Nóng: 19 quận, huyện 'bình thường mới' ở Hà Nội sẽ không kiểm tra giấy đi đường

Thứ năm, 16/09/2021 | 12:33 Theo dõi CFĐT trên

Đại diện lãnh đạo UBND TP. Hà Nội thông tin, người dân khi di chuyển trong các khu vực "vùng xanh" gồm 19 quận, huyện, thị xã trong trạng thái bình thường mới theo đánh giá của Sở Y tế (ngày 15/9) sẽ không phải xuất trình giấy đi đường.

19 quận, huyện 'bình thường mới' ở Hà Nội sẽ không kiểm tra giấy đi đường (Ảnh: Vnexpress; ảnh minh họa)
19 quận, huyện 'bình thường mới' ở Hà Nội sẽ không kiểm tra giấy đi đường (Ảnh: Vnexpress; ảnh minh họa)

Theo Tiền Phong, ngày 16/9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hà Nội Lê Hồng Sơn thông tin, sau khi TP quyết định nới lỏng một số hoạt động phòng chống dịch trên địa bàn, việc kiểm tra, kiểm soát giấy đi đường sẽ được điều chỉnh theo hướng thuận tiện hơn.

Theo đó, kể từ 6h ngày 6/9 đến nay, 19 quận, huyện, thị xã thuộc khu vực vùng xanh không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng sẽ không phải xuất trình giấy tờ.

Riêng ở khu vực vùng đỏ, người dân vẫn phải tuân thủ nghiêm quy định giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, chỉ ra đường khi thật cần thiết và phải kiểm soát chặt, phải có giấy đi đường.

"Trong vùng xanh theo nguyên tắc được nới lỏng đi lại, còn trong trường hợp họ đi sang vùng đỏ, đi xuyên các vùng thì mới tiến hành kiểm soát việc đi đường", ông Sơn nói.

Theo Tuổi trẻ, Phó Chủ tịch Hà Nội cho biết, về nguyên tắc, người dân ở vùng đỏ đi xuyên vùng phải có giấy đi đường theo quy định.

"Nếu có giấy đi đường được cấp theo quy định thì có thể đi xuyên vùng, tuy nhiên, việc kiểm soát sẽ phải được thực hiện rất chặt chẽ. Ở đây, tùy thuộc vào tình hình mà các quận, huyện, thị xã sẽ có hướng dẫn cụ thể", ông Sơn cho hay.

Ông Sơn cho biết, tinh thần chung là mở cửa thận trọng, từng bước, không nới lỏng đồng loạt.

Phó Chủ tịch Thường trực Lê Hồng Sơn cũng cho biết thêm, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội sẽ họp và thảo luận chi tiết về các biện pháp nới lỏng sau ngày 15/9 và ngày 21/9. Ông nhấn mạnh các giải pháp sẽ đưa ra trên đặc thù dân cư, tình hình dịch bệnh Covid-19 của từng địa bàn để đưa ra phương án phù hợp.

Trước đó, ngày 15/9, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh ban hành văn bản về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, kể từ 12h00 ngày 16/9, Hà Nội cho phép một số dịch vụ, cơ sở kinh doanh tại địa bàn quận, huyện, thị xã chưa ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng (từ thời điểm thực hiện Chỉ thị số 20 ngày 3/9 ) được hoạt động trở lại, cụ thể như sau:

Cơ sở kinh doanh văn phòng phẩm, sách, thiết bị, đồ dùng học tập.

Cơ sở kinh doanh dịch vụ sửa chữa phương tiện giao thông, điện tử, điện lạnh và đồ gia dụng.

Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (chỉ bán hàng mang về) và đóng cửa trước 21 giờ hàng ngày.

Tối cùng ngày, Sở Y tế Hà Nội cho biết, xét tiêu chí trên có 19 quận, huyện, thị xã đủ điều kiện gồm: Ba Đình, Ba Vì, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đan Phương, Gia Lâm, Hoài Đức, Long Biên, Mê Linh, Mỹ Đức, Nam Từ Liêm, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Sơn Tây, Thanh Oai, Tây Hồ và Ứng Hòa.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Thanh Tâm
Theo VnMedia.vn Copy
Từ 12h ngày 16/9: Hà Nội cho phép một số dịch vụ, cơ sở kinh doanh trên địa bàn hoạt động trở lại

Từ 12h ngày 16/9: Hà Nội cho phép một số dịch vụ, cơ sở kinh doanh trên địa bàn hoạt động trở lại

Kể từ 12h ngày 16/9, Hà Nội cho phép một số dịch vụ, cơ sở kinh doanh tại địa bàn quận, huyện, thị xã chưa ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng từ ngày 3/9 tới nay được hoạt động trở lại.
Xây dựng các tiêu chí, điều kiện, biện pháp nới lỏng giãn cách

Xây dựng các tiêu chí, điều kiện, biện pháp nới lỏng giãn cách

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế Chủ trì, xây dựng hướng dẫn triển khai các tiêu chí, điều kiện, biện pháp nới lỏng và khôi phục các hoạt động theo nguyên tắc phải kiểm soát được dịch bệnh, bao phủ vaccine…
Nóng: Hà Nội có thể nới lỏng giãn cách sau 15/9 và 21/9

Nóng: Hà Nội có thể nới lỏng giãn cách sau 15/9 và 21/9

Thường trực Thành ủy giao Ban Cán sự đảng UBND TP xem xét, đánh giá tổng thể, quyết định phương án nới lỏng một số hoạt động dịch vụ trong các khu vực trên cơ sở bảo đảm chặt chẽ phương án phòng, chống dịch Covid-19 sau ngày 15/9 và 21/9.
Giá vàng đột ngột giảm sâu sau hai phiên tăng cao

Giá vàng đột ngột giảm sâu sau hai phiên tăng cao

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (16/9), giá vàng tại thị trường New York bất ngờ đảo chiều giảm khoảng 11 USD/ounce sau hai phiên tăng mạnh trước đó. Hiện giá kim lại quý này đã rơi xuống dưới mức 1.800 USD/ounce.
Bánh Trung thu xa xỉ, nhân độc, lạ 'cháy hàng' ở nhiều nước

Bánh Trung thu xa xỉ, nhân độc, lạ "cháy hàng" ở nhiều nước

Nhu cầu về những chiếc bánh Trung thu xa xỉ với các loại nhân độc, lạ để làm quà biếu tặng đã tăng cao trong nhiều năm qua. Thậm chí trong thời đại dịch, nhu cầu này còn tăng mạnh ở một số nước.
Bị điều tra chống độc quyền, ông chủ Kakao mất ngôi giàu nhất Hàn Quốc

Bị điều tra chống độc quyền, ông chủ Kakao mất ngôi giàu nhất Hàn Quốc

Chưa đầy 3 tháng, tài sản ròng của ông chủ KaKao “bốc hơi” 5 tỷ USD, khiến Kim Beom-su mất vị trí người giàu nhất Hàn Quốc.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp