Phimmoi.net vi phạm bản quyền ở tầm quốc tế

Thứ bảy, 21/08/2021 | 15:53 Theo dõi CFĐT trên

Theo Phó Chủ tịch Hội Sở hữu Trí tuệ TP.HCM, xét về số lượng tác phẩm điện ảnh mà Phimmoi lưu trữ, vi phạm về bản quyền của trang là ở tầm quốc tế.

Phimmoi.net nổi lên ở Việt Nam từ những năm 2010. Sau thời gian dài hoạt động, trang này đổi tên miền vào khoảng tháng 4/2020.

Theo trang web thống kê lượng truy cập Alexa, tính đến 27/7/2018, Phimmoi có thứ hạng 15 tại Việt Nam và 2.182 trên toàn cầu. Trang web này ước tính có khoảng 50 triệu khách truy cập hàng tháng.

Đến năm 2020, sau hàng loạt chính sách chặn truy cập của nhà mạng, vị trí của Phimmoi.net là 832 trên toàn thế giới, và đứng vị trí thứ 27 trong toàn bộ website trong ngành công nghiệp giải trí toàn cầu.

Theo dữ liệu từ SimilarWeb, đã có sự tăng trưởng 22% trong tổng số lượt truy cập kể từ tháng 4/2018 từ 45,1 lên 55 triệu vào tháng 6/2018. Trong đó 95,62% lưu lượng truy cập đến từ Việt Nam.

Phimmoi cung cấp quyền truy cập vào nhiều nội dung vi phạm, cả phim điện ảnh và phim truyền hình, bao gồm nội dung từ các hãng Hollywood.

Tính đến ngày 27/7/2018, Phimmoi có thư viện gồm 3.830 tựa phim điện ảnh và 2.697 phim truyền hình, bao gồm các tựa phim Hollywood mới phát hành.

Trong đó một số phim chưa được phát hành ở bất cứ đâu trên thế giới. Nội dung mới luôn được cập nhật bổ sung thường xuyên trên trang web này.

Theo HypeStat, trang web này kiếm được khoảng 58.290 USD mỗi tháng từ doanh thu quảng cáo. Ngoài ra nguồn doanh thu còn được bổ sung bởi các trang web lưu trữ.

Nguồn phim đến từ việc trang web sẽ trả cho người tải lên một khoản tiền nhất định trên 10.000 lượt xem.

Dựa trên phân tích quảng cáo từ hệ thống, từ tháng 7/2018, hầu hết nguồn quảng cáo của trang web là từ Skimlinks với 31,65%, MGID (30,40%), Propeller Ads Media (23,62%) và PopAds (14,33%).

Theo giá thị trường quảng cáo đen, Phimmoi thu phí một ô quảng cáo lên đến 25 triệu đồng/tuần, một đoạn TVC trước khi chiếu phim cũng có giá 20.000 đồng/1.000 lượt xem.

Ngoài các dữ liệu được ghi nhận trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam nói trên, Phimmoi còn được biết đến ở một số quốc gia trên thế giới như Mỹ, Pháp, Canada và Hà Lan.

Nếu xét về số liệu các tác phẩm điện ảnh mà website Phimmoi đang lưu trữ và vi phạm thì website phimmoi là website vi phạm mang quy mô và tầm cỡ quốc tế.

Trước những vi phạm này, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án hình sự và đang tiến hành điều tra vụ án xâm phạm quyền tác giả liên quan đến website www.phimmoi.net.

Quá trình điều tra xác định, từ năm 2014, một người ngụ tại tỉnh Lâm Đồng đã có kế hoạch xây dựng phát triển website chiếu phim trực tuyến miễn phí trên mạng Internet.

Để thực hiện, người này đã thuê hai cá nhân có trình độ kỹ thuật cao về CNTT ở Đồng Nai để thực hiện lập trình, quản trị và vận hành website: www.phimmoi.net.

Nhóm này đã sao chép, khai thác, sử dụng, trình chiếu, truyền đạt các tác phẩm điện ảnh ra công chúng khi không được phép của chủ thể quyền. Không những vậy, website này còn kinh doanh quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trái phép trên các bộ phim có bản quyền nhằm thu lợi bất chính với số tiền đặc biệt lớn.

Để phục vụ điều tra xử lý vụ án hình sự, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM phát thông báo đề nghị các bị hại là các tác giả, chủ sở hữu quyền tác giả, đại diện chủ thể quyền đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM (PC03 - Đội 9) để trình báo, cung cấp thông tin, tài liệu, dữ liệu điện tử liên quan đến hành vi xâm phạm quyền tác giả, quyền liên quan.

Công an cũng yêu cầu 3 cá nhân có liên quan đến ban quản trị và việc vận hành, giao dịch website www.phimmoi.net đến PC03, Đội 9 để làm rõ sự việc.

(Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Khởi tố vụ chiếu lậu phim trên trang phimmoi.net

Khởi tố vụ chiếu lậu phim trên trang phimmoi.net

Mới đây, Công an TP. HCM cho biết đang điều tra vụ án Xâm phạm quyền tác giả liên quan đến website phimmoi.net, trang phim lậu lớn nhất Việt Nam.
Khởi tố vụ án hình sự liên quan đến dịch bệnh Covid-19 tại Thanh Hóa

Khởi tố vụ án hình sự liên quan đến dịch bệnh Covid-19 tại Thanh Hóa

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự: Vi phạm các quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động về an toàn ở nơi đông người” xảy ra tại thôn Hiền Tây, xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương theo Điều 295 Bộ luật hình sự.
Khởi tố Tổng Giám đốc Công ty cây xanh Hà Nội cùng nhiều đồng phạm

Khởi tố Tổng Giám đốc Công ty cây xanh Hà Nội cùng nhiều đồng phạm

Nguyễn Xuân Hanh - Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh Hà Nội cùng một số người khác vừa bị Cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi nâng khống giá cây xanh tại các dự án.
80% sàn giao dịch BĐS có nguy cơ ngưng hoạt động

80% sàn giao dịch BĐS có nguy cơ ngưng hoạt động

Từ việc gây khó khăn về kinh tế, dịch Covid-19 cũng khiến nhiều sàn giao dịch bất động sản gần như tê liệt, môi giới cần nguồn cung oxy trợ giúp.
Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa, giá cả ổn định phục vụ người dân

Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa, giá cả ổn định phục vụ người dân

Theo UBND thành phố Hà Nội, Hà Nội luôn bảo đảm đầy đủ nguồn cung hàng hóa cho người dân, đồng thời triển khai các giải pháp sẵn sàng đáp ứng với tình hình dịch bệnh. Dù trong tình huống nào vẫn bảo đảm hàng hóa, người dân hoàn toàn yên tâm không phải tích trữ.
Nhờ lỗi giao dịch, quỹ đầu tư chính phủ lớn nhất thế giới lời 65 triệu USD

Nhờ lỗi giao dịch, quỹ đầu tư chính phủ lớn nhất thế giới lời 65 triệu USD

Một lỗi giao dịch của Quỹ quốc gia Na Uy đã vô tình giúp cho quỹ đầu tư khổng lồ này kiếm được thêm 65 triệu USD.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp