Ổ nhóm bảo kê hoạt động xây dựng dưới sự điều hành của 'bà trùm'

Thứ ba, 30/08/2022 | 09:57 Theo dõi CFĐT trên

Từ việc làm rõ nhóm tượng dùng hung khí chặn xe ô tô đe dọa người dân trên đường Nguyễn Văn Huyên, lực lượng chức năng đã triệt xóa ổ nhóm bảo kê hoạt động xây dựng, vận chuyển vật liệu, phế thải trên địa bàn quận Tây Hồ và Bắc Từ Liêm...

Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip

Từ việc làm rõ nhóm đối tượng trên, lực lượng chức năng đã triệt xóa ổ nhóm bảo kê hoạt động xây dựng, vận chuyển vật liệu, phế thải trên địa bàn quận Tây Hồ và Bắc Từ Liêm.

Theo đó, cơ quan công an đã tạm giữ hình sự Đặng Văn Thanh (sinh năm 1992; ở xã Vân Phúc, huyện Phúc Thọ, Hà Nội), Hoàng Trung Thành (sinh năm 1990; ở phường Ngọc Trạo, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa); đồng thời, đang củng cố hồ sơ xử lý đối tượng cầm đầu là Nguyễn Thị Lan Hương, tức Hương “đen” (sinh năm 1978; ở phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Điều tra ban đầu xác định: Nguyễn Thị Lan Hương thành lập Công ty Lan Hương, chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng trên địa bàn hai quận Tây Hồ, Bắc Từ Liêm và thuê công nhân chở vật liệu, phế thải xây dựng bằng xe ba bánh tự chế, xe tải nhỏ trong các công trình xây dựng biệt thự liền kề, chung cư.

Trong quá trình làm ăn, Hương “đen” có nuôi rất nhiều đàn em thuộc thành phần bất hảo để bảo kê hoạt động kinh doanh, vận chuyển phế thải và vật liệu xây dựng. Nếu có đơn vị khác địa bàn vào thi công hoặc dọn dẹp, vận chuyển trong các công trình xây dựng, nhóm đàn em của Hương sẽ đe dọa, ngăn cản.

Thời gian gần đây, trên địa bàn do Hương “quản lý” xuất hiện một số xe chở vật liệu xây dựng từ nơi khác, tranh giành các đầu mối bán vật liệu, dọn dẹp chở phế thải với công ty của Hương. Thấy vậy, Hoàng Trung Thành, đàn em của Hương đã đứng ra nhận để “giải quyết”.

Ngày 9/8, khi phát hiện có công trình xây dựng đang dọn phế thải không do đội thợ của Công ty Lan Hương đảm nhiệm, Võ Khánh Linh (sinh năm 1996; ở Võng Thị, phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội), nhân viên quản lý của Hương, báo cho Hoàng Trung Thành.

Khi gặp Thành và đồng bọn, Linh chỉ cho đối tượng này vị trí căn biệt thự mà đội thợ đang dọn phế liệu xây dựng. Các đàn em của Hương “đen”, trong đó có Thành và Đặng Văn Thanh, đã mang theo hung khí gồm gậy bóng chày, dao, điều khiển xe máy và ô tô biển kiểm soát 30F-080.xx đến khu vực cổng khu biệt thự SkyLake để chờ xe ô tô chở phế liệu ra sẽ chặn đầu, đe dọa, vì các đối tượng cho là “cướp địa bàn” của Hương.

Lúc này xe tải hiệu Huyndai, biển kiểm soát 29C-888.72 do anh Nguyễn Văn Tâm (sinh năm 1992; ở xã Thọ Xương, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) điều khiển đi từ phía khu đô thị thuộc phường Xuân Tảo ra đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài (địa bàn phường Xuân La, quận Tây Hồ) thì nhóm Thanh, Thành đuổi theo, dùng ô tô chặn đầu.

