nghiên cứu vaccine phòng COVID-19 trong việc hoàn thiện, bổ sung hồ sơ gửi Hội đồng đạo đức, Hội đồng cấp phép của Bộ Y tế cho ý kiến để xem xét việc cấp phép khẩn cấp, trước mắt là vaccine Nanocovax; xin ý kiến các Thành viên của 02 Hội đồng trong việc khuyến nghị đối với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về vaccine phòng COVID-19, nhất là vaccine cho trẻ em, phương án phối trộn các loại vaccine, kế hoạch sử dụng vaccine năm 2022.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Y tế hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp sớm hoàn thành quy trình thử nghiệm thuốc kháng virus Molnupiravir, khẩn trương báo cáo về vấn đề bản quyền đối với loại thuốc này; có phương án bảo đảm sẵn sàng số lượng thuốc điều trị đáp ứng các tình huống bệnh nhân COVID-19 tăng cao;

Hỗ trợ, đẩy nhanh tiến độ thử nghiệm lâm sàng, đánh giá hiệu quả của thuốc Vipdevir có nguồn gốc thảo dược do Viện Hàn lâm Khoa học Việt Nam nghiên cứu sản xuất.

Bộ Y tế chỉ đạo các đơn vị trong nước tiếp tục nghiên cứu thuốc có tác dụng bổ trợ cho bệnh nhân COVID-19, hình thành gói hỗ trợ không cần chỉ định của Bác sỹ.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ khoa học và Công nghệ và các cơ quan liên quan hỗ trợ các doanh nghiệp sớm sản xuất test nhanh kháng nguyên đạt hiệu quả trên nhiều chủng của virus SARS-CoV-2 với tinh thần "sớm nhất, tiện dụng nhất".

Chỉ đạo các doanh nghiệp, tổ chức khoa học và công nghệ phát triển test nhanh kháng thể và sinh phẩm định lượng kháng thể kháng SARS-CoV-2 để sản xuất đáp ứng nhu cầu xét nghiệm kháng thể đối với người đã tiêm vaccine, đã nhiễm COVID-19 để quy định tiêu chí trong việc xác định tình trạng bình thường mới.

Phó Thủ tướng giao Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế kiểm tra, thẩm định chất lượng Hệ thống tạo oxy di động do Trường Đại học Bách Khoa chế tạo.

Bộ Y tế xây dựng hướng dẫn cụ thể, chi tiết hơn nữa trong việc xác định tiêu chí "vùng đỏ", "vùng vàng", "vùng cam", "vùng xanh" với tinh thần "gọn nhất có thể" đối với "vùng đỏ", "vùng vàng" để làm cơ sở cho các địa phương quyết định quy mô, tần suất xét nghiệm COVID-19.

Xuân Hưng
Theo VnMedia.vn Copy
Lộ trình 4 bước để trở lại trạng thái bình thường mới

Lộ trình 4 bước để trở lại trạng thái bình thường mới

Bộ Y tế đang lấy ý kiến dự thảo hướng dẫn lộ trình trở lại trạng thái bình thường mới và triển khai các hoạt động kinh tế, xã hội tại các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16.
Vụ 'bay lắc' tại Bệnh viện Tâm thần TW I: Bắt thêm một trưởng khoa

Vụ 'bay lắc' tại Bệnh viện Tâm thần TW I: Bắt thêm một trưởng khoa

Bà Nguyễn Thị Lưu, Trưởng khoa Phục hồi chức năng và y học cổ truyền thuộc Bệnh viện Tâm thần trung ương I bị bắt tạm giam để điều tra về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ"...
Nóng: Hà Nội phong tỏa khu dân cư có hơn 1.300 dân tại quận Đống Đa

Nóng: Hà Nội phong tỏa khu dân cư có hơn 1.300 dân tại quận Đống Đa

UBND quận Đống Đa vừa ban hành quyết định thiết lập vùng cách ly y tế tại phường Thổ Quan để phòng, chống dịch Covid-19 sau khi xác định nơi đây có 02 ca dương tính.
Chuyển Công an khởi tố chủ kho hàng giả người Trung Quốc

Chuyển Công an khởi tố chủ kho hàng giả người Trung Quốc

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "buôn bán hàng giả" đối với vụ việc tại kho hàng có địa chỉ tại khu An Giải, phường Trang Hạ, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.
Thống nhất ban hành Nghị quyết hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khó khăn do đại dịch

Thống nhất ban hành Nghị quyết hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khó khăn do đại dịch

Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất ban hành Nghị quyết để hỗ trợ người dân, người lao động, doanh nghiệp để giảm bớt khó khăn cho tác động nặng nề bởi dịch Covid-19.
Dự báo thị trường hàng không thương mại đạt mức 9.000 tỷ USD trong 10 năm tới

Dự báo thị trường hàng không thương mại đạt mức 9.000 tỷ USD trong 10 năm tới

Dự báo thường niên về thị trường hàng không thương mại, quốc phòng và vũ trụ của Boeing cho biết, ngành hàng không các nước đang có dấu hiệu phục hồi và sẽ bước vào chu kỳ tăng trưởng dài hạn.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp