Nữ điều dưỡng xinh như hotgirl cắt mái tóc dài yêu thích để ‘chiến đấu’ với Covid-19

Thứ bảy, 05/06/2021 | 14:10 Theo dõi CFĐT trên

Để thuận tiện cho công việc chống dịch, nữ điều dưỡng xinh đẹp tên Huế đã tự nguyện cắt đi mái tóc dài của cô.

Hình ảnh Phạm Thị Huế trước khi cắt tóc
Hình ảnh Phạm Thị Huế trước khi cắt tóc (Ảnh: FBNV)

Hôm nay (05/6), Phạm Thị Huế (SN 1998, điều dưỡng viên tại Khoa Hồi sức tích cực, chống độc - thận nhân tạo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh) đã bắt đầu tham gia chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân F0 tại Trung tâm Hồi sức tích cực tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh Bắc Giang

Trung tâm Hồi sức tích cực tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh Bắc Giang là trung tâm hồi sức lớn nhất Miền Bắc với hơn 100 giường bệnh đặt tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh Bắc Giang. Do mới được thành lập nên nơi đây rất cần hỗ trợ nhân lực từ các bệnh viện và các sở y tế.

Khoảng hai ngày trước, Huế cùng 20 cán bộ, y, bác sĩ từ nhiều bệnh viện của Quảng Ninh lên đường đến chi viện cho Bắc Giang. Trong số 5 nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Huế năm nay 23 tuổi, là người trẻ nhất.

"Quê mình ở Lục Nam, Bắc Giang, sau khi nhận được thông báo về việc lập đoàn chi viện thứ 2 cho Bắc Giang, mình đã xung phong tham gia", Huế chia sẻ.

Huế đã chuẩn bị rất kỹ cho chuyến đi lần này
Huế đã chuẩn bị rất kỹ cho chuyến đi lần này (Ảnh: FBNV)

Ban đầu, Huế dự tính sẽ không thông báo với bố mẹ về việc xin đi chống dịch vì sợ mọi người ở nhà lo lắng. Tuy nhiên, về sau khi biết chuyện, người thân đều rất ủng hộ và dặn dò Huế giữ gìn sức khoẻ, nhất là đợt này Bắc Giang đang vào cao điểm nắng nóng.

Huế tự nguyện cắt đi mái tóc dài yêu thích để 'chiến đấu' với Covid-19
Huế tự nguyện cắt đi mái tóc dài yêu thích để 'chiến đấu' với Covid-19 (Ảnh: FBNV)

Trước khi vào tâm dịch Bắc Giang, Huế đã được tập huấn, tham gia các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại bệnh viện. Huế chia sẻ từng mặc đồ bảo hộ kín mít làm việc từ 6 sáng đến 14h chiều nên sẽ thích nghi được với công việc sắp tới nhưng với mái tóc dài thì Huế lựa chọn việc cắt ngắn.

"Một số anh chị cùng khoa mình từng điều trị bệnh nhân Covid-19 có nói là tóc dài rất vướng, cần vệ sinh, gội đầu khá nhiều mỗi khi ra vào phòng bệnh. Bởi vậy, sau nhiều đắn đo mình quyết định cắt tóc ngắn để thuận tiện cho việc", Huế tâm sự.

Đi chống dịch, nữ điều dưỡng xinh đẹp chưa dự tính ngày về. Huế xác định khi nào quê hương khống chế được dịch bệnh thì mới tiếp tục trở về Quảng Ninh làm việc:

Tham gia chống dịch tại Bắc Giang, cô gái sinh năm 1998 không ghi thời gian về: "Mình mong sớm đến ngày khống chế được dịch bệnh để được tiếp tục nuôi tóc dài. Mọi người bảo tóc dài hợp với khuôn mặt mình hơn".

Vân Đức
Theo VnMedia.vn Copy
Hà Nội: Lập chốt phòng dịch Covid-19  tại các ngả đường giáp ranh Bắc Ninh, Bắc Giang

Hà Nội: Lập chốt phòng dịch Covid-19 tại các ngả đường giáp ranh Bắc Ninh, Bắc Giang

Trong những ngày này, ở các ngả đường giáp ranh của Hà Nội với tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, các chốt phòng dịch đã được thiết lập. Người dân từ vùng dịch qua đây sẽ phải thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế, các phương tiện đi qua vùng dịch cũng được phun khử khuẩn.
Bắc Giang: Cấp phép cho các nhà máy của Foxconn và Samsung hoạt động trở lại

Bắc Giang: Cấp phép cho các nhà máy của Foxconn và Samsung hoạt động trở lại

Ban quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang vừa cấp giấy phép hoạt động trở lại cho 9 doanh nghiệp tại các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Việt Yên. Trong số này, có nhiều doanh nghiệp sản xuất linh kiện điện tử cho các tập đoàn lớn Foxconn và Samsung (sản xuất linh kiện cho Apple).
Nhân viên y tế đội mưa truy vết chung cư Goldmark City có ca dương tính SARS-CoV-2

Nhân viên y tế đội mưa truy vết chung cư Goldmark City có ca dương tính SARS-CoV-2

Sau khi xác định trên địa bàn có thành viên tham gia hỗ trợ tổ bầu cử nghi mắc Covid-19, chính quyền sở tại đã phong tỏa tòa nhà ở Goldmark City (Hà Nội) đồng thời cán bộ y tế đội mưa truy vết trường hợp tiếp xúc.
Giá Bitcoin hôm nay (mới nhất 5/6): Giảm sau bình luận của Elon Musk

Giá Bitcoin hôm nay (mới nhất 5/6): Giảm sau bình luận của Elon Musk

Giá Bitcoin hôm nay (mới nhất 5/6), Bitcoin giảm xuống dưới 36.000 USD và Ethereum giảm xuống dưới 2.600 USD vì ảnh hưởng từ các tweet của CEO Tesla, xóa sổ một số người chơi sử dụng đòn bẩy trên thị trường.
Sốc với mức lương 'khiêm tốn' của các CEO tỷ phú trên thế giới

Sốc với mức lương 'khiêm tốn' của các CEO tỷ phú trên thế giới

Dư luận đang bàn tán về việc lương của CEO Apple - tỷ phú Tim Cook chỉ xếp thứ 171 trong danh sách bảng xếp hạng lương CEO của S&P 500. Có một thực tế là không chỉ Tim Cook, một số CEO tỷ phú tập đoàn công nghệ khác trên thế giới cũng từng nhận mức lương thấp tương tự.
Tài khoản Donald Trump bị Facebook khóa tới năm 2023

Tài khoản Donald Trump bị Facebook khóa tới năm 2023

Facebook vừa cho biết sẽ tiếp tục khóa tài khoản Donald Trump trong khoảng 2 năm, ít nhất là tới ngày 7/1/2023.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp