Phấn đấu đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu của năm 2022

Thứ hai, 07/02/2022 | 14:44 Theo dõi CFĐT trên

Nghị quyết nêu rõ, thời gian tới nền kinh tế nước ta dự báo vẫn gặp những khó khăn, thách thức từ diễn biến phức tạp, khó lường của đại dịch COVID-19 và biến động tình hình quốc tế, khu vực; thuận lợi, khó khăn đan xen nhưng khó khăn, thách thức nhiều hơn. Trước tình hình đó, Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan, địa phương phải quyết tâm, nỗ lực hơn nữa trong việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, nhất là Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 08/1/2022, Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 10/1/2022 của Chính phủ, các chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ, giải pháp đề ra với tinh thần "Đoàn kết kỷ cương, chủ động thích ứng, an toàn hiệu quả, phục hồi phát triển", phấn đấu đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu của năm 2022, tạo nền tảng, động lực cho phục hồi và phát triển của cả giai đoạn 2021 – 2025.

Trong đó, Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác; chủ động theo dõi sát diễn biến, tình hình dịch bệnh trong và sau Tết để có phương án phòng, chống dịch phù hợp. Tập trung triển khai "thần tốc, thần tốc hơn nữa" Chiến dịch tiêm chủng vaccine Mùa Xuân năm 2022, bảo đảm an toàn, hiệu quả; hoàn thành việc tiêm mũi thứ 3 (mũi tăng cường) cho toàn bộ người dân thuộc diện tiêm chủng trong quý I năm 2022, đẩy nhanh hơn nữa tiêm cho trẻ em. Tập trung nâng cao năng lực điều trị, giảm các ca bệnh chuyển nặng và giảm tối đa các trường hợp tử vong do dịch COVID-19; tiếp tục tăng cường y tế cơ sở, y tế dự phòng ngay tại cấp cơ sở, chú trọng nâng cao năng lực điều trị, nâng cấp các trang thiết bị y tế ở các trung tâm điều trị lớn.

Thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Chủ động rà soát xây dựng, ban hành hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành các chính sách hỗ trợ người dân và doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu về chất lượng và khả năng thực hiện. Xử lý kịp thời, hiệu quả các vấn đề phát sinh trong dịp Tết và bắt tay vào công việc ngay sau kỳ nghỉ Tết; tích cực tổ chức triển khai Tết trồng cây tại các địa phương.

Thực hiện quyết liệt, hiệu quả Nghị quyết của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và triển khai Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/1/2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình.

Khẩn trương rà soát phân bổ và giao chi tiết kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2022 cho các nhiệm vụ, dự án đúng quy định, phù hợp với tiến độ thực hiện và khả năng giải ngân, bảo đảm trọng tâm, trọng điểm, dứt khoát không dàn trải, manh mún, kéo dài. Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công gắn với việc làm rõ trách nhiệm người đứng đầu trong việc bảo đảm tiến độ và chất lượng. Chủ động có kế hoạch và giải pháp cụ thể tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thi công, thanh toán vốn cho dự án ngay khi có khối lượng nghiệm thu theo quy định.

Ưu tiên nguồn lực tập trung triển khai các nhiệm vụ được giao tại Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030; rà soát, tái cấu trúc quy trình nghiệp vụ các thủ tục hành chính, triển khai các dịch vụ công trực tuyến thiết yếu kết nối với cổng Dịch vụ công quốc gia, Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ Nội vụ, Bộ Tư pháp khẩn trương hoàn thiện dự thảo các Nghị định quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bộ, cơ quan mình, trình Chính phủ xem xét, ban hành trong quý I năm 2022.

Đẩy mạnh phục hồi và phát triển sản xuất các ngành công nghiệp

Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương đẩy mạnh phục hồi và phát triển sản xuất các ngành công nghiệp. Theo dõi sát diễn biến thị trường xăng dầu thế giới và trong nước, có các giải pháp bảo đảm cung cầu xăng dầu trong nước. Có phương án, giải pháp cung cấp, cân đối hàng hóa thiết yếu trên thị trường trong điều kiện các nguồn cung truyền thống có thể bị suy giảm; bảo đảm ô xy cho y tế.

Phát triển mạnh thị trường trong nước gắn với thúc đẩy xuất khẩu, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, tìm kiếm thị trường mới; tiếp tục tận dụng cơ hội từ các Hiệp định thương mại tự do (FTA). Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu trực tuyến gắn với chuyển đổi số. Tăng cường phòng chống gian lận xuất xứ hàng hóa.

Thường xuyên theo dõi chặt chẽ hoạt động mua bán hàng hóa qua biên giới, kịp thời theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền tháo gỡ các vướng mắc phát sinh. Tiếp tục có các giải pháp đồng bộ tăng cường quản lý xuất nhập khẩu theo đúng quy định và thông lệ quốc tế. Có các giải pháp linh hoạt, tận dụng các phương thức vận tải khác như đường biển, đường sắt để tạo thuận lợi trong xuất khẩu, tiêu thụ hàng hóa, nhất là đối với hàng nông sản.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương khẩn trương hoàn thiện dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 13/2020/NĐ-CP ngày 21/1/2020 hướng dẫn chi tiết Luật Chăn nuôi, trình Chính phủ trong quý I năm 2022.

Xây dựng Nghị quyết của Chính phủ về phát triển hợp tác xã nông nghiệp phục vụ cơ cấu lại ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới, trình Chính phủ trong quý I năm 2022; khẩn trương rà soát, hoàn thiện, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương triển khai quyết liệt chính sách phát triển các dự án nhà ở xã hội, bảo đảm công nhân, người lao động được tạo điều kiện mua, thuê sử dụng lâu dài; khẩn trương hoàn thiện dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định thuộc chức năng quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng, trình Chính phủ xem xét, ban hành.

Minh Ngọc
Theo VnMedia.vn Copy
Giá khí đốt tự nhiên tăng vọt 16% trước cơn bão mùa đông

Giá khí đốt tự nhiên tăng vọt 16% trước cơn bão mùa đông

Giá khí đốt tự nhiên vọt tăng do một cơn bão mùa đông đang đe dọa làm "trật bánh" hoạt động sản xuất khí đốt của Mỹ ngay cả khi nhu cầu tăng cao.
Kiểm soát lạm phát thấp: Thành công của năm 2021 và áp lực trong năm 2022

Kiểm soát lạm phát thấp: Thành công của năm 2021 và áp lực trong năm 2022

Để giúp kiềm chế lạm phát tăng cao trong năm 2022, các Bộ, ngành, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần tiếp tục theo dõi sát diễn biến giá của các mặt hàng thiết yếu (lương thực, thực phẩm, xăng dầu, gas…) có giải pháp điều hành phù hợp…
Ủy ban ATGT quốc gia: Nhanh chóng xả trạm thu phí nếu có ùn tắc kéo dài

Ủy ban ATGT quốc gia: Nhanh chóng xả trạm thu phí nếu có ùn tắc kéo dài

Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu tổ chức giao thông, giám sát, phát hiện và xử lý sự cố kịp thời để kéo giảm ùn tắc giao thông và TNGT; Tăng cường năng lực thông qua tại các trạm thu phí, bảo đảm nhanh chóng xả trạm nếu có ùn tắc kéo dài...
Hàng loạt hành vi liên quan đến sử dụng nhà chung cư sẽ bị xử phạt hành chính

Hàng loạt hành vi liên quan đến sử dụng nhà chung cư sẽ bị xử phạt hành chính

Từ tháng 2/2022 hàng loạt hành vi dưới đây liên quan đến sử dụng nhà chung cư sẽ bị xử phạt hành chính với mức độ từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng theo Nghị định 16 “Quy định xử phạt hành chính về xây dựng” mà Chính Phủ vừa ban hành.
Doanh số bán bất động sản Metaverse dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi trong năm 2022

Doanh số bán bất động sản Metaverse dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi trong năm 2022

Theo các nhà đầu tư và các công ty phân tích, doanh số bán bất động sản trong vũ trụ ảo - metaverse đạt 500 triệu USD trong năm ngoái và có thể tăng gấp đôi trong năm 2022.
Chính sách kinh doanh bất động sản phải đảm bảo nguyên tắc thị trường

Chính sách kinh doanh bất động sản phải đảm bảo nguyên tắc thị trường

Tại Nghị quyết của Chính phủ về xây dựng pháp luật tháng 01/2022, Chính phủ yêu cầu Bộ Xây dựng chủ trì xây dựng Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi), trong đó việc hoàn thiện các chính sách về kinh doanh BĐS phải bảo đảm nguyên tắc thị trường…
Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng trong doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng trở nên tự tin hơn vì biết được nguồn gốc của sản phẩm mình cần. Việc cung cấp thông tin rõ ràng và minh bạch về nguồn gốc giúp tạo ra sự tin cậy và lòng tin từ phía khách hàng và đồng thời, truy xuất nguồn gốc cũng là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý, kiểm soát hàng hóa trên thị trường.
Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Thương hiệu robot ECOVACS ROBOTICS phối hợp cùng Công ty cổ phần Công nghệ Hợp Long, vừa chính thức trình làng loạt bộ siêu phẩm robot mới nhất tại CES 2024 cho thị trường Việt Nam.
Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Chiến lược phát triển bưu chính cũng xác định tầm nhìn đến năm 2030: Bưu chính trở thành hạ tầng thiết yếu của quốc gia và của nền kinh tế số, đặc biệt là của thương mại điện tử; mở rộng hệ sinh thái dịch vụ, mở rộng không gian hoạt động mới; thúc đẩy phát triển Chính phủ số, xã hội số.
Cafe Khởi nghiệp