Phiên thứ ba liên tiếp giảm giá, vàng thế giới mất mốc 1.700 USD/ounce

Thứ bảy, 08/10/2022 | 08:00 Theo dõi CFĐT trên

Chốt phiên giao dịch tại thị trường New York ngày 7/10, tức rạng sáng 8/10 tại Việt Nam, giá vàng thế giới đã có tiếp tục bị giảm mạnh, về mốc 1.694 USD/ounce.

Theo các chuyên gia, kim loại quý cần một sự phục hồi dài hơi hơn chứ không chỉ ngắn hạn như đợt tăng giá chỉ kịp diễn ra vào đầu tuần vừa rồi.

Trước đó, các nhà phân tích kim loại quý đã cảnh báo các nhà đầu tư rằng xu hướng giảm mạnh trong suốt mùa hè đã đến ngưỡng dừng của giá vàng và bạc, khiến chúng có những cơ hội bứt phá.

Những dự báo đó đã được chứng minh là đúng, khi giá bạc đạt đỉnh, tăng thêm tới 12% trong tuần này, khi giá tăng lên trên 21 USD/ounce. Cùng với đó, thị trường vàng chứng kiến ​​mức tăng 4% khi giá vượt lên trên 1.730 USD/ounce.

Tuy nhiên, cũng theo các nhà phân tích, đà tăng không thể duy trì lâu dài mà chỉ là ngắn hạn. Bước sang cuối tuần, động lực tăng giá của kim loại quý đã dần suy yếu. Giá vàng vừa kết thúc tuần giao dịch mà không giữ được mốc hỗ trợ là 1.700 USD/ounce, khi trượt về vùng giá 1.694 - 1.695 USD/ounce.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Theo phân tích, thị trường kim loại quý đã không thể bứt phá được hơn trước mốc cản 1.730 USD/ounce, khi các nhà đầu tư vẫn đang thiếu niềm tin chắc chắn về xu hướng tăng giá để có thể duy trì ​​một cuộc phục hồi bền vững cho vàng đến thời điểm hiện tại. Thậm chí, nhiều nhà đầu tư tiếp tục đứng bên lề khi Cục Dự trữ Liên bang đã có những quyết định mới và đồng đô la Mỹ tiếp tục thống trị thị trường tài chính.

Cụ thể, bất chấp mối đe dọa ngày càng tăng về một cuộc suy thoái toàn cầu nghiêm trọng, Cục Dự trữ Liên bang vẫn tiếp tục mạnh tay tăng lãi suất, điều này đang hỗ trợ đồng đô la Mỹ ở mức cao nhất trong 20 năm. Đồng thời, lợi suất trái phiếu gần mức cao nhất trong 12 năm. Quan điểm đồng đô la Mỹ mạnh là tài sản an toàn nhất trong thời điểm này đã trở lại với nhiều nhà đàu tư. 

Tất cả những động thái trên không phải là động lực tích cực cho vàng có thể bứt phát mạnh mẽ hơn.

Đi cùng chiều giá vàng thế giới, trong tuần qua, thị trường vàng trong nước cũng đã có những phiên điều chỉnh tăng, giảm khá “nhịp nhàng”.

Cụ thể, chốt phiên giao dịch chiều qua, 7/10, khi giá vàng thế giới đang được giao dịch ở ngưỡng 1711 USD/oune, tại SJC TP.HCM, giá vàng miếng 9999 được niêm yết mua vào là 64,9 triệu đồng/lượng và bán ra là 65,9 triệu đồng/lượng. Nhỉnh hơn một chút ở chiều bán ra, SJC Hà Nội niêm yết ở mức 64,9 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra là 65,92 triệu đồng/lượng

Trong khi đó, Doji Hà Nội niêm yết ở mức mua vào là 64,8 triệu đồng/lượng và bán ra là 65,8 triệu đồng/lượng. Giá niêm yết của Doji TP.HCM mua vào SJC ở mức 64,8 triệu đồng/lượng, và bán ra là 65,8 triệu đồng/lượng.

Vàng SJC được Bảo tín Minh Châu bán ra là 64,97 triệu đồng/lượng và mua vào là 65,84 triệu đồng/ lượng; Phú Quý SJC đang mua vào ở mức 64,95 triệu đồng/lượng và bán ra là 65,85 triêu đồng/lượng.

Như vậy, chỉ còn công ty SJC là duy trì khoảng cách mua vào, bán ra vẫn là 1 triệu đồng/lượng; các doanh nghiệp vàng khác đã rút ngắn khoảng cách này còn từ hơn 800 ngàn đồng đến 900 ngàn đồng/lượng.

Liệu giá vàng Việt Nam có tiếp tục giảm theo đà của giá thế giới? Các nhà đầu tư tiếp tục chờ đợi động thái từ các doanh nghiệp vàng trong nước, khi còn chưa đầy một giờ nữa, phiên giao dịch cuối tuần này của thị trường vàng trong nước sẽ được mở cửa giao dịch.

Phạm Lê
Theo VnMedia.vn Copy
Căng thẳng trên thị trường tài chính tiếp tục gia tăng

Căng thẳng trên thị trường tài chính tiếp tục gia tăng

Giới phân tích và các nhà đầu tư trên Phố Wall  đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về một "tai nạn thị trường" có thể xảy ra khi đồng USD liên tiếp tăng giá và thị trường tiếp tục biến động, đè nặng áp lực lên hệ thống tài chính toàn cầu.
Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 8/10

Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 8/10

Chúng tôi xin sơ lược thông tin sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 8/10 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Nhà đầu tư đặt cược dài hạn vào tăng trưởng của chứng khoán Việt Nam

Nhà đầu tư đặt cược dài hạn vào tăng trưởng của chứng khoán Việt Nam

Chứng khoán Việt Nam tuy là thị trường giảm điểm mạnh nhất trong khu vực Đông Nam Á từ đầu năm cho đến nay nhưng nhiều nhà quản lý quỹ vẫn lạc quan đặt cược vào tiềm năng phục hồi khi định giá giảm xuống ngưỡng thấp nhất trong một thế kỷ.
CTCK Tân Việt bổ nhiệm tân Chủ tịch kiêm CEO

CTCK Tân Việt bổ nhiệm tân Chủ tịch kiêm CEO

Hội đồng quản trị (HĐQT) CTCP Chứng khoán Tân Việt (TVSI) mới đây đã thông qua Nghị quyết bổ nhiệm tân Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc thay ông Nguyễn Tiến Thành vừa qua đời.
Bắt Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan

Bắt Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan

Bà Trương Mỹ Lan bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra hành vi gian dối trong việc phát hành, mua bán trái phiếu trái quy định của pháp luật để chiếm đoạt hàng nghìn tỷ đồng.
Bất động sản sẽ khó thu hút nguồn vốn trong thời gian tới?

Bất động sản sẽ khó thu hút nguồn vốn trong thời gian tới?

Trong tương lai gần, lĩnh vực bất động sản sẽ khó thu hút được nguồn vốn tín dụng và trái phiếu​ khi việc cấp hạn mức tín dụng dựa trên năng lực của từng ngân hàng. Và đặc biệt nguồn vốn sẽ không còn dễ dàng nữa khi tín dụng bất động sản sẽ phải ưu tiên cho các dự án nhà ở xã hội, hạ tầng công nghiệp và khu vực sản xuất.
Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Đầu năm nay, Cơ quan bảo mật Trend Micro phát hiện một lỗ hổng an toàn thông tin nghiêm trọng có mã CVE-2024-21412 trên hệ thống Microsoft Defender SmartScreen.
Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Trong hành trình khởi đầu của một doanh nghiệp startup, quản lý tài chính đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh môi trường kinh doanh không ngừng biến động. Để thành công, việc áp dụng các chiến lược quản lý tài chính hiệu quả là điều không thể phủ nhận.
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Thường vụ Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về các hành vi chèo kéo trong bán hợp đồng bảo hiểm; nhân viên tư vấn bảo hiểm chỉ nói những mặt tốt của bảo hiểm…
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Gửi câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Bộ Tài chính, Đại biểu Trần Hồng Nguyên - Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đặt vấn đề về giải pháp giảm bớt thuế, phí trong giá xăng dầu để bình ổn giá.
Cafe Khởi nghiệp