Đến đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài, các đối tượng chặn được xe của anh Tâm. Thanh và Thành xuống xe đi bộ chặn đầu xe, đập tay vào kính chửi anh Tâm. Sợ hãi, anh Tâm đã điều khiển xe ô tô bỏ chạy.

Các đối tượng Thanh, Thành tiếp tục phóng xe đuổi theo và chặn đầu xe tải. Thanh và Thành dùng gậy bóng chày đập phá xe của anh Tâm làm vỡ đèn, kính xe và khiến anh này bị xây xát. Anh Tâm sau đó đến Công an quận Tây Hồ trình báo.

Trước tính chất phức tạp và manh động của các đối tượng, ngày 18/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Đến ngày 26/8, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an quận Tây Hồ đã bắt giữ Đặng Văn Thanh và Hoàng Trung Thành khi đang trên đường lẩn trốn.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng, truy bắt các đối tượng có liên quan.

P.Mai
Theo VnMedia.vn Copy
Thành lập Hội đồng điều phối Vùng Thủ đô

Thành lập Hội đồng điều phối Vùng Thủ đô

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành ký Quyết định số 986/QĐ-TTg thành lập Hội đồng điều phối Vùng Thủ đô nhằm đổi mới cơ chế điều phối vùng, thúc đẩy kinh tế - xã hội của Vùng Thủ đô và Thủ đô Hà Nội phát triển thịnh vượng, bền vững và bảo đảm quốc phòng - an ninh.
Bí thư, Chủ tịch Hà Nội thị sát dự án trạm bơm 4.700 tỷ đồng 'lụt' tiến độ

Bí thư, Chủ tịch Hà Nội thị sát dự án trạm bơm 4.700 tỷ đồng "lụt" tiến độ

Bí thư Hà Nội chỉ đạo phải huy động cả hệ thống chính trị kết hợp với các giải pháp để xử lý vướng mắc trong giải phóng mặt bằng khu vực kênh La Khê, thuộc Dự án Trạm bơm tiêu Yên Nghĩa.
Meey Map định hướng phủ kín dữ liệu quy hoạch trên toàn quốc

Meey Map định hướng phủ kín dữ liệu quy hoạch trên toàn quốc

Bất động sản được đánh giá là một trong những ngành kinh tế động lực, kéo theo sự đóng góp của các ngành nghề khác vào nền kinh tế đất nước. Điều đó được thể hiện rõ qua sự ảnh hưởng của ngành này đến các thị trường tài chính – tiền tệ, xây dựng, vật liệu xây dựng, thị trường lao động và du lịch,…
Thu ngân sách từ nhà, đất và đấu giá đất ở Hà Nội giảm mạnh

Thu ngân sách từ nhà, đất và đấu giá đất ở Hà Nội giảm mạnh

Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn Hà Nội bằng 109,5% so với cùng kỳ năm 2021 nhưng một số khoản thu đạt thấp, nhất là khoản thu về nhà, đất, thu đấu giá quyền sử dụng đất, 8 tháng chỉ đạt 41,5% dự toán…
Đầu tuần, Vn-Index giảm gần 12 điểm

Đầu tuần, Vn-Index giảm gần 12 điểm

Chốt phiên làm việc hôm nay (29/8), thị trường chứng khoán trong nước chứng kiến đà giảm đồng loạt của các chỉ số. Trong đó, chỉ số Vn-Index để mất gần 12 điểm, còn HNX-Index cũng giảm gần 4 điểm.
ROS tăng vốn khống trước khi niêm yết là hành vi cấm theo Luật Doanh nghiệp

ROS tăng vốn khống trước khi niêm yết là hành vi cấm theo Luật Doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cho biết, việc tăng khống vốn điều lệ từ 1,5 tỷ lên 4.300 tỷ đồng xảy ra tại Công ty CP Xây dựng FLC Faros (mã ck: ROS) trước khi niêm yết trên thị trường chứng khoán là hành vi bị cấm.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp